TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 23/11/2017 07:01
  •  

Tiến sĩ Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân

          Ghi nhận cống hiến của các nhà giáo đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nước nhà, ngày 18/11/2017 Chủ tịch nước đã ký Quyết định số 2380/QĐ-CTN về việc phong tặng danh hiệu cho 64 Nhà giáo nhân dân trong cả nước. TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ vinh dự là một trong 64 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân vào dịp kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2017).
          Chiều ngày 20/11/2017, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân và Nhà giáo ưu tú cho TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ cùng 04 nhà giáo thuộc các cơ sở giáo dục của Bộ Công Thương. Đây là một danh hiệu cao quý dành cho các nhà giáo có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của dân tộc. 

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh thừa ủy quyền của Chủ tịch nước
trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú cho các nhà giáo
thuộc các cơ sở giáo dục của Bộ Công Thương
Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân
cho TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ
          Hơn 30 năm công tác và giảng dạy, TS. Đinh Văn Nhượng – Bí Thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ luôn là tấm gương sáng, một nhà giáo mẫu mực, tận tụy với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, được học trò, đồng nghiệp và nhân dân tin yêu, kính trọng. Với vai trò là nhà quản lý, thầy là một người lãnh đạo tiêu biểu, xuất sắc có nhiều đóng góp vào sự phát triển của trường Đại học Sao Đỏ, có ảnh hưởng rộng rãi trong ngành và xã hội. Trong các hoạt động của trường Đại học Sao Đỏ, thầy luôn quan tâm đến việc xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ giỏi, khuyến khích cán bộ giảng viên học tập nâng cao trình độ trong nước và nước ngoài, chăm lo đến đời sống của cán bộ, giảng viên, công nhân viên nhà trường. Ở bất cứ vị trí công tác nào, thầy luôn sâu sát với từng công việc, có những quyết sách kịp thời, hiệu quả. Đối với sinh viên, thầy rất chú ý đến việc tạo môi trường, điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập, rèn luyện, lo lắng, tìm các giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.
          Trong thời gian tham gia công tác giảng dạy, thầy đã có nhiều thành tích xuất sắc, tiêu biểu. Bản thân luôn đổi mới phương pháp tổ chức, hướng dẫn sinh viên học tập tích cực, chủ động, sáng tạo phù hợp với nội dung, với đối tượng. Kết quả giảng dạy đạt yêu cầu, bồi dưỡng được nhiều sinh viên giỏi cấp Bộ, cấp quốc gia, sinh viên tốt nghiệp ra trường đều có việc làm, được các doanh nghiệp tiếp nhận và đánh giá cao về kết quả đào tạo của nhà trường. Thầy luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy hết mình với công việc nhà giáo và đã đạt được những thành tích nhất định như giáo viên giỏi cấp tỉnh, bộ năm 1996, 1999, 2000; đặc biệt năm 1997 đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi toàn quốc.
          Bên cạnh đó, thầy còn là một nhà khoa học có nhiều công trình nghiên cứu thiết thực góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường và hiệu quả kinh tế - xã hội của bộ, ngành, địa phương. Thầy đã tham gia, chủ trì 05 đề tài cấp Bộ, 01 đề tài cấp tỉnh, nhiều đề tài cấp cơ sở, 16 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí chuyên ngành trong và ngoài nước cùng hàng trăm sáng cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tiễn sản xuất và đào tạo. Ngoài ra, thầy còn tích cực biên soạn sách và giáo trình phục vụ sinh viên học tập, nghiên cứu và là chủ biên 03 đầu sách, đồng tác giả 01 đầu sách xuất bản lưu chiểu phục vụ cho sinh viên học tập, nghiên cứu,…
Các đồng chí  trong Ban Giám hiệu và đại diện đơn vị phòng, khoa chúc mừng
NGND. TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường tại Lễ trao tặng

Gia đình, người thân chúc mừng NGND. TS. Đinh Văn Nhượng tại Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú năm 2017
          Với danh hiệu cao quý này, tập thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên trường Đại học Sao Đỏ mong muốn, NGND.TS Đinh Văn Nhượng sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình, phát huy phẩm chất tốt đẹp, cùng Ban Giám hiệu, tập thể nhà trường xây dựng Trường Đại học Sao Đỏ ổn định và ngày càng phát triển.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây