TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 30/10/2019 14:23
  •  

Giám đốc trẻ vươn lên từ nghị lực và niềm đam mê

Từng học tập tại Trường Đại học Sao Đỏ, cựu sinh viên Nguyễn Văn Ngữ - Cao đẳng Điện tử khóa 1, sau khi ra trường đã gây dựng cho mình một con đường đi riêng và từng bước gặt hái những thành quả trên con đường lập nghiệp. Dưới đây là chia sẻ của chàng giám đốc trẻ về chặng đường bước đến thành công của mình.
      Đối với Nguyễn Văn Ngữ - Thành công của anh là cả một quá trình phấn đấu làm việc không mệt mỏi, kết quả của những nỗ lực đó chính là đưa Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ Đại Hưng hoạt động động ổn định và phát triển.
      Khi còn học tại lớp 01CĐĐT Khoa Điện tử Tin khoa Điện tử - Tin học Trường Đại học Sao Đỏ, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, Ngữ luôn ước mơ sẽ trở thành “ông chủ” trong tương lai.., điều đó đã giúp anh luôn cố gắng học tập và rèn luyện lĩnh hội tri thức của các thầy cô khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Năm 2008, Ngữ tốt nghiệp và ứng tuyển làm việc tại Công ty điện tử UNIDEN (Nhật Bản). Tại đây anh được giao phụ trách kỹ thuật trong công ty. Trong quá trình làm việc anh luôn đem tri thức học được trong Nhà trường để ứng dụng vào công việc sửa chữa, lập trình cho các máy móc tại công ty. Hai năm làm việc, cùng sự cố gắng học hỏi, Ngữ đã trang bị cho mình kiến thức đủ lớn về cơ khí và thiết kế các chi tiết khuôn mẫu cho điện thoại và các sản phẩm khác. Lúc này, ước mơ thành lập một công ty chuyên sản xuất và cung cấp các thiết bị, linh kiện phụ trợ điện thoại di động và các ngành sản xuất liên quan đến điện tử đã thôi thúc anh. Chính vì vậy, anh quyết định nghỉ làm việc tại công ty UNIDEN và tìm cho mình một thử thách mới.
Xưởng được mở rộng với các máy móc thiết bị phục vụ sản xuất
      Đầu năm 2013 anh cùng hai người bạn thành lập Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ Đại Hưng đóng tại Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội. Sự khởi đầu gian nan, với số vốn ít, mối quan hệ chưa nhiều, sản phẩm làm ra có doanh thu thấp… nên không đủ vốn để chi trả lương cho nhân công. Vì vậy, hai người bạn đã xin rút khỏi công ty chỉ còn lại Nguyễn Văn Ngữ điều hành và đối mặt với khó khăn chồng chất khó khăn.
      Bắt đầu lại từ con số 0 tưởng chừng như nản chí nhưng anh đọc được câu nói của tỷ phú Jak Ma: "Nếu bạn không bỏ cuộc, bạn sẽ luôn còn cơ hội" đã giúp anh có nghị lực phấn đấu, làm việc chăm chỉ hơn.
Giám đốc Nguyễn Văn Ngữ (ảnh trái) làm việc tại Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ Đại Hưng
       Ngữ bắt tay vào làm việc hăng say, với nhiều vai trò: là người tìm hiểu thị trường, là nhân viên tiếp thị, là người thiết kế mẫu sản phẩm, là người chế tạo thử nghiệm để cho ra đời một sản phẩm tốt nhất đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Cần mẫn làm việc đã cho anh những kết quả tốt hơn, được khách hàng tin tưởng nên công ty làm ăn có lãi, anh tiếp tục sử dụng vốn có lãi để xoay vòng. Năm 2014, Ngữ bắt đầu mở rộng, tái thiết công ty với diện tích mở rộng là 120m2 và máy móc được mua thêm để sản xuất.    
      Năm 2016 tiếp tục mở rộng với xưởng với diện tích nhà xưởng là 250m2, 8 máy CNC và 3 phay cơ. Năm 2018  quy mô sản xuất tăng lên 1000m2 với 25 máy CNC, 16 máy phay cơ... cùng nhiều trang thiết bị hiện đại khác. Đối tác khách hàng của anh không dừng lại ở những công ty nhỏ, các hộ kinh doanh cá thể mà đã phát triển sang các công ty, tập đoàn lớn như các công ty của Nhật Bản và Hàn Quốc: Tập đoàn SAMSUNG, JINSUNG, SAMKWANG...
Nguyễn Văn Ngữ bên hai con trai nhỏ đáng yêu
      9 năm sau ngày thành lập công ty, Nguyễn Văn Ngữ đã thực hiện được ước mơ của mình và bước tới thành công. Đó là quãng thời gian với bao gian nan, vất vả, trải qua nhiều cung bậc cảm xúc để công ty có được sự ổn định và phát triển ngày hôm nay như là một kỳ tích về khả năng con người. Khi được hỏi anh có lời khuyên gì đối với sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ, chàng Giám đốc trẻ chia sẻ: “Có được kết quả này, điều đầu tiên là nhờ công lao dạy dỗ của các thầy cô giáo khi Ngữ học tại Trường Đại học Sao Đỏ. Các thầy cô không chỉ dạy cho mình biết yêu ngành nghề mà còn dạy cho mình biết phấn đấu, vươn lên để khẳng định bản thân. Chính vì thế, mình chỉ biết khuyên các em sinh viên muốn đạt được thành công, trước tiên các em cần xác định được ngành nghề mình yêu thích, sau đó nỗ lực học tập để đạt được kết quả cao nhất khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học. Ngoài việc học tập tốt, các em cần tạo cho mình vốn kỹ năng mềm tốt để sau khi ra trường đó sẽ là công cụ đắc lực cho các em phấn đấu, vươn lên. Điều quan trọng nữa là luôn tin ở chính khả năng  của mình, có ý chí cầu tiến và làm việc bằng tất cả sự đam mê - khi đó các em sẽ đạt được kết quả tốt trong công việc và thành công sẽ đến”.
        Đam mê, ước mơ và hoài bão của tuổi trẻ là động lực giúp chàng Giám đốc trẻ luôn cố gắng vươn lên học tập, tìm tòi sáng tạo trong công việc và tinh thần cầu tiến để thực hiện những ước mơ lớn trong cuộc đời. Chúc cho công ty của anh ngày càng phát triển hơn nữa đứng vững và vươn lên trong thời đại của cuộc cách mạng khoa học 4.0 này.
Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây