TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 25/05/2018 10:32
  •  

Khoa Điện tổ chức cuộc thi: Sinh viên khoa Điện hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư

Nhằm tạo ra phong trào thi đua trong học tập, đồng thời khích lệ niềm đam mê nghiên cứu khoa học sáng tạo của sinh viên khoa Điện, ngày 24/5/2018 khoa Điện tổ chức cuộc thi “Sinh viên khoa Điện hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư” với chủ đề “Robot tour – Đường đến vinh quang”.
      Tới dự khai mạc có TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; đồng chí Nguyễn Danh Đạo – Phó chủ tịch Hội sinh viên tỉnh Hải Dương, Bí thư Đoàn trường; TS Nguyễn Trọng Các – Trưởng khoa Điện cùng các đồng chí là trưởng, phó các đơn vị phòng, khoa, giảng viên khoa Điện và đông đảo sinh viên nhà trường đến xem và cổ vũ cho các đội thi.
TS Nguyễn Trọng Các – Trưởng khoa Điện phát biểu khai mạc
     Phát biểu khai mạc, TS Nguyễn Trọng Các – Trưởng khoa Điện khẳng định trong nhiều năm qua, khoa Điện đã và đang thực hiện tốt phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học. Cùng với tình yêu robocon, sinh viên trong khoa đã nhiệt tình hưởng ứng cuộc thi “Sinh viên khoa Điện hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư” với chủ đề: Robot tour – Đường đến đỉnh vinh quang. Đây là sân chơi  bổ ích giúp sinh viên phát huy tư duy sáng tạo, trau dồi kiến thức, áp dụng lý thuyết vào thực tiễn và các kỹ năng làm việc nhóm… giúp các em chuẩn bị đầy đủ mọi hành trang sau khi tốt nghiệp.
      Lọt vào vòng chung kết có 04 đội trong đó: DK5 – Fighter, DK6 – Lambogini; DK7 – Cup 50 và DK8 - Dream II. Các đội trải qua hai phần thi: Trắc nghiệm và Robot tour (đua robot).
Các thành viên của 4 đội tham gia cuộc thi
      Phần thi trả lời trắc nghiệm với 08 câu hỏi tìm hiểu về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ IV. Các đội thi đã thể hiện sự hiểu biết của mình và nhanh tay bấm nút trả lời các đội đã hoàn thành phần thi thứ nhất với kết quả nghiêng về đội Dream II đã giành được 20 điểm.
Phần thi trắc nghiệm tìm hiểu về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư
      Bước sang phần thi thứ hai - Robot tour diễn ra tại Trung tâm robot nhà trường mới thực sự sinh động và thu hút các cổ động viên. Ở phần thi này, các đội sẽ thi đấu vòng tròn. Thời gian thi đấu là 5 phút/trận với tổng điểm là 100. Khi các robot vượt qua 06 khu vực (bãi đá – 5 điểm; Bùng binh – 10 điểm; Cao tốc – 10 điểm; Đường ziczac – 25 điểm; Hẻm tử thần – 30 điểm và Về đích – 20 điểm). Hai đội có thành tích cao nhất sẽ thi đấu tại trận chung kết và lựa chọn được đội chiến thắng trong phần thi này.
      Với sự chuẩn bị kỹ càng, các thành viên của 04 đội đã sẵn sàng để bước vào đường đua. Trong 04 đội có 02 đội sử dụng robot điều khiển bằng tay và 02 đội sử dụng robot tự động. Mỗi robot được chế tạo với hình dáng khác nhau, mang đặc thù tên gọi của đội mình, các bạn đã sử dụng những kiến thức đang học để áp dụng trong chế tạo robot sao cho robot có thể chạy nhanh nhất (robot điều khiển bằng tay) và chạy chính xác trên đường line (robot tự động).
Phần thi thứ hai - Robot tour
      Khi tiếng còi của trọng tài cất lên, các đội đã bước vào trận đấu với những giây phút hồi hộp, gay cấn. Cuộc đua robot diễn ra với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả càng tiếp thêm sức mạnh cho các thành viên trong đội. Sau 04 trận thi đấu tại vòng loại, Ban giám khảo đã lựa chọn 2 đội tranh tài trong trận chung kết, đó là đội Lambogini và Cup 50. Lambogini (Robot tự động) cùng đua với Cup 50 (robot điều khiển bằng tay) đã tạo ra những giây phút nghẹt thở cho các cổ động viên khi hai robot cán đích chỉ chênh nhau ít giây. Kết quả cuối cùng của phần thi thứ hai thuộc về đội Lambogini.
      Kết quả qua hai phần thi giải Nhất - Lambogini; giải Nhì - Cup 50; 02 giải Ba: Fighter và Dream II.
TS Nguyễn Trọng Các – Trưởng khoa Điện trao giải Nhất cho đội Lambogini

TS Nguyễn Trọng Các – Trưởng khoa Điện trao giải Nhì cho đội Cup 50

Ths Vũ Quang Ngọc – Bí thư đoàn khoa Điện trao 02 giải Ba cho hai đội: Dream II và đôi Fighter
      Cuộc thi Sinh viên khoa Điện hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư kết thúc đã để lại cho khán giả nhiều cảm xúc, khích lệ các sinh viên trong khoa nói riêng và nhà trường nói chung có thêm tình yêu với robot. Đồng thời đây là những hành trang cơ  bản để các em sinh viên bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
04 đội chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức cuộc thi

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây