TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 25/08/2016 08:03
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên Đại học khóa 7 và Cao Đẳng khóa 12 năm học 2016-2017

      Với mục đích, nâng cao nhận thức của sinh viên về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Trang bị đầy đủ, kịp thời một số thông tin cơ bản và cần thiết về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế. Đồng thời giúp sinh viên hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của công dân – sinh viên thông qua công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, các quy chế, quy định về đào tạo, chế độ chính sách, khen thưởng, kỷ luật về công tác sinh viên; Phương hướng nhiệm vụ năm học 2016 - 2017, nhiệm vụ của người học nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo, rèn luyện và nhu cầu của xã hội. Thông qua tuần sinh hoạt công dân – sinh viên được bồi dưỡng tình cảm, sự yêu mến đối với ngôi trường mình theo học.
      Sáng 23/8/2016 trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Tuần sinh hoạt  công dân sinh viên Đại học học khóa 7 và Cao Đẳng khóa 12 năm học 2016-2017. Tham dự có TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường, Đ/c Nguyễn Danh Đạo – Bí thư Đoàn trường và các cán bộ phòng Công tác sinh viên cùng toàn thể tân sinh viên.
      Nhằm tạo không khí sôi nổi, hào hứng trong ngày đầu học tập, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức chương trình văn nghệ đặc sắc chào tân sinh viên. Các tiết mục múa, hát, nhảy Cwalk đã tạo không khí sôi động, thể hiện được sự sáng tạo và tài năng của sinh viên nhà trường đồng thời tạo nên niềm vui, sự hứng khởi đầy gần gũi và thân thiện đối với các bạn tân sinh viên.
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng tân sinh viên của Đoàn thanh niên nhà trường
      Sau chương trình văn nghệ, TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng đại diện lãnh đạo Nhà trường phát biểu chúc mừng các tân sinh viên đã trở thành sinh viên trường Đại học Sao Đỏ. Cùng với đó, Phó hiệu trưởng đã giới thiệu khái quát truyền thống lịch sử phát triển của nhà trường trong suốt 47 năm xây dựng, phát triển, trưởng thành nhằm giúp sinh viên hiểu và nắm bắt được những thông tin cần thiết, từ đó có niềm tin, tình cảm sâu sắc về ngôi trường mình theo học.
TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo Nhà trường phát biểu chúc mừng các tân sinh viên
Tân sinh viên chú ý lắng nghe Phó Hiệu trưởng khái quát lịch sử phát triển
của Nhà trường
      Trong “Tuần sinh hoạt công dân”, tân sinh viên sẽ học tập, nghiên cứu, giao lưu với các chủ đề về: Chương trình công tác Đoàn, Hội, phong trào thanh niên và phong trào sinh viên tình nguyện; Các quy chế, quy định, chế độ chính sách cho sinh viên; Giáo dục sức khỏe sinh sản, phòng chống HIV – AIDS và các tệ nạn xã hội; Giáo dục phổ biến luật An toàn giao thông đường bộ và văn hóa giao thông; Công tác y tế của nhà trường, quyền và nghĩa vụ của người tham gia Bảo hiểm y tế; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Tuyên truyền, giáo dục về chủ quyền biển, hải đảo Việt Nam cho sinh viên.
Một số hình ảnh tại tuần sinh hoạt công dân:


Tiết mục văn nghệ của đoàn thanh niên và giao lưu giữa Câu lạc bộ âm nhạc với tân sinh viên
Bác sĩ Hồ Mai Hoa nói chuyện chuyên đề về Giáo dục sức khỏe sinh sản và phòng chống HIV-AIDS

Tác giả bài viết: Phạm Văn Dự

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây