TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 21/06/2017 13:55
  •  

Tạp chí nghiên cứu khoa học – Đại học Sao Đỏ: 5 năm 1 chặng đường

          Hiện nay, Tạp chí khoa học có vai trò đặc biệt quan trọng đối với các trường đại học. Đây không chỉ là diễn đàn học thuật cho các giảng viên, nhà khoa học công bố, trao đổi kết quả nghiên cứu mà còn là thước đo uy tín khoa học cho nhà trường. Nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của Tạp chí khoa học, Trường Đại học Sao Đỏ đã xuất bản cuốn Tạp chí Nghiên cứu Khoa học – Đại học Sao Đỏ. Tạp chí được xuất bản 01 số/ quý bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, là các bài báo khoa học thuộc các lĩnh vực: Điện - Điện tử - Tự động hóa; Cơ khí - Động lực; Kinh tế; Triết học - Xã hội học - Chính trị học; Các lĩnh vực khác gồm Thực phẩm, Hoá học, Ngôn ngữ học, Toán học, Vật lý, Văn hoá, Nghệ thuật, Thể thao, Du lịch, Công nghệ thông tin…với số lượng phát hành 2000 cuốn/ quý.
Hội đồng Khoa học nhà trường tuyển chọn đề tài Khoa học công nghệ cấp cơ sở năm học 2016 - 2017
          Tạp chí Nghiên cứu khoa học - Đại học Sao Đỏ ra đời gần 5 năm, và từng bước khẳng định được vai trò, vị trí của mình. Đến nay, tạp chí Nghiên cứu khoa học của nhà trường đã xuất bản được hơn 20 số, với trên 100 bài báo khoa học là các công trình nghiên cứu của các nhà khoa học, giảng viên của nhà trường. Công tác xuất bản Tạp chí Nghiên cứu khoa học thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích theo giấy phép. Có sự điều chỉnh nội dung, kết cấu đúng theo tiêu chuẩn của Tạp chí Nghiên cứu khoa học.
Hội nghị toạ đàm giữa các nhà Khoa học trong Hội đồng biên tập tạp chí NCKH - Đại học Sao Đỏ
          Hiện nay, công tác tổ chức của Tạp chí nghiên cứu khoa học – Đại học Sao Đỏ luôn được coi trọng để phù hợp với hoạt động chuyên môn. Tạp chí có Hội đồng biên tập gồm những nhà khoa học đầu ngành là các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ khoa học, tiến sĩ chuyên ngành có năng lực chuyên môn cao, có khả năng đọc, phản biện các bài gửi đến tòa soạn, và có đội ngũ cộng tác viên đông đảo là những cán bộ, giảng viên và các nhà khoa học trong và ngoài trường.
 
  Tạp chí NCKH - Đại học Sao Đỏ tham gia giải báo xuân 
          Có thể nói, hoạt động nghiên cứu khoa học, bài báo khoa học đóng một vai trò hết sức quan trọng, tạp chí khoa học là một trong những thước đo đánh giá năng lực nghiên cứu, giảng dạy của cán bộ giảng viên. Vì vậy, Tạp chí Nghiên cứu khoa học – Đại học Sao Đỏ là nơi lưu trữ, là nguồn cung cấp những thông tin, tư liệu nghiên cứu khoa học có giá trị, được kiểm định, dùng làm tư liệu tham khảo cho các công trình nghiên cứu kế tiếp; góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, hoàn thành mục tiêu, sứ mạng và trách nhiệm của Nhà trường.

Tác giả bài viết: Phạm Văn Dự

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây