TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 29/08/2016 07:12
  •  

Nghiên cứu sinh Hoàng Thị Hòa bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ chuyên ngành Hóa hữu cơ

          Sáng ngày 27/8/2016, tại Học viện Khoa học công nghệ, Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam đã diễn ra lễ bảo vệ Luận án Tiến sĩ của nghiên cứu sinh Hoàng Thị Hòa, chuyên ngành Hóa hữu cơ, mã số 62.44.01.14 với đề tài: “Nghiên cứu chế tạo, tính chất và ứng dụng của một số vật liệu cao su SILICA NANOCOMPOZIT”. Luận án được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS. TS. Đỗ Quang Kháng và PGS. TS. Ngô Kế Thế.​
       Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ gồm: Chủ tịch Hội đồng, GS.TS Nguyễn Văn Tuyến, các ủy viên: GS.TSKH Hoàng Vĩnh Diệu, PGS.TS Ngô Trịnh Tùng, PGS.TS Vũ Thị Thu Hà, PGS.TS Nguyễn Huy Tùng, GS.TSKH Lưu Văn Vôi, PGS.TS Trần Đại Lâm. Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu của nghiên cứu sinh trong suốt 3 năm triển khai thực hiện đề tài.

NCS Hoàng Thị Hòa trình bày kết quả nghiên cứu và những đóng góp mới của luận án

          Nghiên cứu sinh Hoàng Thị Hòa đã tự tin trình bày kết quả nghiên cứu và những đóng góp mới của luận án trong lĩnh vực khoa học và thực tiễn, luận án tập trung phân tích các nghiên cứu tìm điều kiện tối ưu biến tính bề mặt nanosilica bằng hợp chất silan bis-(3-(trietoxysilyl)-propyl)-tetrasulphit (TESPT); chế tạo vật liệu cao su nanocompozit từ CSTN, BR, EPDM và blend của chúng với nanosilica chưa biến tính; Nghiên cứu chế tạo vật liệu cao su nanocompozit từ CSTN, BR, EPDM và blend của chúng với nanosilica biến tính bằng TESPT; Nghiên cứu khả năng ứng dụng vật liệu cao su nanocompozit chế tạo được để chế tạo sản phẩm ứng dụng trong thực tế. Từ những kết quả nghiên để chế tạo ra được vật liệu cao su nanocompozit có tính năng cơ lý, kỹ thuật phù hợp, đặc biệt có độ trong cao, đáp ứng yêu cầu sản xuất giày thời trang và một số ứng dụng khác.
          Thay mặt cho giảng viên hướng dẫn khoa học, PGS. TS. Đỗ Quang Kháng đã có những nhận xét, đánh giá về năng lực, niềm đam mê nghiên cứu khoa học và những khó khăn mà NCS phải vượt qua, đồng thời khẳng định kết quả nghiên cứu được trình bày hôm nay là những cố gắng vượt bậc mà NCS đã đạt được dưới sự định hướng của giảng viên hướng dẫn và góp ý chỉ bảo của các nhà khoa học.
GS.TSKH Hoàng Vĩnh Diệu phản biện luận án
PGS.TS Ngô Trịnh Tùng phản biện luận án
PGS.TS Vũ Thị Thu Hà phản biện luận án
          Hội đồng chấm luận án đã đánh giá cao những nỗ lực nghiên cứu của nghiên cứu sinh thể hiện thông qua 3 bản nhận xét chi tiết và các câu hỏi nêu ra của thành viên hội đồng. Nghiên cứu sinh đã tự tin trả lời trước hội đồng các vấn đề mà các thành viên hội đồng đặt ra. Luận án được hội đồng đánh giá cao về tính ứng dụng thực tiễn, coi đây là một hướng đi mới cho ngành hóa hữu cơ trong giai đoạn hiện nay. Với những giá trị đó, luận án đã được 100% thành viên Hội đồng nhất trí thông qua. Trong đó có 5/6 phiếu đánh giá luận án đạt xuất sắc.
TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sao Đỏ phát biểu tại buổi lế

        Tại lễ bảo vệ, đại diện cơ quan công tác của NCS, TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sao Đỏ đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Học viện Khoa học công nghệ, Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam, các thầy trong hội đồng, các thầy hướng dẫn đã giúp NCS bảo vệ thành công luận án tiến sĩ. Thành công của NCS Hoàng Thị Hòa đã góp phần gia tăng đội ngũ giảng viên có trình độ khoa học cao, là lực lượng hạt nhân nâng cao chất lượng đào tạo của trường Đại học Sao Đỏ trên chặng đường phát triển tiếp theo.

        Xúc động và tự hào, tân Tiến sĩ Hoàng Thị Hòa đã tri ân sự giúp đỡ của các thầy hướng dẫn khoa học, nhà trường, đồng nghiệp, bạn bè và đặc biệt là gia đình đã động viên, cổ vũ để nghiên cứu sinh vinh dự đạt được học vị Tiến sĩ như ngày hôm nay. Đồng thời khẳng định với kiến thức khoa học được lĩnh hội, tân tiến sĩ sẽ tiếp tục nghiên cứu và học tập để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Trường Đại học Sao Đỏ nói riêng và nền khoa học của nước nhà nói chung.


Đại diện cơ sở đào tạo tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ

TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ

Đại diện trường Đại học Sao Đỏ tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ

Khoa Thực phẩm và Hóa học tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ

Bạn bè, đồng nghiệp tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ

Tân tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây