TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 04/05/2018 16:35
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội nghị giao ban an ninh về công tác quản lý, giáo dục sinh viên ngoại trú học kỳ II năm học 2017-2018

      Nhằm đánh giá, tổng kết công tác quản lý, giáo dục sinh viên ngoại trú học kỳ II năm học 2017-2018 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng thời, trao đổi, thảo luận, đề ra các giải pháp để phối hợp thực hiện công tác giáo dục sinh viên ngoại trú giữa nhà trường và chính quyền địa phương, sáng ngày 04/05/2018, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội nghị giao ban an ninh về quản lý, giáo dục sinh viên ngoại trú học kỳ II năm học 2017-2018.
      Tham dự hội nghị về phía chính quyền địa phương có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Vân – Phó Chủ tịch UBND phường Sao Đỏ, đại diện công an phường Sao Đỏ, phường Thái Học và các đồng chí trưởng, phó các khu dân cư trên địa bàn phường Sao Đỏ và Thái Học. Về phía nhà trường có TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường, trưởng các phòng Đào tạo, Công tác sinh viên, Quản trị đời sống, phó trưởng các khoa đào tạo cùng các đại biểu sinh viên là lớp trưởng, bí thư các lớp.
Hội nghị có sự tham dự của các đồng chí đại diện lãnh đạo chính quyền, địa phương và trưởng các khu phố có sinh viên nhà trường thuê trọ
      Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã thông tin đến hội nghị về các kết quả hoạt động đào tạo, xây dựng cơ sở vật chất và công tác giáo dục, quản lý sinh viên nhà trường trong học kỳ II. Đồng chí nhấn mạnh, về công tác quản lý giáo dục sinh viên đã được chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ với nhà trường. Những thông tin phản ánh kịp thời của sinh viên, các chủ nhà trọ và chính quyền địa phương đã giúp nhà trường có nhiều chủ trương, biện pháp trong công tác quản lý sinh viên ngoại trú góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn phường Sao Đỏ.
TS. Phạm Văn Dự - Trưởng Phòng Công tác sinh viên báo cáo công tác quản lý giáo dục sinh viên ngoại trú học kỳ II năm học 2017-2018 và phương hướng, nhiệm vụ học kỳ I  năm học 2018-2019
       Tại Hội nghị, TS. Phạm Văn Dự - Trưởng Phòng Công tác sinh viên báo cáo công tác quản lý giáo dục sinh viên ngoại trú học kỳ II năm học 2017-2018 và phương hướng, nhiệm vụ học kỳ I năm học 2018-2019. Qua công tác kiểm tra của cán bộ phòng Công tác sinh viên tại các xóm trọ sinh viên cho thấy, đa số các chủ nhà trọ đã quan tâm đến sinh viên, thường xuyên nhắc nhở sinh viên thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường tại phòng và xóm trọ, nêu cao tinh thần tự quản lý tài sản cá nhân. Sinh viên nhà trường có ý thức cao trong việc chấp hành pháp luật của Nhà nước các quy định của địa phương và nội quy phòng trọ, xóm trọ.
Đại diện sinh viên nhà trường và  đại diện khu dân cư phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Nguyễn Thành Nam - Phó trưởng Công an phường Sao Đỏ phát biểu tại hội nghị
      Trong phần thảo luận tại hội nghị, đã có 03 ý kiến phát biểu của sinh viên đề cập đến các vấn đề an ninh, trật tự; môi trường sinh hoạt tại khu xóm trọ; tinh thần bảo quản tài sản cá nhân của sinh viên tại nơi cư trú; Vai trò của chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, phòng chống tệ nạn xã hội tại các xóm trọ của sinh viên. Các em đã đưa một số kiến nghị đối với nhà trường, chính quyền và địa phương trong việc giải quyết những khúc mắc trong quá trình sinh hoạt tại nhà trọ; Các đồng chí là trưởng khu phố Nguyễn Trãi 1 và đại diện công an phường Sao Đỏ đã cung cấp thông tin giúp nhà trường nắm bắt về tình hình an ninh trên địa bàn và việc chấp hành quy định về đăng ký tạm trú của sinh viên. Đặc biệt đồng chí Nguyễn Thành Nam - Phó trưởng Công an phường Sao Đỏ đã thông tin đến đại biểu và sinh viên nhà trường về tình hình hoạt động của một số phần tử lợi dụng tín ngưỡng tôn giáo để lôi kéo nhân dân, sinh viên tham gia một tà đạo hoạt động bất hợp pháp tại Việt Nam hiện nay. Qua những thông tin này giúp sinh viên nhận thức đúng đắn về hoạt động tôn giáo cũng như luôn đề cao cảnh giác, tránh bị lôi kéo tham gia tà đạo.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Vân – Phó Chủ tịch UBND phường Sao Đỏ phát biểu tại hội nghị
      Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Vân – Phó Chủ tịch UBND phường Sao Đỏ đánh giá cao công tác quản lý sinh viên ngoại trú của Nhà trường. Đồng chí đã đồng thời khẳng định trong thời gian tới Nhà trường cần tiếp tục phối hợp với chính quyền, địa phương để kiểm tra thường xuyên các khu trọ sinh viên nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phường.
TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tổng kết
     Phát biểu kết luận tại Hội nghị, TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường ghi nhận những ý kiến tham luận của các em sinh viên các đồng chí trưởng khu phố và phát biểu của công an phường Sao Đỏ đã giúp nhà trường làm tốt vai trò quản lý, giáo dục sinh viên. Để công tác quản lý sinh viên ngoại trú đạt hiệu quả thiết thực hơn, đồng chí đề nghị các em sinh viên nhà trường cần chú ý hơn nữa về vấn đề giữ gìn an ninh trật tự tại xóm trọ, đảm bảo vệ sinh môi trường sạch sẽ và có ý thức giữ gìn tài sản cá nhân của mình tại phòng trọ. Đối với chính quyền địa phương, các đồng chí công an, bảo vệ khu phố và các chủ nhà trọ tiếp tục phối hợp với nhà trường quản lý sinh viên, đồng thời tạo điều kiện cho sinh viên nhà trường có môi trường sinh hoạt, học tập tốt hơn.
   Thành công của hội nghị đã góp phần không nhỏ trong việc đào tạo, giáo dục sinh viên nhà trường phát triển toàn diện, là con người mới xã hội chủ nghĩa, góp phần xây dựng thị xã Chí Linh, văn minh giàu đẹp.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây