TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 23/05/2018 13:27
  •  

Hội thảo khoa học: “Ngăn ngừa gốc tự do bằng chất chống oxy hóa tự nhiên”

          Nhằm công bố các kết quả nghiên cứu mới về các chất có hoạt tính chống oxy hóa nguồn gốc tự nhiên, có khả năng ngăn ngừa các gốc tự do. Đồng thời, xây dựng phương pháp luận trong nghiên cứu chất chống oxy hóa tự nhiên, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên, ngày 22/5/2018, Khoa Thực phẩm và Hóa học - Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Ngăn ngừa gốc tự do bằng chất chống oxy hóa tự nhiên”.
          Tham dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Đức Thắng – Trưởng khoa Thực phẩm và Hóa học, đại diện phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế cùng toàn thể giảng viên và đại biểu sinh viên là lớp trưởng các lớp của khoa.
Đồng chí Nguyễn Đức Thắng – Trưởng khoa Thực phẩm và Hóa học
 phát biểu khai mạc Hội thảo
          Việc nghiên cứu về chất chống oxy hóa nguồn gốc tự nhiên tại Việt Nam được đông đảo các nhà khoa học quan tâm. Các nghiên cứu tập trung vào việc sàng lọc những thực vật có chứa các hợp chất polyphenol. Gần 200 loài thực vật đã được các tác giả trong và ngoài nước nghiên cứu về hàm lượng và thử khả năng chống oxy hóa thực phẩm và dược phẩm. Trong lĩnh vực thực phẩm chất chống oxy hóa có thể ứng dụng cho các nguyên liệu và sản phẩm giàu lipid như bim bim, bánh quy,…một số tác giả đã nghiên cứu chống oxy hóa cho thủy hải sản đem lại kết quả cao. Tiếp nối những nghiên cứu thành công đó, tại Hội thảo các tác giả đã công bố các kết quả nghiên cứu mới trong các chuyên đề: Chất chống oxy hóa từ thực vật và phương pháp phân tích trong nghiên cứu; Nghiên cứu sản xuất nước giải khát từ mầm đậu xanh; Trà và các hợp chất chống oxy hóa trong trà; Một số phương pháp hiện đại chiết tách, thu hồi và định lượng chất chống oxy hóa trong trà xanh; Chất chống oxy hóa trong xạ đen, cơ chế khử gốc tự do và ứng dụng trong công nghệ thực phẩm; Khả năng kháng oxy hóa, kháng ung thư của cordycepin.
Các tác giả công bố các kết quả nghiên cứu mới tại các chuyên đề
         Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến trao đổi, góp ý, những vấn đề liên quan đến các chuyên đề được báo cáo, bổ sung thêm những kiến thức mới cần chú ý trong lĩnh vực này để đi đến hoàn thiện các kết quả nghiên cứu. Với nội dung phong phú hấp dẫn, hội thảo đã thu hút sự quan tâm thảo luận sôi nổi của khách mời, giảng viên và sinh viên.
Giảng viên và sinh viên thảo luận tại Hội thảo
         Hội thảo đã thành công tốt đẹp với việc cập nhật nhiều thông tin, kiến thức mới về ngăn ngừa gốc tự do bằng chất chống oxy hóa tự nhiên, qua đó nâng cao chất lượng dạy và học của khoa, hướng tới mục tiêu đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây