TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 10/07/2017 16:03
  •  

Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa: Ngành học hấp dẫn, cơ hội việc làm cao

          Trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, các nhà máy, xí nghiệp đều đang hướng đến tự động hóa thông qua các hệ thống điều khiển. Hiện nay, hệ thống điều khiển và tự động hóa có mặt trong mọi dây chuyền sản xuất của các lĩnh vực như: công nghiệp, nông nghiệp, giao thông vận tải,… Chính vì vậy, cơ hội việc làm của sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa là rất lớn và trở thành ngành học “hot”, được đông đảo các bạn trẻ lựa chọn.
          Hiện nay, công cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0 đang bùng nổ mạnh mẽ, hệ thống điều khiển và tự động hóa có mặt trong mọi dây chuyền sản xuất của tất cả các lĩnh vực. Sinh viên học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa có nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập cao. Vị trí việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp rất đa dạng như: chuyên viên tư vấn, thiết kế, phân tích mô phỏng, vận hành kỹ thuật tại các nhà máy điện; công ty thương mại dịch vụ kỹ thuật; Giám đốc kỹ thuật; Trưởng bộ phận kỹ thuật tại các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước về lĩnh vực điều khiển và tự động hóa...
Giáo sư Kim và Giáo sư Jung Trường Đại học Hankuk - Hàn Quốc về thăm và làm việc với Khoa Điện
 về chương trình đưa sinh viên đi thực tập, trải nghiệm
          Ngành công nghệ kỹ thuật điều khiển tự động hóa Khoa Điện là một trong những ngành mũi nhọn của trường Đại học Sao Đỏ, là địa chỉ đào tạo uy tín cho các bạn trẻ lựa chọn và theo học. Để đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nướckhoa Điện đặc biệt chú trọng tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ quá trình đào tạo. Trung tâm thực hành, thực nghiệm của Khoa với các phòng thí nghiệm: điện tử công suất; thí nghiệm máy điện; thí nghiệm khí cụ điện; thí nghiệm cảm biến và ứng dụng; Thực hành vi xử lý và vi điều khiển; Thực hành tự động hóa quá trình sản xuất; Thực hành hệ thống điện… được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại như: bàn thí nghiệm hệ truyền động biến tần – động cơ; Bộ thí nghiệm ứng dụng bộ điều áp 1 pha và 3 pha trong điều khiển nhiệt độ; Bàn thí nghiệm hệ truyền động thyritsor – động cơ; Bàn thực hành điều khiển động cơ servo; Bàn thực hành vi điều khiển điều khiển giao tiếp LCD; Bàn thực hành vi điều khiển AVR điều khiển dãy LED… Đây là những trang thiết bị hiện đại nhất hiện nay đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, thực nghiệm của sinh viên, giúp sinh viên được nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, gắn lý thuyết với thực tế sản xuất, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội.

Sinh viên Khoa Điện thực hành tại Trung tâm thực hành thực nghiệm
          Để  gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên được học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp và đảm bảo tốt nhất cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, Khoa Điện đã đẩy mạnh các mối quan hệ với các doanh nghiệp trong hợp tác đào tạo, thường xuyên đưa sinh viên đến doanh nghiệp để thực tập, trải nghiệm như: Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải; Công ty TNHH Canon Việt Nam; Công ty TNHH Sam Sung Electronics Việt Nam; Tập đoàn Hòa Phát, Công ty cổ phần nhiệt điện Phả Lại; Công ty cổ phần nhiệt điện Cẩm Phả; Công ty nhiệt điện Đông Triều; Nhà máy nhiệt điện Uông Bí, Nhà máy nhiệt điện Mông Dương và các cơ sở điện lực trong cả nước… Thông qua các chuyến trải nghiệm thực tế, thực tập tốt nghiệp giúp sinh viên bắt tay ngay vào công tác chuyên môn và đảm trách tốt mọi công tác quản lý - điều hành, điều khiển và tự động hóa, làm chủ công nghệ theo đà phát triển khoa học kỹ thuật thời đại mới.

Khoa Điện tiếp Giáo sư Kim và Giáo sư Jung Trường Đại học Hankuk - Hàn Quốc
về chương trình đưa sinh viên đi thực tập, trải nghiệm

          Có thể nói, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa hiện nay đang được coi là một ngành mũi nhọn, là nền tảng của quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Khoa Điện -Trường Đại học Sao Đỏ là một trong những địa chỉ đào tạo uy tín, chất lượng để các bạn trẻ lựa chọn để hiện thực hóa ước mơ của mình.

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây