TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Chủ nhật - 28/08/2016 18:06
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức nói chuyện chuyên đề tuyên truyền về chủ quyền biển, hải đảo Việt Nam cho tân sinh viên Đại học khóa 7, Cao đẳng khóa 12

          Biển, hải đảo Việt Nam là một bộ phận lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, có vị trí đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước. Bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Việt Nam là trách nhiệm thiêng liêng của mỗi công dân đối với lịch sử dân tộc. Nằm trong nội dung của tuần sinh hoạt công dân sinh viên, sáng ngày 26/8/2016 trường Đại học Sao Đỏ tổ chức nói chuyện chuyên đề giáo dục, tuyên truyền về chủ quyền biển, hải đảo Việt Nam cho sinh viên các lớp Đại học khóa 7 và Cao đẳng khóa 12, các câu lạc bộ, đội nhóm, lớp trưởng – bí thư các lớp chi đoàn.

PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương – Nguyên viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược – Bộ Công An nói chuyện chuyên đề

          Thực hiện báo cáo chuyên đề là PGS.TS thiếu tướng Lê Văn Cương – Nguyên viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược – Bộ Công An. Trong khuôn khổ của chuyên đề, báo cáo viên đã cung cấp những thông tin về những chứng cứ lịch sử về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Quan điểm và đường lối đối ngoại linh hoạt, sáng tạo của Đảng, Nhà nước ta trong vấn đề biển, hải đảo.

          Thông qua hoạt động tuyên truyền, giáo dục về chủ quyền biển, hải đảo Việt Nam này giúp sinh viên nhà trường thấy được trách nhiệm của bản thân đối với quê hương, đất nước, thông qua đó các em luôn ý thức rằng, khi đang ngồi trên giảng đường, việc hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập cũng chính là đang góp sức mình bảo vệ Tổ quốc và biển, hải đảo Việt Nam.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây