TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 01/11/2019 00:10
  •  

Đại học Sao Đỏ - Top 10 trường đào tạo tự động hóa tốt nhất

Đại học Sao Đỏ - Top 10 trường đào tạo tự động hóa tốt nhất
          Theo kết quả khảo sát mới nhất được công bố tại Leading10.vn, Đại học Sao Đỏ được bình chọn là một trong 10 trường có chất lượng đào tạo tự động hóa tốt nhất cả nước.

          Ngày nay, khối ngành kỹ thuật đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn vì với các ngành kỹ thuật cơ hội việc làm luôn mở rộng sau khi ra trường với mức thu nhập khá cao. Đặc biệt trong số đó, ngành tự động hóa luôn được các bạn trẻ ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Vậy trường đại học nào đào tạo ngành tự động hóa chất lượng nhất? Theo kết quả khảo sát mới nhất được công bố tại Leading10.vn, cùng với các Trường Đại học Bách khoa TP. HCM, Đại học Giao thông vận tải, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Sao Đỏ với chuyên ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa được bình chọn là một trong 10 trường có chất lượng đào tạo ngành tự động hóa tốt nhất cả nước.
          Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa là ngành học nghiên cứu và triển khai hệ thống điều khiển và tự động các dây chuyền sản xuất công nghiệp. Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa đảm bảo cho việc điều khiển một cách nhanh chóng, chính xác đạt hiệu suất cao với các dây chuyền sản xuất phức tạp, mang tính chính xác khuôn mẫu. Khoa Điện – Trường Đại học Sao Đỏ với cơ sở vật chất khang trang: Trung tâm thực hành - thực nghiệm hiện đại với 12 phòng thực hành, thí nghiệm có đầy đủ các trang thiết bị phục vụ nghiên cứu, đào tạo, giúp sinh viên tích lũy được kiến thức chuyên sâu, có kỹ năng nghề nghiệp tiếp cận nhanh với thực tế sản xuất như: thiết bị điều khiển kết nối máy tính PLC, vi xử lý/vi điều khiển, vi mạch số, mạng truyền thông công nghiệp, biến tần, DCS, SCADA, cảm biến công nghiệp, hệ thống điều khiển khí nén, mô hình hòa đồng bộ lưới điện, tủ tự động đóng nguồn dự phòng ATS,… 



Sinh viên thực hành tại Trung tâm thực hành, thực nghiệm Khoa Điện
          Sinh viên học kỹ thuật điều khiển và tự động hoá được trang bị kiến thức nền tảng về hệ thống điều khiển tự động, lập trình PLC, mạng truyền thông công nghiệp, hệ thống điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu (SCADA), hệ thống điều khiển phân tán (DCS), hệ thống điều khiển qua mạng (NCS), các phần mềm như matlab/simulink, C, C++, Visual basic, Proteus, TrueTime. Kiến thức phân tích và đánh giá mối quan hệ kinh tế - kỹ thuật cơ bản trong tổ chức sản xuất công nghiệp để xây dựng, tổ chức, điều hành và quản lý các dự án về điện trong công nghiệp và dân dụng.

Sinh viên thực hành tại Trung tâm thực hành, thực nghiệm Khoa Điện
           Bên cạnh đó, khoa Điện tích cực đẩy mạnh mối quan hệ gắn bó bền chặt với các doanh nghiệp như: Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải, công ty TNHH Sam Sung Việt Nam, công ty TNHH Canon Việt Nam, công ty cổ phần nhiệt điện Phả Lại, nhiệt điện Uông Bí, nhiệt điện Hoành Bồ… để đưa sinh viên đi thực tập, trải nghiệm và tạo nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, sinh viên có kết quả học tập khá, giỏi được ưu tiên đi thực tập, trải nghiệm ở nước ngoài.
         Ông SAWA SHUNJI-  Giám đốc Công ty TNHH Canon Việt Nam cho biết : Hàng năm công ty tuyển từ 20-30 sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa của Trường Đại học Sao Đỏ làm việc tại công ty. Hầu hết các em có kỹ năng nghề nghiệp thuần thục, đảm nhiệm tốt công việc được giao. Với thực tiễn khả năng làm việc của các cựu sinh viên nhà trường, chúng tôi tin tưởng nguồn nhân lực từ Đại học Sao Đỏ cung cấp.
       Chất lượng đào tạo của Khoa được cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam cũng như xã hội thừa nhận, khẳng định là một trong 10 cơ sở uy tín nhất tại Việt Nam về đào tạo ngành tự động hóa.
 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây