TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 12/06/2017 13:45
  •  

Máy khử độc tố rượu NYD – Sản phẩm đạt giải Nhất Hội thi “Sinh viên sáng tạo khoa học công nghệ” năm 2017

          Giải Nhất Hội thi “Sinh viên sáng tạo khoa học công nghệ” năm 2017 là thành quả cho sự say mê tìm tòi nghiên cứu, khám phá khoa học của nhóm sinh viên Khoa Thực phẩm và Hóa học, Trường Đại học Sao Đỏ do Bùi Sỹ Định lớp CNTP1 – DK04 làm chủ nhiệm đề tài.

          Là nhóm sinh viên yêu thích công nghệ, ngay từ năm học đầu tiên các em đã tham gia vào câu lạc bộ sáng tạo khoa học trẻ của trường, được học hỏi và tiếp cận với nhiều sản phẩm khoa học có tính sáng tạo và thiết thực với cuộc sống từ các thành viên trong câu lạc bộ. Chính từ đây, Định và nhóm nghiên cứu đã đưa ra nhiều ý tưởng về các sản phẩm khoa học của ngành Công nghệ thực phẩm, đồng thời bắt tay vào thực hiện để đưa ý tưởng thành sản phẩm khoa học gửi tham dự cuộc thi “Sinh viên sáng tạo khoa học công nghệ” năm 2017.
        Sau nhiều ngày nghiên cứu từ những loại rượu có trên thị trường, khai thác những vật liệu có nguồn gốc tự nhiên không độc, sẵn có trong nước, có khả năng khử các độc tố trong rượu như Aldehit, methanol, fucfurol, đồng thời làm trong rượu. Trên cơ sở đó, nhóm nghiên cứu thực hiện thiết kế, chế tạo thiết bị; Xây dựng quy trình vận hành và hướng dẫn sử dụng thiết bị đồng thời thực hiện thí nghiệm khả năng khử độc tố của các chất hấp thụ nguồn gốc tự nhiên. Với sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy cô giáo trong khoa, sản phẩm máy khử độc tố rượu thông minh với nhiều tính năng vượt trội đã được ra đời.

Máy khử độc tố rượu NYD
          Bùi Sỹ Định – chủ nhiệm đề tài nghiên cứu chia sẻ về “đứa con” tinh thần của nhóm: Qua nhiều lần cải tiến, máy khử độc tố rượu của chúng em với thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, dễ thao tác sử dụng, vận hành tốt, tiết kiệm năng lượng, không làm mất mùi rượu, không mất độ rượu và hao hụt rượu trong quá trình lọc, máy có khả năng hấp thụ hầu hết các chất độc có trong rượu như andehyd, metanol, frurol.....
          Với những tính năng vượt trội, máy khử độc tố rượu đã được chuyển giao cho một số nhà hàng trên địa bàn thị xã Chí Linh, giúp quy trình sản xuất rượu được an toàn.

Bùi Sỹ Định nhận giải Nhất Hội thi “Sinh viên sáng tạo khoa học và công nghệ” năm 2017
          Thành công của sản phẩm đã khẳng định khả năng nghiên cứu, sự năng động, sáng tạo của sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ. Định chia sẻ “Tạo ra những sản phẩm từ ý tưởng của mình chính là niềm đam mê. Có đam mê bạn sẽ nỗ lực hết mình để vượt qua tất cả những khó khăn”. Cùng với Định, sinh viên trường Đại học Sao Đỏ sẽ có nhiều công trình khoa học ứng dụng trong thực tiễn, cống hiến trí tuệ, tài năng và nhiệt huyết của tuổi trẻ đóng góp vào sự phát triển của Nhà trường và đất nước.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây