TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 24/10/2019 14:24
  •  

Trung tâm thực hành, thực nghiệm Khoa Cơ khí đáp ứng tốt nhu cầu học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên

Trung tâm thực hành, thực nghiệm Khoa Cơ khí đáp ứng tốt  nhu cầu học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên
          Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội, Khoa Cơ khí - Trường Đại học Sao Đỏ luôn gắn đào tạo với nghiên cứu khoa học và thực tiễn sản xuất. Chất lượng đào tạo của Khoa được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao, 95% sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

TS. Vũ Văn Tản hướng dẫn sinh viên thực hành trên máy CNC
          Để đáp ứng tốt nhu cầu học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên, ngoài chương trình đào tạo tiên tiến, có sự phối hợp của doanh nghiệp, Trung tâm thực hành, thực nghiệm của Khoa được đầu tư hiện đại giúp các em có điều kiện thực hành, thực tập chuyên sâu ngay từ năm thứ nhất.

Sinh viên thực hành trên các máy CNC tại
Trung tâm thực hành, thực nghiệmkhoa Cơ khí
          Trung tâm được thiết kế có tổng diện tích mặt bằng gần 800 m2, gồm các phòng: Phòng thí nghiệm vật liệu, thí nghiệm cơ học, kỹ thuật đo lường, phòng thực hành các phương pháp gia công tiên tiến,... Với các trang thiết bị hiện đại như: Máy Tiện CNC CJK-0620/II, Máy Tiện CNC CAK-1536, trung tâm gia công đứng VMC-0641, máy tiện băng nghiêng CNC JG - 100, máy cắt CNC-Plasma, máy cắt dây GS-3240,…với tổng giá trị đầu tư lên đến hàng chục tỷ đồng. Cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại đã tạo nên sự hứng thú, say mê tìm tòi, nghiên cứu của sinh viên trong các giờ học thực hành, thí nghiệm.

TS. Vũ Hoa Kỳ hướng dẫn sinh viên thực hành trên máy CNC

TS. Vũ Văn Tản hướng dẫn sinh viên thực nghiệm xác định cơ tính

của vật liệu trên máy kéo nén vạn năng

Ths
 Mạc Văn Giang hướng dẫn sinh viên lập trình gia công chi tiết trên máy cắt dây
          Với sự đầu tư đúng hướng đó, sinh viên của Khoa Cơ khí được trang bị kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về thiết kế, chế tạo các sản phẩm cơ khí; vận hành, lắp ráp, bảo trì các thiết bị cơ khí, hệ thống cơ khí, thiết bị trong quy trình sản xuất; thành thạo công nghệ CAD/CAM/CNC/,… Trung tâm thực hành, thực nghiệm là nơi trang bị hành trang để sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể đảm nhiệm ngay các vị trí công việc liên quan đến thiết kế, lên bản vẽ, lắp đặt, thiết bị tại các nhà máy, công trình, công ty cơ khí; chuyên viên tư vấn, thiết kế, vận hành, sửa chữa máy móc, thiết bị cơ khí; lập trình gia CNC; hay cán bộ quản lý, điều hành kỹ thuật tại các đơn vị sản xuất, kinh doanh, dịch vụ về cơ khí,…
       Với phương châm “Nâng cao năng lực thực hành - Ứng dụng chuyển giao công nghệ”, trung tâm thực hành, thực nghiệm Khoa Cơ khí đã phát huy tính chủ động sáng tạo trong nghiên cứu khoa học, nâng cao năng lực thực hành và chuyển giao công nghệ của giảng viên và sinh viên, góp phần đào tạo ra những kỹ sư cơ khí có kiến thức chuyên sâu, kỹ năng nghề nghiệp giỏi, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây