TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 18/10/2019 00:17
  •  

Cơ hội thực tập tại nước ngoài với sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ

Thực tập là một trong những khâu quan trọng trong quá trình học tập trên giảng đường đại học đối với mỗi sinh viên bởi đó là quãng thời gian giúp sinh viên rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, đưa sinh viên tới gần hơn với thực tế công việc và đúc rút ra những kinh nghiệm thực tế quý báu cho bản thân.

     Nhận biết được tầm quan trọng của thực tập nghiệp vụ đối với sinh viên, nhiều năm qua, Trường Đại học Sao Đỏ luôn đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác, liên kết đào tạo giữa nhà trường và các doanh nghiệp trong và ngoài nước, nhằm giúp sinh viên có môi trường học tập tốt cũng như có cơ hội trải nghiệm, thực hành, thực tế tại các doanh nghiệp.

      Để sinh viên sau tốt nghiệp đáp ứng được yêu cầu thực tế của công việc tại các doanh nghiệp, đồng thời có nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập cao, nhà trường luôn chú trọng đến chất lượng thực tập của sinh viên mỗi khóa. Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore… Trong những năm qua, đã có hàng trăm sinh viên của Nhà trường đến từ các khoa: Ô tô, Điện, Cơ khí, Du lịch & Ngoại ngữ đã và đang tham gia các đợt thực tập trải nghiệm ngắn hạn tại các nước

Sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ tham quan danh lam thắng cảnh, tìm hiểu văn hóa tại đất nước Nhật Bản

       Chương trình thực tập trải nghiệm ở nước ngoài luôn mở ra cơ hội tốt nhất cho sinh viên nhà trường. Các em được tiếp cận với các phương pháp học tập tiên tiến, trải nghiệm thực tiễn trong điều kiện thực hành tốt, trau dồi kiến thức chuyên ngành, kiến thức mới. Nâng cao kỹ năng làm việc nhóm và tự chủ làm việc trong sản xuất có công nghệ dây chuyền hiện đại. Phạm Minh Đức sinh viên khoa Điện chia sẻ về chuyến thực tập trải nghiệm tại công ty ISUZU (Nhật Bản): “Đây là một chương trình bổ ích, chúng em có cơ hội được ra nước ngoài trải nghiệm, vừa học vừa làm việc đúng chuyên ngành. Chúng em còn được trả lương sau mỗi tháng. Hơn nữa, chúng em còn được học tập tiếng Nhật và giao lưu với bạn bè các nước để hiểu hơn văn hóa của nước bạn. Đây là điều kiện tốt nhất giúp sinh viên chúng em tự khẳng định mình trong quá trình học tập và cũng là cơ hội để khi ra trường chúng em có kỹ năng nghề giỏi và tác phong làm việc linh hoạt, khoa học của người Nhật”.

Công ty Isuzu - Nhật Bản cấp giấy chứng nhận cho sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ sau khi kết thúc đợt thực tập

      Ngoài việc tổ chức cho sinh viên các khoa Điện, Ô tô, Cơ Khí tham gia các đợt thực tập trải nghiệm của ở đất nước Nhật Bản, sinh viên khoa Kinh tế và Du lịch & Ngoại ngữ cũng có cơ hội tham gia thực tập trải nghiệm tại đất nước Singapore và Đài Loan (Trung Quốc). Tại các nước này, các em được thực tập ngành quản trị khách sạn – nhà hàng, được làm việc cũng như học tập tốt các ngoại ngữ như: Tiếng Anh và tiếng Trung.

      Đặc biệt, mới đây, sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc – Khoa Du lịch & Ngoại ngữ đã thực hiện chương trình trao đổi sinh viên 1 năm với Trường Đại học Công nghệ kỹ thuật Hoa Hạ, Đài Loan (Trung Quốc). Trong khoảng thời gian này, các em được thỏa sức học tập và giao lưu văn hóa với sinh viên đất nước này để hiểu hơn về ngành nghề mà mình lựa chọn. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn nhưng đợt thực tập trải nghiệm tại nước ngoài mang lại giá trị lớn cho bản thân mỗi sinh viên, giúp các em có được sự trải nghiệm thú vị đối với chuyên ngành của mình, trau dồi kiến thức mới, có được tầm nhìn mới để thay đổi bản thân. Hơn nữa, trong đợt thực tập trải nghiệm này, sinh viên còn được hưởng lương theo tháng, theo mức độ công việc.


Sinh viên Khoa Du lịch & Ngoại ngữ Trường Đại học Sao Đỏ chuẩn bị làm thủ tục xuất cảnh sang Trường Đại học Hoa Hạ Đài Loan (Trung Quốc) học tập theo chương trình trao đổi sinh viên

Sinh viên khoa Du lịch & Ngoại ngữ trường Đại học Sao Đỏ học tập tại Trường Đại học Công nghệ kỹ thuật Hoa Hạ - Đài Loan (Trung Quốc)
Như vậy, thực tập tại nước ngoài không chỉ giúp các em làm quen với công việc và ngành nghề của mình mà những kinh nghiệm thu được từ đợt thực tập sẽ giúp sinh viên có được một sơ yếu lí lịch đẹp mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng để ý đến. Mỗi sinh viên sau khi tốt nghiệp có một lý lịch đẹp thì cơ hội để ứng tuyển vào các công ty, doanh nghiệp nước ngoài với mức lương cao, có nhiều cơ hội thăng tiến, góp phần không nhỏ vào thành công trong cuộc sống, tương lai.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây