TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 07/12/2016 16:42
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ tham gia ngày hội chung tay xoá bỏ định kiến giới

Ngày 6/12/2016, tại Toà nhà Liên hợp quốc, 304 Kim Mã (Hà Nội) đã diễn ra chương trình tổng kết chuỗi 12 chương trình "Ngày hội chung tay xoá bỏ định kiến giới", do báo Sinh viên Việt Nam và Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam tổ chức, trong khuôn khổ chiến dịch “bình thường hay bất thường”, nhằm xóa bỏ những định kiến giới.
          "Ngày hội chung tay xoá bỏ định kiến giới" gồm 12 chương trình, được tổ chức thành công tại nhiều cụm trường đại học có đông sinh viên trên toàn quốc như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng, Thái Nguyên, Hải Dương, Vĩnh Long, Lâm Đồng. Mỗi chương trình thu hút hàng nghìn sinh viên tham dự trực tiếp vào các hoạt động: toạ đàm, xem phim, thi tiểu phẩm, tham gia lễ hội ẩm thực, triển lãm ảnh… về chủ đề xoá bỏ định kiến giới. Sau 12 chương trình, đã có hàng vạn sinh viên cam kết trực tuyến ủng hộ bình đẳng giới và xoá bỏ định kiến giới. Rất đông các nghệ sĩ đã đồng hành với chương trình.
Tiểu phẩm “Con chim non” lọt vào top 3 toàn quốc ở nội dung thi tiểu phẩm
          Trường Đại học Sao Đỏ được chọn là địa điểm tổ chức chương trình xoá bỏ định kiến giới từ tháng 10/2016, chương trình đã giúp các bạn sinh viên nhà trường nói riêng và sinh viên Hải Dương nói chung có nhận thức đúng đắn về thông điệp xóa bỏ định kiến giới và cùng chung tay hành động vì một xã hội bình đẳng, văn minh. Tham gia chương trình tổng kết sinh viên nhà trường đã mang đến tiểu phẩm “Con chim non”, tiểu phẩm được dàn dựng công phu với nhiều chi tiết hóm hỉnh nhưng không kém phần xúc động đã làm nổi bật thông điệp mà chương trình ngày hội xóa bỏ định kiến giới muốn gửi gắm. Với ý nghĩa thiết thực, tiểu phẩm đã lọt vào top 3 toàn quốc ở nội dung thi tiểu phẩm. Cũng tại đây đã diễn ra cuộc triển lãm ảnh chủ đề "nữ giới có thể làm được". Với bức ảnh phản ánh chân thực về sinh viên nhà trường trong học tập chuyên ngành, sinh viên Phạm Văn Hồng đã đạt giải Ba nội dung thi ảnh.

Sinh viên Phạm Văn Hồng nhận giải Ba nội dung thi ảnh
          Đồng hành và tham gia tích cực vào các hoạt động của chương trình, sinh viên trường Đại học Sao Đỏ đã trở thành những người tiên phong trong công tác tuyên truyền về giới và những bất bình đẳng giới trong xã hội. Với những đóng góp đó, nhà trường đã được Ban tổ chức tặng Bằng khen vì có nhiều đóng góp cho chương trình "Ngày hội chung tay xoá bỏ định kiến giới". TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ, đại diện cho lãnh đạo các trường đại học đồng hành cùng chương trình “Ngày hội chung tay xoá bỏ định kiến giới” phát biểu khẳng định: Chiến dịch “Bình thường hay bất thường” là chiến dịch mang tính xã hội cao góp phần làm thay đổi và nâng cao nhận thức của mọi người, đặc biệt là giới trẻ về những định kiến giới đang kìm hãm cả nam giới và nữ giới trong những khuôn mẫu nhất định. Với các bạn sinh viên, hãy cố gắng rèn luyện, luôn trau dồi kiến thức để phát huy mọi tiềm năng của mình mà không bị e ngại bởi những định kiến giới tiêu cực. Đồng thời với trình độ văn hoá và nhận thức cao, sinh viên sẽ là những người tham gia tích cực nhất, hiệu quả nhất chương trình xóa bỏ định kiến giới, góp phần xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Đại diện lãnh đạo nhà trường (người đứng thứ 2 từ trái qua) nhận
Bằng khen vì có nhiều đóng góp cho chương trình "Ngày hội chung tay xoá bỏ định kiến giới"
          Những kết quả này đã khẳng định nhận thức đúng đắn của sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ về thông điệp xóa bỏ định kiến giới và cùng chung tay hành động vì một xã hội hội nhập và phát triển.
Sinh viên nhà trường chụp ảnh lưu niệm tại Ngày hội chung tay xóa bỏ định kiến giới

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây