TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 25/07/2017 15:04
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ với công tác đền ơn đáp nghĩa

          Tháng bảy nghĩa tình, tháng tưởng nhớ đến truyền thống đạo lý “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”, nhớ đến công lao to lớn của các thế hệ cha ông đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Kỷ niệm ngày thương binh - liệt sĩ hằng năm là dịp để chúng ta tri ân những anh hùng, liệt sĩ, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể ở chiến trường.
          Trong nhiều năm qua, Đảng ủy, Ban giám hiệu trường Đại học Sao Đỏ đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm tri ân, tưởng nhớ đến những người đã đóng góp công sức cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Với sự kính trọng, tri ân đối với người có công đóng góp cho đất nước, năm 2016 trường Đại học Sao Đỏ đã nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thu.
          Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), sáng ngày 24/7/2017, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung Ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Hải Dương, cùng đại diện các Bộ, Ban, Ngành đã đến thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thu. Thay mặt lãnh đạo Đảng và nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thu; khẳng định Đảng và Nhà nước luôn đặc biệt quan tâm đối với những người có công, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.
 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Bộ Lao động thương binh & xã hội; Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương và T.S Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sao Đỏ thăm và tặng quà
Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thu.

          Cũng trong buổi sáng ngày 24/7/2017, TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – phó Hiệu trưởng, đại diện Đảng ủy, Ban giám hiệu trường Đại học Sao Đỏ đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thu, bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc của cán bộ, giảng viên và tuổi trẻ nhà trường đối với Mẹ.
 

T.S Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện BCH Công đoàn trường, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhà trường thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thu

          Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ, sáng ngày 25/7/2017, đại diện Đảng ủy, Ban giám hiệu, Ban chấp hành công đoàn trường, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhà trường đã tổ chức dâng hương và đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc tại nghĩa trang liệt sỹ phường Sao Đỏ và Đài tưởng niệm thị xã Chí Linh.

TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó hiệu trưởng nhà trường cùng các tổ chức đoàn thể dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sỹ phường Sao Đỏ
và Đài tưởng niệm thị xã Chí Linh.

          Sau lễ dâng hương TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường cùng các tổ chức đoàn thể đã đến thăm và tặng quà gia đình chính sách hiện đang công tác tại nhà trường. 

TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường cùng các tổ chức đoàn thể đến thăm và tặng quà gia đình chính sách hiện đang công tác tại nhà trường. 

          Thông qua các hoạt động đền ơn đáp nghĩa của nhà trường góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng tự hào dân tộc, khơi dậy tinh thần yêu nước, nâng cao ý thức trách nhiệm cho sinh viên nhà trường trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây