TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ bảy - 30/07/2016 09:05
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2015 – 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2016 - 2017

Nhằm đánh giá lại những kết quả đã đạt được trong năm học 2015-2016, đồng thời đề ra các giải pháp tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, từng bước khẳng định thương hiệu nhà trường, ngày 29/07/2016, trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2015 – 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2016 - 2017.
        Tham dự Hội nghị có NGƯT. TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí trong Ban Giám hiệu, cùng toàn thể cán bộ giảng viên, viên chức nhà trường.
 
Ths Nguyễn Văn Nguyên – Trưởng phòng Đào tạo trình bày Báo cáo tổng kết năm học
2015 – 2016, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2016 - 2017

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Nguyên – Trưởng phòng Đào tạo Báo cáo tổng kết năm học 2015 - 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2016 - 2017. Báo cáo đã nêu rõ những thành tích nổi bật trong hoạt động đào tạo của nhà trường năm học vừa qua cụ thể như:

Công tác tuyển sinh và tư vấn giới thiệu việc làm: Nhà trường đã thực hiện nhiều biện pháp tích cực trong công tác tuyển sinh  đồng thời xây dựng đề án tuyển sinh, triển khai các giải pháp, biện pháp cụ thể để công tác tuyển sinh đạt hiệu quả cao nhất. Công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho sinh viên được thực hiện tốt và mang lại nhiều kết quả tốt: trong năm có 285 sinh viên được giới thiệu làm việc tại các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài; 30 sinh viên đi du học tại Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc và tổ chức cho 82 sinh viên đi trải nghiệm tại các công ty, tập đoàn lớn như: Sam Sung, tập đoàn KHKT Hồng Hải và Singapore.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng sinh viên:  Năm học 2015 - 2016, nhà trường đã triển khai tốt các kế hoạch đào tạo tại các khóa, các hệ, công tác quản lý đào tạo được chú trọng. Trong năm nhà trường đã hoàn thành đề án đào tạo thạc sĩ chuyên ngành kỹ thuật điện tử, đề án đào tạo đại học ngành kỹ thuật điều khiển tự động hóa. Xây dựng chương trình và tổ chức đào tạo 03 lớp chất lượng cao ngành điện, điện tử, CNKT Cơ Khí đại học chính quy khóa 4, khóa 5 và triển khai đào tạo chương trình khuyến công quốc gia 2016 tại các tỉnh Bắc Giang, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hưng Yên. Trong năm qua, nhà trường rất chú trọng công tác bồi dưỡng sinh viên, toàn trường có 275 lượt sinh viên đạt danh hiệu sinh viên giỏi MH/HP cấp trường, tham gia kỳ thi Olympic toán học và cơ học toàn quốc có 06 sinh viên đạt giải khuyến khích; Thi tay nghề cấp bộ có 03 SV đạt giải nhì, 02 SV đạt giải ba và 02 SV giải khuyến khích và 01 SV đạt giải khuyến khích cuộc thi tay nghề quốc gia năm 2016. Tham gia cuộc thi sáng tạo Robocon 2016 nhà trường có 06 đội, kết quả có 04 đội tham gia vòng chung kết toàn quốc và 01 đội lọt vào vòng 1/16.

Công tác Nghiên cứu khoa học và bồi dưỡng đội ngũ giảng viên: Năm học 2015- 2016 hoạt động nghiên cứu khoa học của nhà trường đã có nhiều chuyển biến tích cực. Cơ chế quản lý được đổi mới với từng bước gắn kết giữa NCKH với đào tạo và thực tế sản xuất. Trong năm nhà trường đã hoàn thành 02 đề tài NCKH cấp Bộ, công nhận 45 đề tài NCKH cấp cơ sở trong đó có 23 đề tài của sinh viên. Tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Hải Dương lần thứ 9 nhà trường có 01 giải pháp đạt giải ba và 02 giải pháp đạt khuyến khích; Tổ chức Hội thi sáng tạo khoa học và công nghệ sinh viên lần thứ nhất kết quả có 21 công trình tham gia trong đó 10 công trình được trao giải thưởng. Để gắn NCKH với đào tạo, nhà trường đã tích cực trong việc tổ chức 11 hội thảo khoa học cấp khoa, 42 hội thảo cấp bộ môn nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Trong công tác bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, năm qua nhà trường tiếp tục mở các lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức tạo điều kiện cho giảng viên học tập nâng cao trình độ, có 05 giảng viên bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, cử 17 giảng viên đi làm NCS ở trong nước và nước ngoài.

Công tác quản lý học sinh, sinh viên: đã được cải tiến đổi mới chú trọng đến công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho sinh viên. Tổ chức tốt hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên nhằm tăng tính dân chủ trong nhà trường đồng thời tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, đạo đức lối sống… cho sinh viên thông qua các cuộc thi tìm hiểu pháp luật, văn hóa, thể thao… Công tác đánh giá rèn luyện thực hiện đúng quy định thực hiện tốt việc quản lý hồ sơ sinh viên, giải quyết đầy đủ kịp thời chế độ chính sách cho sinh viên. Nhà trường đã chủ động phối hợp với các đơn vị tài trợ trao học bổng cho 100 SV có thành tích học tập xuất sắc, các tân thủ khoa trong Lễ khai giảng năm học 2015-2016.

Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất: Trong năm qua, nhà trường đã thực hiện quản lý tốt tài chính, tài sản và đầu tư xây dựng, đổi mới công tác lập kế hoạch ngân sách và nâng cao hiệu quả đầu tư các công trình, dự án được duyệt; tăng cường tính kế hoạch trong việc thực hiện các dự án như: cải tạo, quy hoạch các phòng thực hành thực nghiệm, phòng hội thảo và cảnh quan sư phạm… lắp đặt bổ sung các thiết bị ngành Cơ khí, Điện tử, Thực phẩm, thiết bị dây chuyền may công nghiệp…; nâng cấp phần mềm quản lý đào tạo, lắp đặt mạng WiFi, cải tiến website nhà trường đáp ứng yêu cầu đào tạo.

NGƯT. TS Phí Đăng Tuệ - Phó hiệu trưởng chủ trì hội nghị nhằm tiếp thu ý kiến đóng góp, trao đổi, thảo luận của toàn thể cán bộ giảng viên nhà trường

Các cán bộ giảng viên thảo luận tại hội nghị

Sau báo cáo tổng kết năm học, NGƯT. TS Phí Đăng Tuệ - Phó hiệu trưởng thay mặt Ban giám hiệu nhà trường chủ trì phần thảo luận nhằm tiếp thu ý kiến đóng góp, trao đổi, thảo luận của toàn thể cán bộ giảng viên nhà trường về các nội dung trong báo cáo tổng kết năm học 2015-2016 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2016-2017. Trên tinh thần trao đổi cởi mở, thẳng thắn, phát huy sức mạnh trí tuệ tập thể, hội nghị đã có 15 ý kiến thảo luận, trao đổi của giảng viên và đại diện cán bộ phòng chuyên trách phát biểu, góp ý cho bản báo cáo tổng kết năm học vừa qua, đồng thời tập trung thảo luận các vấn đề về tuyển sinh, chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động của nhà trường nói chung, tại các đơn vị, bộ phận nói riêng. Trong đó, có nhiều vấn đề đặt ra trong năm học mới 2016-2017, nổi bật là công tác tuyển sinh, công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, giới thiệu việc làm cho sinh viên…

TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường, Chủ tịch Công đoàn trường đã phát động thi đua năm học 2016-2017.

Nhằm tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong năm học mới, TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường, Chủ tịch Công đoàn trường đã phát động thi đua năm học 2016-2017. Thay mặt công đoàn trường Đại học Sao Đỏ, đồng chí kêu gọi toàn thể cán bộ giảng viên nhà trường phát huy tinh thần đoàn kết của tập thể, mỗi cán bộ giảng viên hãy đem hết tâm lực, trí lực của mình vào sự nghiệp giảng dạy để đào tạo được nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng tốt yêu cầu của xã hội. Hăng hái thi đua học tập, lao động tốt để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tiếp tục làm tốt các công tác tuyển sinh, xây dựng tính chủ động tích cực học tập nâng cao trình độ, đề xuất các giải pháp, tham mưu cho lãnh đạo nhà trường nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đồng thời đưa nhà trường phát triển bền vững.

NGƯT. TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tổng kết hội nghị

Tổng kết Hội nghị, NGƯT. TS Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng nhà trường trân trọng cảm ơn và đánh giá cao những ý kiến phát biểu đóng góp của các cán bộ giảng viên tham dự Hội nghị. Những ý kiến đóng góp trong Hội nghị sẽ được Đảng ủy, Ban Giám Hiệu nhà trường nghiên cứu, tiếp thu và tổng hợp để cụ thể hóa triển khai trong năm học mới. Qua đó Hiệu trưởng đã phát biểu định hướng chỉ đạo trong năm học 2016-2017 với các nội dung: Tiếp tục thực hiện các giải pháp trong công tác tuyển sinh; mở rộng liên kết tại các cơ sở đào tạo; đẩy mạnh hơn nữa công tác nghiên cứu khoa học trong giảng viên, sinh viên bằng số lượng và chất lượng các đề tài nghiên cứu khoa học, tổ chức có chất lượng các hội nghị, hội thảo, seminar cấp khoa và bộ môn; Khẳng định chất lượng đào tạo và tăng cường công tác tìm kiếm việc làm cho sinh viên gắn liền với việc trang bị hành trang cần thiết như: tay nghề, ngoại ngữ, thái độ và sức khỏe cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Đối với công tác quản lý, nhà trường sẽ sắp xếp công việc cho giảng viên các khoa tham gia giảng dạy ở các ngành nghề phù hợp; điều chỉnh kiểm tra công tác đào tạo; kiện toàn bổ nhiệm lại các trưởng bộ môn; xây dựng lại các quy chế và đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ: Cơ khí, May, nước…

Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học mới, Hiệu trưởng yêu cầu toàn thể cán bộ giảng viên trong toàn trường đoàn kết, phát huy trí tuệ, chung sức đồng lòng xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch năm học 2016 – 2017 trên mọi lĩnh vực trọng tâm của Nhà trường.

Tác giả bài viết: Phạm Văn Dự

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây