TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 04/07/2017 08:27
  •  

Vũ Văn Thành – Thủ lĩnh câu lạc bộ truyền thông sinh viên Sao Đỏ

          Trách nhiệm, nhiệt tình, hết mình với các hoạt động của Câu lạc bộ Truyền thông sinh viên Sao Đỏ (SMC) và phong trào của Đoàn thanh niên, có thành tích học tập cao và từng giành nhiều phần thưởng của Đoàn, Vũ Văn Thành – Chủ nhiệm câu lạc bộ SMC - Trường Đại học Sao Đỏ là tấm gương sáng trong các hoạt động phong trào của Đoàn thanh niên nhà trường.
Sinh viên Vũ Văn Thành – Chủ nhiệm câu lạc bộ SMC - Trường Đại học Sao Đỏ
          Ngay từ khi còn là một học sinh của trường Trung học phổ thông, Thành đã có sẵn trong mình bầu nhiệt huyết, tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, bản lĩnh vững vàng của một cán bộ Đoàn. Với ước mơ trở thành một kỹ sư ngành điện tử, truyền thông được tiếp cận với công nghệ điện tử tiên tiến, biết thiết kế, vận hành, sử dụng, bảo trì các thiết bị điện tử, thiết bị viễn thông, phục vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương, Thành đã chọn Khoa Điện tử - Tin học, Trường Đại học Sao Đỏ là điểm đến để thực hiện ước mơ hoài bão của mình.
          Môi trường năng động của Đại học Sao Đỏ đã thổi bùng ngọn lửa đam mê phong trào Đoàn trong Thành. “Những ngày đầu, khi mới bước chân vào giảng đường, được gặp gỡ, giao lưu với các anh, chị sinh viên tình nguyện khóa trên, “ngọn lửa” đam mê hoạt động xã hội đã thôi thúc em trở thành một sinh viên tình nguyện” – Thành tâm sự. Từ đó, Thành luôn tích cực trong các hoạt động của lớp, nhanh chóng hòa nhập và gương mẫu đi đầu trong các phong trào tình nguyện của Đoàn - Hội nhà trường trong các chiến dịch mùa hè xanh, tình nguyện tập trung, đền ơn đáp nghĩa, hiến máu tình nguyện,... Với Thành, hoạt động tình nguyện là cơ hội để gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và hiểu thêm về cuộc sống cũng như những giá trị nhân văn của những hoạt động cộng đồng.

Sinh viên Vũ Văn Thành (ngồi thứ 2 từ phải qua)
tham gia các hoạt động tình nguyện
tập trung của Đoàn trường

Sinh viên Vũ Văn Thành (đứng ngoài cùng bên phải) tham gia chương trình
chung tay xóa bỏ định kiến giới
          Đảm nhiệm vai trò là chủ nhiệm câu lạc bộ truyền thông sinh viên Sao Đỏ (SMC), Thành thực hiện đổi mới phương thức hoạt động của câu lạc bộ, gắn với phương châm “tham gia câu lạc bộ để cùng học hỏi, cùng rèn luyện và cùng trải nghiệm”. Qua đó, các hoạt động của câu lạc bộ được triển khai dưới nhiều hình thức phong phú, duy trì đều đặn các hoạt động truyền thông đưa hình ảnh nhà trường đến gần hơn với các bạn sinh viên cũng như khán giả cả nước. Nhờ triển khai hoạt động có hiệu quả, câu lạc bộ đã góp phần đưa các phong trào thanh niên của Trường Đại học Sao Đỏ ngày càng lan tỏa rộng rãi tới các đoàn viên.
        Hăng say trong các hoạt động phong trào Đoàn nhưng Thành không quên nhiệm vụ chính của mình là học tập. Với thành tích 3 năm liền đạt danh hiệu sinh viên giỏi và giành học bổng ở tất cả các kỳ học tập. Nói về bí quyết cân bằng giữa hoạt động phong trào và học tập để đạt kết quả tốt, Thành chia sẻ: “Để có đủ thời gian học tập và hoạt động phong trào, em đã xây dựng thời khoá biểu hợp lý, trong quá trình học em luôn lắng nghe và tiếp thu bài giảng ngay trên lớp, ngoài ra em còn nghiên cứu thêm các tài liệu chuyên ngành tại thư viện của trường và tích cực trải nghiệm tại trung tâm thực hành thực nghiệm của khoa để nâng cao kỹ năng nghề nghiệp”. Với những cố gắng trong học tập và rèn luyện, năm 2017, Thành vinh dự là một trong số 30 gương mặt tiêu biểu được Hội sinh viên tỉnh Hải Dương tuyên dương “Sinh viên 5 tốt”.

Sinh viên Vũ Văn Thành (đứng thứ 3 từ trái qua) được
Tỉnh đoàn Hải Dương tuyên dương “Sinh viên 5 tốt”
          Tự tin về bản thân bởi những kiến thức đã được trang bị trong 3 năm học tại trường và những kỹ năng mềm tích luỹ được qua các hoạt động phong trào. Thành đang phấn đấu không ngừng trên con đường xây dựng tương lai tươi sáng.“Hoạt động Đoàn đã giúp em trưởng thành hơn rất nhiều và câu lạc bộ truyền thông sinh viên Sao Đỏ sẽ tiếp tục là cầu nối để các bạn học sinh và bạn bè cả nước biết đến Trường Đại học Sao Đỏ nơi ươm mầm tương lai” – Thành chia sẻ.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây