TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 21/05/2018 16:30
  •  

Hội thảo khoa học: Nâng cao chất lượng giảng viên khoa Điện đáp ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

      Nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn của đội ngũ giảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Trường Đại học Sao Đỏ trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Trong nhiều năm qua, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng chủ trương, chiến lược nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên đảm bảo đủ năng lực phục vụ công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, quản lý các hoạt động đào tạo. Thực hiện mục tiêu đó, ngày 19/5/2018, khoa Điện đã tổ chức Hội thảo khoa học: “Nâng cao chất lượng giảng viên khoa Điện đáp ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.
Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng giảng viên khoa Điện đáp ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”
      Tham dự Hội thảo có hội thảo có TS. Chử Đức Hoàng - Phụ trách Phòng tài trợ đề tài hoạt động quỹ đổi mới công nghệ Quốc gia (Natif), Bộ Khoa học và Công nghệ; Ông Vũ Hữu Lập – Giám đốc công ty Hưng Lập Phát, ông Nguyễn Văn Cường – Giám đốc  công ty Thành Phát; TS. Nguyễn Trọng Các - Trưởng khoa Điện; TS. Ngô Hữu Mạnh – Phó Trưởng phòng Khoa học Công nghệ & Hợp tác Quốc tế cùng toàn thể các giảng viên trong khoa.
      Hội thảo đã nhận được 10 báo cáo khoa học của các tác giả, nhóm tác giả về thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng viên khoa Điện đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trong đó tập trung vào một số nội dung như: Đánh giá thực trạng và đưa ra giải pháp nâng cao chất lượng đào khoa Điện; Nghiên cứu xây dựng giải pháp bồi dưỡng giảng viên đặc biệt là chất lượng đội ngũ giảng viên bộ môn thực hành - thực nghiệm; Nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên và các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục sinh viên khoa Điện hướng tới tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0…
TS Lê Ngọc Hòa báo cáo tại Hội thảo
Ths Nguyễn Thị Tâm (ảnh trái) và Ths Nguyễn Thị Phương Oanh (ảnh phải) báo cáo tại Hội thảo
TS Chử Đức Hoàng - Phụ trách Phòng tài trợ đề tài hoạt động quỹ đổi mới công nghệ Quốc gia (Natif),
Bộ Khoa học và Công nghệ
      Hội thảo đã có nhiều ý kiến đóng góp của các giảng viên trong khoa và đại diện doanh nghiệp đã đưa ra những định hướng phát triển hợp tác từ phía các doanh nghiệp với khoa Điện – Trường Đại học Sao Đỏ. Trong đó, TS Chử Đức Hoàng - Phụ trách Phòng tài trợ đề tài hoạt động quỹ đổi mới công nghệ Quốc gia (Natif), Bộ Khoa học và Công nghệ đã gợi mở các hướng đi mới trong việc đào tạo, bồi dưỡng giảng viên, đặc biệt là việc nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.
TS Nguyễn Trọng Các – Trưởng khoa Điện phát biểu tại Hội thảo
      TS Nguyễn Trọng Các – Trưởng khoa Điện phát biểu kết luận Hội thảo: Hội thảo đã làm rõ thêm cơ sở lý luận về nâng cao chất lượng giảng viên trong bối cảnh mới hiện nay; Đề ra các biện pháp (nhóm giải pháp) nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên khoa Điện là luận cứ khoa học cho Khoa đề ra các chính sách, giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên cho mục tiêu trung và dài hạn để mỗi giảng viên là một nhà giáo dục đáp ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0
     Trong những đóng góp của các đại biểu doanh nghiệp giúp cho khoa tiếp tục đổi mới chương trình đào tạo, trang bị tốt các kỹ năng nghề, kỹ năng mềm cho sinh viên nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng tốt nhu cầu của nhà tuyển dụng lao động trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.
Giảng viên khoa Điện và đại biểu khách mời chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo
     Hội thảo thành công tốt đẹp, trong thời gian tới, khoa sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên góp phần vào việc nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Sao Đỏ.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây