TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 14/06/2017 17:01
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ Khai trương không gian hướng nghiệp sinh viên – Job Cafe

          Nhằm giúp cho sinh viên nắm bắt được những thông tin về tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước giúp các em định hướng nghề nghiệp rõ ràng, đảm bảo 100% sinh viên nhà trường được tư vấn và giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp. Sáng ngày 14/06/2017, nhà trường khai trương Không gian hướng nghiệp sinh viên – Job Cafe tại nhà A3, cơ sở 1, Trường Đại học Sao Đỏ. 
          Dự Lễ khai trương có NGƯT. TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban giám hiệu, cùng các thầy cô là trưởng phó các đơn vị phòng, khoa, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường. Về phía Bộ Công Thương có TS. Đinh Văn Châu – Chuyên viên Vụ phát triển nguồn nhân lực, điều phối viên dự án; về phía chuyên gia Hàn Quốc có Giáo sư Bongchul Kim - Đại học Hankuk và TS Jung – chuyên gia dự án Đại học Konkuk, Hàn Quốc cùng đại diện các công ty, doanh nghiệp có mối quan hệ với nhà trường: Công ty TNHH Toyota Việt Nam; Công ty TNHH Canon Việt Nam; Công ty TNHH May Tinh Lợi (Hải Dương); Công ty cổ phần LILAMA 69-1 Phả Lại (Chí Linh – Hải Dương)…đại diện lãnh đạo Trường Cao Đẳng thực phẩm (Việt Trì – Phú Thọ).
NGƯT. TS Đinh Văn Nhượng - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Lễ khai trương
 Không gian hướng nghiệp sinh viên – Job Cafe
          Tại Lễ khai trương, TS. Đinh Văn Châu – Chuyên viên Vụ phát triển nguồn nhân lực, Bộ Công Thương cho biết: Không gian hướng nghiệp sinh viên – Job Cafe tại trường Đại học Sao Đỏ nằm trong dự án AIG. Đây là dự án góp phần đẩy mạnh sự kết nối giữa Nhà trường – Doanh nghiệp – Chính phủ, giúp định hướng cho nhà trường đào tạo theo đúng nhu cầu của xã hội, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.
TS. Đinh Văn Châu – Chuyên viên Vụ phát triển nguồn nhân lực, Bộ Công Thương
phát biểu tại Lễ khai trương 
Không gian hướng nghiệp sinh viên – Job Cafe
Đại diện các doanh nghiệp và khách mời phát biểu ý kiến tại Lễ khai trương
          Phát biểu tại buổi lễ, NGƯT. TS Đinh Văn Nhượng - Hiệu trưởng nhà trường giới thiệu về không gian hướng nghiệp sinh viên – Job cafe. Đây là không gian mở, là môi trường để sinh viên có nhu cầu việc làm tìm hiểu về các doanh nghiệp thông qua bảng thông tin và các các catolog giới thiệu về các doanh nghiệp. Trường Đại học Sao Đỏ là một trong 4 đơn vị thuộc Bộ Công Thương được chọn để thực hiện dự án AIG, trong đó định hướng nghề nghiệp cho sinh viên là một vấn đề quan trọng được Bộ Công Thương, lãnh đạo nhà trường và các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Không gian hướng nghiệp sinh viên – Job cafe được sự hỗ trợ kinh nghiệm từ các trường Đại học Hàn Quốc, giúp định hình nghề nghiệp cho sinh viên ngay từ những năm đầu, giúp các em lựa chọn công ty phù hợp, bổ sung thêm kiến thức cần thiết cho bản thân để đáp ứng yêu cầu của các công ty, doanh nghiệp. Đây là không gian để doanh nghiệp tương tác trực tiếp với sinh viên, giúp công ty tìm được đúng người và sinh viên tìm được đúng việc phù hợp. Thông qua đó, góp phần hình thành ý thức cho sinh viên để Job cafe thực sự là một trung tâm hướng nghiệp hiệu quả nhất cho sinh viên.
 
Lãnh đạo nhà trường cùng đại biểu khách mời tham quan Không gian hướng nghiệp sinh viên – Job Cafe

     

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây