TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 04/12/2017 09:24
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức sinh hoạt nghiệp vụ giáo viên chủ nhiệm tháng 11/2017

          Nhằm đánh giá tình hình thực hiện công tác giáo viên chủ nhiệm trong thời gian qua, phương hướng, nhiệm vụ công tác giáo viên chủ nhiệm trong thời gian tới, chiều ngày 3/12/2017, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức sinh hoạt nghiệp vụ công tác giáo viên chủ nhiệm tháng 11/2017.
TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường
phát biểu tại buổi sinh hoạt giáo viên chủ nhiệm tháng 11/2017
          Tham dự và chủ trì buổi sinh hoạt có TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường; Trưởng, phó các phòng: Đào tạo, công tác sinh viên, tài chính kế toán; Trưởng, phó các khoa và toàn thể giáo viên chủ nhiệm trong nhà trường.
          Tại buổi sinh hoạt, TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã tổng kết các hoạt động của nhà trường trong thời gian qua. Trong hai tháng 10 và tháng 11 nhà trường diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm các ngày lễ: thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10, đặc biệt tháng 11 là tháng toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường tích cực tham gia các hoạt động, thi đua lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao như: hoạt động giao lưu thể dục thể thao giữa Công đoàn Công thương, Vụ Tổ chức cán bộ – Bộ Công Thương với Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ, giải bóng đá nam của khoa Ô tô, Cơ khí, khoa Du lịch & Ngoại ngữ với các trò chơi dân gian, giao lưu bóng chuyền hơi, cuộc thi chế biến món ăn của khoa Thực phẩm & Hóa học, khoa Điện tổ chức các trò chơi dân gian,…Công đoàn trường tổ chức Hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Bên cạnh đó, Đại hội Công đoàn và Hội nghị viên chức các đơn vị phòng, khoa đã thành công tốt đẹp. Nhờ sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, giảng viên và sinh viên trong thời gian vừa qua, các hoạt động của nhà trường đã đạt được những kết quả đáng kích lệ. Bên cạnh đó, đồng chí cũng chỉ rõ một số hạn chế và nguyên nhân của những hạn chế trong công tác giáo viên chủ nhiệm, từ đó đề ra phương hướng công tác giáo viên chủ nhiệm trong thời gian tới.
 
 
Giáo viên chủ nhiệm thảo luận tại buổi sinh hoạt nghiệp vụ          
          Trong phần thảo luận, đội ngũ cán bộ quản lý các khoa, giáo viên chủ nhiệm đã có nhiều ý kiến đóng góp đưa ra các giải pháp để làm tốt hơn việc tổ chức quá trình đào tạo và phục vụ đào tạo cũng như công tác quản lý giáo dục sinh viên như: đẩy mạnh các hoạt động ngoại khóa cho sinh viên, tăng cường giáo lục lý tưởng, đạo đức cách mạng cho sinh viên, cũng như tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thi đua dạy tốt, học tốt trong cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường.  
Đồng chí Đặng Thị Hồng Yến - Trưởng phòng Tài chính - Kế toán
giải đáp ý kiến của giáo viên chủ nhiệm
          Phát biểu tổng kết buổi sinh hoạt, đồng chí Phó Hiệu trưởng ghi nhận những cố gắng của các thầy, cô trong công tác giáo viên chủ nhiệm. Để thực hiện tốt công tác này trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các giáo viên chủ nhiệm cần phát huy hơn nữa tinh thần và trách nhiệm của mình trong việc quản lý, giáo dục sinh viên, thực hiện nghiêm túc nề nếp học tập, sinh hoạt…Đồng chí đề nghị khoa Điện tử - Tin học và Du lịch & Ngoại ngữ tổ chức các khóa học bồi dưỡng tiếng anh và tin học để nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học cho sinh viên, qua đó góp phần khẳng định chất lượng đào tạo, thương hiệu của nhà trường đối với xã hội; phòng Công tác sinh viên phối hợp với phòng Hợp tác đào tạo và Xúc tiến việc làm tìm kiếm việc làm thêm cho sinh viên, thông qua đó rèn luyện cho sinh viên ý thức kỷ luật trong lao động, giúp sinh viên có thêm thu nhập phục vụ cho học tập và sinh hoạt. Đặc biệt, trong thời gian sinh viên về nghỉ Tết nguyên đán giáo viên chủ nhiệm cần phổ biến các quy định về an toàn giao thông, nâng cao ý thức và trách nhiệm của sinh viên trong việc phòng chống sản xuất, buôn bán, tàng trữ trái phép chất cháy nổ, pháo nổ.
T.S Nguyễn Thị Kim Nguyên giải đáp ý kiến của giáo viên chủ nhiệm tại buổi sinh hoạt nghiệp vụ
          Sinh hoạt nghiệp vụ giáo viên chủ nhiệm là hoạt động thường kỳ của nhà trường, thông qua buổi sinh hoạt nghiệp vụ góp phần nâng cao kỹ năng trong công tác chủ nhiệm của giáo viên, qua đó góp phần tích cực vào mục tiêu nâng chất lượng đào tạo toàn diện của nhà trường.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây