TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 21/05/2018 04:17
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức tốt các phong trào thi đua, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện

          Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước phải thi đua”, nhằm tạo động lực cho cán bộ viên chức nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Trường Đại học Sao Đỏ luôn chú trọng và tổ chức tốt các phong trào thi đua, góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.
          Trong những năm qua, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW của Bộ Chính trị "Về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến", công tác thi đua, khen thưởng trong toàn trường đã thu được nhiều kết quả thiết thực. Phong trào thi đua "dạy tốt - học tốt" đã trở thành truyền thống của ngành; phong trào thi đua "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà", "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" tiếp tục được triển khai. Các phong trào thi đua và các cuộc vận động đã tạo nên bước đột phá trong công tác giáo dục và đào tạo của nhà trường. Từ đây xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến được nhà trường, các cấp Bộ, Ngành khen thưởng và xã hội tôn vinh.

Giảng viên nhà trường nhận giải tại Hội thi giảng viên dạy giỏi
         Phong trào thi đua dạy tốt – học tốt là hoạt động quan trọng góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Hội thi giảng viên dạy giỏi hàng năm đã thực sự trở thành “hội học” để giảng viên giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, cũng là giải pháp hữu hiệu để nhà trường nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho giảng viên, tạo cơ sở vững chắc nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện của nhà trường. Công đoàn trường luôn biểu dương các cá nhân tiêu biểu nhằm kịp thời động viên, khích lệ giảng viên phấn đấu hơn nữa trong học tập và công tác.

Trường Đại học Sao Đỏ nhận 01 giải Nhì và 02 giải Khuyến khích tại
Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Hải Dương lần thứ X (2016-2017)
          Cùng với việc không ngừng đa dạng hóa các phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, phong trào nghiên cứu khoa học và chuyển gia công nghệ của nhà trường đã trở thành hoạt động thường xuyên của giảng viên, sinh viên và đạt được những thành tích đáng khích lệ. Trong năm 2017, nhà trường đã bảo vệ thành công 02 đề tài khoa học cấp Bộ, trong đó 01 đề tài được đánh giá Xuất sắc; Hoàn thành 01 đề tài cấp Tỉnh; Nghiệm thu 42 đề tài khoa học cấp cơ sở trong đó có 22 đề tài của sinh viên; 01 công trình đoạt Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam (Vifotec); Nghiên cứu và chuyển giao 04 giải pháp kỹ thuật cho các doanh nghiệp;...

Đồng chí Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam,
đồng chí 
Trần Văn Cương - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương trao Bằng
Lao động
 
sáng tạo của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cho 03 cá nhân của nhà trường
          Phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở được công đoàn nhà trường hết sức quan tâm, 100% cán bộ, giảng viên tích cực thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh,quy chế dân chủ, quy chế làm việc của cơ quan, tác phong làm việc nghiêm túc trách nhiệm cao, xây dựng nếp sống văn minh học đường, “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”… Đẩy mạnh phong trào thi đua người tốt, việc tốt, phát hiện và viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt.

Đồng chí Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam trao
Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn
nhiệm kỳ 2013 - 2017 
cho Công đoàn Trường Đại  học Sao Đỏ
          Với thành quả đã đạt được, năm 2017 Trường được Bộ Công Thương tặng Cờ thi đua xuất sắc, UBND Tỉnh tặng Bằng khen; Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn; 02 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen, 03 cá nhân được Tổng Liên đoàn tặng Bằng lao động sáng tạo;...
           Kết quả các phong trào thi đua là hoạt động thiết thực cán bộ, giảng viên nhà trường hướng tới lập thành tích chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Đại hội III Công đoàn Công thương Việt Nam; Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và Kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây