TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 19/07/2016 13:19
  •  

Nghiên cứu sinh Nguyễn Đức Thảo bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ chuyên ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

          Sáng ngày 12/7/2016, tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra lễ bào vệ Luận án Tiến sĩ của nghiên cứu sinh Nguyễn Đức Thảo với đề tài: “Nâng cao chất lượng nhận dạng tín hiệu điện tim dựa trên giải pháp loại bỏ ảnh hưởng từ nhịp thở của người bệnh”. Luận án được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TSKH. Trần Hoài Linh.
          Dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hội đồng GS.TS. Phạm Thị Ngọc Yến, thư ký Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu của nghiên cứu sinh trong suốt 3 năm triển khai thực hiện đề tài.
NCS Nguyễn Đức Thảo trình bày kết quả nghiên cứu của luận án
          Trong 30 phút trình bày kết quả luận án, nghiên cứu sinh Nguyễn Đức Thảo tự tin trình bày những kết quả nghiên cứu của mình, đặc biệt là những đóng góp mới của luận án trong lĩnh vực khoa học và thực tiễn, tập trung phân tích các nghiên cứu và tìm hiểu chức năng của hệ tim mạch – hô hấp, các ảnh hưởng chính của nhịp thở trong tín hiệu ECG với ba ảnh hưởng chính của nhịp thở trong tín hiệu ECG là: rối loạn nhịp tim, điều chế biên độ tín hiệu ECG và trôi dạt đường cơ sở; Phân tích, đánh giá một số giải pháp sử dụng phương pháp loại bỏ ảnh hưởng của nhịp thở trong tín hiệu ECG; Từ đó khảo sát và đề xuất lựa chọn họ wavelet và bậc phù hợp để loại bỏ ảnh hưởng của nhịp thở trong tín hiệu ECG. Trường hợp có tín hiệu nhịp thở được đo đồng thời với tín hiệu ECG, luận án đề xuất sử dụng hai đặc tính là biên độ tức thời của nhịp thở để hỗ trợ phát hiện các biến thiên bệnh lý trong tín hiệu ECG. Các bộ mẫu tín hiệu được đưa vào mô hình nhận dạng sử dụng mạng nơ-ron TSK để kiểm chứng hiệu quả của các giải pháp đề xuất. Kết quả nghiên cứu của luận án góp phần hỗ trợ bác sĩ trong việc chẩn đoán, khám và điều trị các bệnh về tim. Qua phần thuyết minh NCS Nguyễn Đức Thảo cũng đã mô tả quá trình khảo sát công phu để phân loại và tìm ra những đặc điểm độc đáo và khẳng định vai trò của đề tài trong đời sống xã hội.

GSTS. Nguyễn Đức Thuận nhận xét luận án và đặt các câu hỏi cho NCS
 

 PGS.TS. Nguyễn Linh Trung nhận xét luận án và đặt các câu hỏi cho NCS
 
TS. Phạm Văn Thuận nhận xét luận án và đặt các câu hỏi cho NCS
          Hội đồng chấm luận án Tiến sĩ đánh giá cao những nỗ lực nghiên cứu của nghiên cứu sinh. Cả 3 nhà khoa học phản biện luận án đều đánh giá kết quả nghiên cứu của đề tài có tính khoa học và ứng dụng thực tiễn cao và tinh thần lao động khoa học nghiêm túc của nghiên cứu sinh. Các câu hỏi của phản biện và các thành viên hội đồng đều được nghiên cứu sinh Nguyễn Đức Thảo tự tin trả lời một cách logic, khoa học và được các nhà khoa học đánh giá cao.
NCS Nguyễn Đức Thảo trả lời câu hỏi của các thành viên hội đồng một cách rõ ràng, ngắn gọn, lôgic
          100% các thành viên Hội đồng nhất trí thông qua kết quả nghiên cứu của nghiên cứu sinh và công nhận nghiên cứu sinh Nguyễn Đức Thảo đạt học vị Tiến sĩ chuyên ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa.
          Xúc động và tự hào, tân Tiến sĩ Nguyễn Đức Thảo đã tri ân sự giúp đỡ của thầy hướng dẫn khoa học, nhà trường, đồng nghiệp, bạn bè và đặc biệt là gia đình đã động viên, cổ vũ để nghiên cứu sinh vinh dự đạt được học vị Tiến sĩ như ngày hôm nay, tân Tiến sĩ Nguyễn Đức Thảo cũng khẳng định rằng, trong thời gian tới sẽ tiếp tục thực hiện các nghiên cứu mới để nâng cao trình độ chuyên môn và đưa kết quả nghiên cứu vào thực tiễn giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường nơi Tiến sĩ Nguyễn Đức Thảo công tác.

Tân tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng Hội đồng đánh giá luận án
Đại diện cơ sở đào tạo – Trường Đại học Bách khoa tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ


Đại diện Trường Đại học Sao Đỏ - nơi tân tiến sĩ đang công tác tặng hoa chúc mừng
Gia đình và bạn bè tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ

 
 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây