TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 31/10/2019 16:24
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2019

          Phát huy truyền thống “Thương người như thể thương thân” với mong muốn sẻ chia, giúp đỡ, đóng góp một phần công sức của mình đối với cộng đồng và xã hội. Ngày 31/10/2019, Trường Đại học Sao Đỏ phối hợp với Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Hải Dương và Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức Hiến máu tình nguyện năm 2019.
 
Sinh viên tập trung tại hội trường đa năng để làm các thủ tục hiến máu
           Đợt hiến máu tình nguyện năm 2019 đã được nhà trường tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên và đã có trên 1200 cán bộ, giảng viên, sinh viên (trong đó có 88 cán bộ, giảng viên) đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường cho biết: “Trong những năm qua, cùng với các hoạt động mang tính cộng đồng, Trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa để giáo dục cho sinh viên như các hoạt động tình nguyện, thiện nguyện, trong đó có hoạt động hiến máu tình nguyện. Hàng năm, có hàng nghìn sinh viên của nhà trường đã đăng ký tham gia hiến máu và cung cấp cho viện Huyết học Trung ương từ 500 - 700 đơn vị máu, bổ sung vào ngân hàng máu cho các bệnh viện, phục vụ cho công tác điều trị bệnh. Thông qua hoạt động này, giúp sinh viên hiểu rõ hơn ý nghĩa cuộc sống và các hoạt động mình tham gia, góp phần nâng cao ý thức cộng đồng cho sinh viên”.
 
TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó  Hiệu trưởng nhà trường ân cần động viên
các sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện năm 2019

 
 
 
 
Sinh viên làm các thủ tục trước khi hiến máu: Đăng ký, đo huyết áp, xét nghiệm
 
          Ngay từ sáng sớm, hàng trăm sinh viên đã có mặt tại hội trường với những khuôn mặt rạng rỡ và nụ cười tươi xếp hàng chờ đến lượt làm các thủ tục trước khi hiến máu. Em Đặng Quang Thắng, sinh viên lớp DK10 – Ô tô 4, Khoa Ô tô cho biết: “Đây là lần đầu tiên em tham gia hiến máu tình nguyện, em cảm thấy rất hồi hộp nhưng cũng rất vui vì đây là việc làm thiết thực, có ý nghĩa, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” đối với cộng đồng và xã hội.”

 
 
Sinh viên nhà trường tham gia hiến máu tình nguyện
          Mang trên mình màu áo xanh tình nguyện, với khuôn mặt rạng ngời đang say sưa hướng dẫn cho các bạn sinh viên các bước để làm thủ tục hiến máu, Vũ Trung Kiên, sinh viên lớp DK7-KTĐK&TĐH, khoa Điện chia sẻ: “Là sinh viên năm cuối cũng là lần thứ 4 em tham gia hiến máu tại trường. Em nhận thấy hiến máu tình nguyện là một hành động mang tính nhân văn, một nghĩa cử cao đẹp không chỉ có ý nghĩa thiết thực trong việc cứu người mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe bản thân người hiến máu. Sau mỗi lần tham gia hiến máu, em cảm thấy tinh thần thoải mái, ăn ngủ ngon hơn, khỏe hơn. Đây cũng là cách giúp em kiểm tra để biết được tình hình sức khỏe của bản thân”.
Sinh viên Vũ Trung Kiên, lớp DK7-KTĐK&TĐH tham gia hiến máu tình nguyện
 
Sinh viên tình nguyện nhà trường kiểm tra lại những đơn vị máu được thu nhận và bảo quản
          Kết thúc buổi hiến máu tình nguyện năm 2019, các bác sĩ đã thu gom được gần 500 đơn vị máu. Lượng máu này sẽ bổ sung vào các ngân hàng máu cho bệnh viện, giúp giảm bớt các khó khăn, áp lực của ngành y tế đang trong tình trạng thiếu hụt nguồn cung ứng máu. 
Những món quà nhỏ ý nghĩa dành tặng cho các tình nguyện viên tham gia hiến máu
          Hoạt động hiến máu tình nguyện của Trường Đại học Sao Đỏ ngày càng lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp và được toàn thể sinh viên nhiệt tình hưởng ứng. Những giọt máu hồng ngày hôm nay không chỉ thể hiện tình yêu, lòng nhiệt huyết mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ nhà trường đối với cộng đồng và xã hội “Mỗi giọt máu – Một tấm lòng”.

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây