TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Chủ nhật - 04/12/2016 19:13
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ mở lớp bồi dưỡng kỹ năng viết bài báo khoa học năm học 2016-2017

           Cùng với hoạt động đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Trường Đại học Sao Đỏ, góp phần nâng cao trình độ khoa học của giảng viên, nâng cao chất lượng đào tạo, đồng thời khẳng định vị thế và uy tín của Nhà trường. Tạp chí Nghiên cứu khoa học Đại học Sao Đỏ chính là một kênh quan trọng để giảng viên công bố các công trình khoa học của mình phục vụ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu. Để phát huy và nâng cao hơn nữa khả năng nghiên cứu khoa học của giảng viên, sáng ngày 03/12/2016, nhà trường tổ chức Bồi dưỡng kỹ năng viết bài báo khoa học năm học 2016-2017.
          Tham gia giảng dạy lớp bồi dưỡng có TS. Bùi Văn Ngọc – Viện Công nghệ Sinh học – Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam. Về phía nhà trường NGƯT.TS Vũ Quang Thập – Phó Hiệu trưởng cùng hơn 100 học viên là cán bộ, giảng viên nhà trường.
TS. Bùi Văn Ngọc – Viện Công nghệ Sinh học – Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam cung cấp
các kiến thức về viết bài báo khoa học cho học viên nhà trường
          Tại lớp học, các học viên đã được TS. Bùi Văn Ngọc cung cấp các nội dung chính về các phương pháp viết bài báo khoa học đăng trên Tạp chí Khoa học Công nghệ trong nước; Phương pháp viết bài báo khoa học đăng trên Tạp chí quốc tế; Thực hành sử dụng phần mềm trích dẫn tài liệu tham khảo tự động; Luyện kỹ năng viết bài báo theo yêu cầu. Bên cạnh đó TS. Bùi Văn Ngọc cũng đã cung cấp các nội dung cụ thể: Kết cấu của một bài báo khoa học, những kỹ năng cần thiết và kinh nghiệm để viết một bài báo khoa học. Đồng thời, chỉ ra các lỗi về kỹ thuật viết, kiến thức chuyên môn, tài liệu tham khảo, trích nguồn của bài báo khoa học đăng tải trên tạp chí chuyên ngành,..
          Lớp bồi dưỡng được tổ chức thành công, tạo cơ hội cho cán bộ giảng viên của Nhà trường tiếp cận những thông tin mới, nâng cao kiến thức trong xây dựng và công bố các công trình nghiên cứu khoa học có giá trị, chất lượng, góp phần nâng cao chất lượng của Tạp chí Nghiên cứu khoa học – Đại học Sao Đỏ cũng như chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây