TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 06/09/2016 09:45
  •  

100% sinh viên đại học khóa 3 và cao đẳng khóa 9 Khoa Ô tô tốt nghiệp có việc làm

         Ô tô là ngành công nghiệp chủ yếu của nhiều quốc gia trên thế giới, sự phát triển của ngành sẽ tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển của nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau. Việt Nam với dân số trên 93 triệu người, là một trong những quốc gia có mức tăng trưởng kinh tế cao và ổn định, là thị trường tiêu thụ đầy tiềm năng trong khu vực Đông Nam Á. Hơn thế nữa, việc đầu tư của các hãng ô tô nước ngoài vào Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, do đó trong nhiều năm qua, ngành công nghệ kỹ thuật ô tô rất “nóng” về nguồn nhân lực có chất lượng cao, chính vì vây, ngành ô tô đã trở thành xu thế lựa chọn của nhiều bạn trẻ.
          Khoa Ô tô – Trường Đại học Sao Đỏ với chuyên ngành đào tạo Công nghệ kỹ thuật ô tô, là ngành tích hợp kiến thức của nhiều lĩnh vực như cơ khí, chế tạo máy, điện, điện tử,…trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về cơ khí ô tô, máy động lực, hệ thống điều khiển, hệ thống truyền động, truyền lực,…có khả năng áp dụng những nguyên lý kỹ thuật cơ bản, kỹ năng thực hành cao trên những hãng ô tô đời mới hiện nay. Ngoài ra để đào tạo một kỹ sư ngành công nghệ kỹ thuật ô tô kinh doanh trên thị trường, Khoa còn chú trọng cung cấp cho sinh viên các kỹ năng chuyên môn như sử dụng các dịch vụ kỹ thuật ô tô, quản lý lắp ráp, bảo dưỡng động cơ, cải tiến công nghệ và dòng sản phẩm theo xu hướng thị hiếu khách hàng,…giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp có khả năng tư vấn kinh doanh trong điều kiện thị trường cạnh tranh gay gắt.
Thầy và trò Khoa Ô tô trong giờ học thực hành
         Ngoài kiến thức chuyên môn được đào tạo, sinh viên của Khoa còn được  trải nghiệm thực tế, thực hành nâng cao tay nghề tại các xưởng lắp ráp ô tô, xưởng sản xuất phụ tùng, trung tâm bảo dưỡng, các showroom lớn ở Miền Bắc. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhiệm ngay các công việc của thực tế sản xuất mà ko cần đào tạo lại với mức thu nhập hấp dẫn có nhiều cơ hội thăng tiến và khẳng định bản thân trong nền kinh tế hiện đại.

       Cựu Sinh viên khoa Ô tô đang làm việc tại Công ty TNHH Toyota Hải Dương
         Năm 2016, 100% sinh viên đại học khóa 3 và cao đẳng khóa 9 của Khoa Ô tô tốt nghiệp đã có việc làm ổn định tại các xưởng lắp ráp, các công ty, doanh nghiệp ô tô trên cả nước như Toyota Long Biên, Toyota Hải Dương, Toyota Bắc Ninh, Hyundai Quảng Ninh, Trung tâm đăng kiểm xe đường bộ Bình Minh EPC,…với mức thu nhập cao và ổn định, nhiều em đang giữ vai trò chủ chốt là những kỹ sư vận hành, giám sát sản xuất phụ tùng, phụ kiện, kiểm định viên, nhân viên kinh doanh,…Cựu sinh viên Lê Đức Hòa cho biết: “Ngay sau khi tốt nghiệp em đã được nhận vào làm việc tại công ty Toyota Long Biên, với kiến thức và kỹ năng được đào tạo từ Khoa Ô tô của Trường Đại học Sao Đỏ em có thể áp dụng ngay vào thực tiễn sản xuất của công ty. Với vị trí công việc là một kỹ sư vận hành em luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được công ty giao”.
         Với mục tiêu đào tạo ra những kỹ sư có kiến thức chuyên sâu, kỹ năng nghề nghiệp giỏi, Khoa Ô tô – Trường Đại học Sao Đỏ luôn đa dạng hóa các hình thức, phương pháp giảng dạy, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, tăng cường các hoạt động trải nghiệm thực tế của sinh viên gắn liền với thực tiễn sản xuất của doanh nghiệp và thích ứng với sự thay đổi của nền kinh tế và xã hội, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây