TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Chủ nhật - 27/11/2016 21:57
  •  

Hơn 70 sinh viên thăm quan thực tế tại Công ty Cổ phần tiến bộ quốc tế (AIC)

          Với mục đích tạo điều kiện cho sinh viên trải nghiệm thực tế về môi trường sản xuất của nhà máy, văn hóa tại doanh nghiệp, đồng thời tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội được tuyển dụng vào làm việc tại Công ty sau khi tốt nghiệp, ngày 25/11/2016, nhà trường tổ chức cho hơn 70 sinh viên đi thăm quan thực tế tại Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC).
Phòng Hợp tác Đào tạo và Xúc tiến việc làm dặn dò các em sinh viên trước chuyến thăm quan thực tế
          Trong chuyến thăm quan thực tế, sinh viên nhà trường đã được tìm hiểu về lịch sử phát triển của Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC), là doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực: Môi trường, Y tế, Giáo dục, Dạy nghề, Xuất khẩu lao động… Với lĩnh vực xuất khẩu lao động (XKLĐ), AIC đã mang đến cho nhiều người lao động và sinh viên chưa có việc làm cơ hội việc làm với thu nhập cao và nâng cao trình độ ngoại ngữ, tay  nghề, trở thành đội ngũ nhân lực lành nghề, đáp ứng nhu cầu về hội nhập cũng như yêu cầu của các nhà đầu tư nước ngoài. Nhiều năm liền AIC luôn đứng đầu Việt Nam về XKLĐ. Đã đưa hàng trăm ngàn lượt người đi làm việc tại nước ngoài và công ty cũng luôn nhận được các thư cảm ơn của đối tác và người lao động.
          Sau khi thăm quan thực tế, các bạn sinh viên được các chuyên gia của công ty cung cấp nhiều thông tin bổ ích về các vị trí tuyển dụng, các yêu cầu về xuất khẩu lao động, mức thu nhập khi đi lao động nước ngoài,… Qua đó, các em sẽ có định hướng tốt hơn cho nghề nghiệp sau này để chuẩn bị đầy đủ tâm thế bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp khi ra trường.
        Thực hiện mô hình đào tạo lý thuyết với thực tiễn nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của sinh viên, Trường Đại học Sao Đỏ xem việc gắn chặt mối quan hệ giữa Nhà trường và doanh nghiệp là mục tiêu tiên quyết nhằm nâng cao trình độ kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên và đảm bảo tốt nhất cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp hàng đầu cho sinh viên. Chuỗi hoạt động đưa sinh viên đến thăm quan trực tiếp tại doanh nghiệp chính là một trong những hoạt động luôn được chú trọng thực hiện, giúp các em tiếp xúc với môi trường thực tế, nắm bắt những thông tin hữu ích về doanh nghiệp, đồng thời là cơ hội tiếp cận với nhà tuyển dụng để mỗi sinh viên chủ động hơn trong hành trang lập thân lập nghiệp của mình sau khi ra trường.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây