TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 25/10/2019 16:25
  •  

Cựu sinh viên Đỗ Văn Thành: Không ngừng học tập để vươn xa

Cựu sinh viên Đỗ Văn Thành: Không ngừng học tập để vươn xa
          Trong không khí say mê học tập và nghiên cứu của thầy và trò Khoa Cơ khí tại Trung tâm Thực hành, thực nghiệm của Khoa, chúng tôi bắt gặp một hình ảnh thân quen đó là Đỗ Văn Thành cựu sinh viên lớp 06-CK1. Trong vai trò là đại diện doanh nghiệp Thành đang sôi nổi thảo luận cùng các em sinh viên về vận hành các thiết bị tại Trung tâm. Thành cho biết: “Nhìn các em sinh viên học tập tại Trung tâm làm sống lại trong em hình ảnh của chính bản thân mình đã từng gắn bó tại đây, những giờ thực hành, nghiên cứu dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các thầy đã giúp em có ngày hôm nay”. Hiện đang là một cán bộ quản lý sản xuất của công ty TNHH Serung Vina, Thành vẫn luôn dõi theo, đồng hành cùng sự phát triển của Khoa.
          Kể về quãng thời gian học tập tại Khoa, Thành không khỏi bồi hồi: Những năm tháng dưới mái Trường Đại học Sao Đỏ đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong em. Đó là những ngày bạn bè cùng nhau miệt mài rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp tại trung tâm thực hành, cùng nhau tham gia các hoạt động ngoại khóa, cùng nhau đi tình nguyện tập trung,… Những ngày tháng thanh xuân đó đã giúp chúng em rèn rũa để trở thành một kỹ sư cơ khí của hôm nay.
         Tốt nghiệp với tấm bằng loại Khá, Thành tự tin trên con đường lập nghiệp. Quá trình thực tập tại công ty TNHH Serung Vina, đứng chân tại Bắc Ninh quê nhà, Thành đã có cơ hội tiếp cận và làm quen với môi trường làm việc nơi đây. Sau khi tốt nghiệp em đã nộp hồ sơ ứng tuyển tại công ty, vượt qua nhiều hồ sơ đến từ các trường đại học trong cả nước, Thành đã xuất sắc thuyết phục được nhà tuyển dụng và được lựa chọn đảm nhiệm vị trí kỹ sư cơ khí, vận hành thiết bị tại công ty TNHH Serung Vina. Bằng  kỹ năng nghề nghiệp chuyên sâu và sự nhạy bén trong cách xử lý các tình huống Thành đã được lãnh đạo công ty đào tạo thành một cán bộ nguồn và phân công làm tổ trưởng quản lý sản xuất.

 Đỗ Văn Thành làm việc tại công ty
          Với sự gắn bó hợp tác truyền thống giữa Trường Đại học Sao Đỏ và công ty TNHH Serung Vina, Thành thường xuyên là đại diện công ty phối hợp cùng Khoa Cơ khí xây dựng nội dung chương trình đào tạo tiên tiến, phù hợp với thực tiễn sản xuất. Bên cạnh đó các kỳ thi sinh viên giỏi của Khoa từ khâu ra đề thi đến chấm thi đều có sự hợp tác của Thành và đại diện doanh nghiệp nơi anh công tác. Quá trình thực tập của sinh viên nhà trường tại công ty TNHH Serung Vina luôn được đón tiếp và hướng dẫn nhiệt tình từ Thành và các đồng nghiệp. “Sinh viên và vấn đề việc làm luôn được các bạn trẻ quan tâm, nhưng theo Thành để tìm được việc làm phù hợp với bản thân là cơ hội các bạn trẻ của Khoa Cơ khí – Trường Đại học Sao Đỏ có thể nắm trong tầm tay. Một kỹ năng nghề nghiệp vững vàng cùng các kỹ năng mền bài bản, các bạn có thể tự tin đến với công ty TNHH Serung Vina để phát triển bản thân”
         Thành công trên con đường sự nghiệp nhưng với Thành mọi thứ mới chỉ bắt đầu, bởi Thành vẫn đang không ngừng học hỏi từ thầy, cô, đồng nghiệp để phát triển nhiều hơn nữa những dự định của bản thân. Đó cũng chính là nét đặc trưng của sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ: Không ngừng học tập để vươn xa hơn nữa tới những thành công!

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây