TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 06/11/2019 10:59
  •  

Khoa Du lịch và Ngoại ngữ tổ chức Hội thi nấu ăn và trò chơi dân gian chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11

Nằm trong chuỗi hoạt động của sinh viên toàn trường thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2019, chiều ngày 5/11/2019, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ tưng bừng tổ chức “Hội thi nấu ăn và trò chơi dân gian” cho toàn thể sinh viên trong khoa. Tham dự chương trình có TS Nguyễn Đăng Tiến – Trưởng khoa Du lịch và Ngoại ngữ, các thầy, cô giáo, đông đảo sinh viên trong khoa và Nhà trường.
      Chương trình được tổ chức tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, có ý nghĩa thiết thực thể hiện truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn” đối với các thầy giáo, cô giáo nhân ngày 20/11.
Thành viên các đội thực hiện sơ chế và nấu những món ăn thể hiện sự tri ân đối với các Nhà giáo
      Hội thi nấu ăn với chủ đề “Tri ân” thu hút sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của 07 đội tham gia, với sự chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các nguyên liệu, 04 thành viên của mỗi đội đã thực hiện những món ăn của mình bằng sự khéo léo trong khâu cắt tỉa, sơ chế, cộng với sự tinh tế trong khâu nấu nướng, sau 90 phút thực hiện, các món ăn đã hoàn thành và được bày trí một cách đẹp mắt. Bằng những bài thuyết trình ý nghĩa đong đầy niềm tin yêu với ngành nghề mà mình lựa chọn cùng với sự biết ơn chân thành của các học trò muốn gửi đến các thầy, cô giáo những lời chúc tốt đẹp nhất thông qua ý nghĩa của các món ăn mà sinh viên đã thể hiện.
Sinh viên trong khoa tham gia vào cá trò chơi dân gian cướp cờ, ném còn…
       Song song với hội thi nấu ăn, các sinh viên trong khoa đã cùng nhau tham gia các trò chơi dân gian như: Ném còn, cướp cờ, đi cà kheo… giúp các sinh viên hiểu hơn về văn hóa dân gian Việt Nam phong phú, đa dạng được thể hiện qua các trò chơi vui nhộn. Qua hoạt động này nhằm thắt chặt tình thần đoàn kết, gắn bó giữa các sinh viên trong khoa và nhà trường. 
Ban tổ chức trao cho đội đạt giải Nhất (bên tay trái) và giải Nhì (bên tay phải) tại Hội thi nấu ăn  
Hai đội đạt giải Ba (ảnh trái) và ba đội đạt giải Khuyến khích (ảnh phải)
      Kết thúc Hội thi nấu ăn và trò chơi dân gian, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội DK10 Ngôn ngữ Trung Quốc 2; giải Nhì DK8 Ngôn ngữ Trung Quốc; giải Ba cho DK9 Ngôn ngữ Trung Quốc 2, DK9 Việt Nam học và giải Khuyến khích cho các đội còn lại.
Một số hình ảnh tại chương trình:









 

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây