TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 26/07/2016 23:22
  •  

Nghiên cứu sinh Trần Hải Đăng bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ chuyên ngành Kỹ thuật vật liệu

          Sáng ngày 26/7/2016, tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra lễ bảo vệ Luận án Tiến sĩ của nghiên cứu sinh Trần Hải Đăng, chuyên ngành Kỹ thuật vật liệu, mã số 62520309 với đề tài: “Nghiên cứu ảnh hưởng của các thông số công nghệ cơ bản khi lăn ép đến khả năng tạo hình tấm dày có biên dạng phức tạp ứng dụng trong công nghệ đóng tàu”. Luận án được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS Nguyễn Đắc Trung.

          Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ là những giáo sư, tiến sĩ có chuyên môn sâu, có uy tín trong ngành, trong lĩnh vực nghiên cứu sinh thực hiện nghiên cứu: Dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hội đồng PGS.TS. Phạm Văn Nghệ và các thành viên PGS.TS Đinh Văn Chiến, PGS.TS Hà Minh Hùng, PGS.TS Đỗ Hữu Quyết, PGS.TS Lê Thái Hùng, TS Nguyễn Trường An, TS Lưu Phương Minh.

NCS Trần Hải Đăng trình bày kết quả nghiên cứu và những đóng góp mới của luận án

          Trong 30 phút trình bày kết quả luận án, nghiên cứu sinh Trần Hải Đăng đã tự tin trình bày kết quả nghiên cứu và những đóng góp mới của luận án trong lĩnh vực lý luận và thực tiễn ứng dụng, tập trung phân tích xây dựng bài toán lăn ép dựa trên lý thuyết gia công áp lực, lý giải các nguyên nhân hiện tượng phôi tấm cong khi lăn ép, nghiên cứu ảnh hưởng của các thông số công nghệ cơ bản trong quá trình tạo hình bán kính cong của phôi tấm. Từ đó thiết lập mối quan hệ giữa các thông số công nghệ và bán kính cong của tấm theo thiết kế, áp dụng trong chế tạo thử nghiệm các chi tiết trong vỏ tàu thủy.

PGS.TS Hà Minh Hùng nhận xét phản biện
luận án     
            
PGS.TS Đỗ Hữu Quyết nhận xét phản biện luận án

TS. Lưu Phương Minh nhận xét, phản biện luận án

          Hội đồng chấm luận án Tiến sĩ đánh giá cao những nỗ lực nghiên cứu của nghiên cứu sinh, coi đây là một công trình nghiên cứu khoa học công phu, nghiêm túc, có giá trị khoa học và tính ứng dụng cao. Kết quả nghiên cứu của luận án mở ra một hướng đi mới cho ngành kĩ thuật vật liệu trong giai đoạn hiện nay. Với những giá trị đó, luận án đã được 100% thành viên Hội đồng nhất trí thông qua. Trong số 7 phiếu tán thành, luận án đạt 3/7 phiếu đánh giá xuất sắc.

TS. Vũ Quang Thập – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sao Đỏ phát biểu tại buổi lễ

          Trong lễ bảo vệ luận án, đại diện cơ quan công tác của NCS Trần Hải Đăng, TS. Vũ Quang Thập – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sao Đỏ đã gửi lời cảm ơn  đến Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, các thầy trong hội đồng, thầy hướng dẫn khoa học đã giúp NCS bảo vệ thành công luận án tiến sĩ. Trường Đại học Sao Đỏ luôn coi nâng cao chất lượng đào tạo là một khâu quan trọng, nhưng trước hết, để làm được phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đó chính là đội ngũ giảng viên. Thành công của NCS Trần Hải Đăng là sự động viên, cổ vũ rất lớn đối với cán bộ, giảng viên và sinh viên toàn trường trên chặng đường xây dựng và phát triển trường Đại học Sao Đỏ.

           Xúc động và tự hào, tân Tiến sĩ Trần Hải Đăng đã tri ân sự giúp đỡ của thầy hướng dẫn khoa học, nhà trường, đồng nghiệp, bạn bè và đặc biệt là gia đình đã động viên, cổ vũ để nghiên cứu sinh vinh dự đạt được học vị Tiến sĩ như ngày hôm nay. Với kiến thức được lĩnh hội, tân tiến sĩ sẽ tiếp tục nghiên cứu và học tập để cống hiến nhiều hơn nữa cho nền khoa học nước nhà và áp dụng vào thực tiễn giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Sao Đỏ.

Tân tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng thầy hướng dẫn và Hội đồng đánh giá luận án


Đại diện cơ sở đào tạo – Đại học Bách khoa Hà Nội tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ

TS. Vũ Quang Thập – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sao Đỏ tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ


TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ

Phòng Công tác tuyển sinh tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ

Đại diện P.KT&ĐBCL tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ

Gia đình tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây