TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 07/12/2017 10:16
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đại biểu sinh viên với lãnh đạo nhà trường học kỳ I năm học 2017-2018

      Nhằm thực hiện quy chế dân chủ trong Nhà trường và các quy định về công tác sinh viên của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời để lắng nghe các ý kiến đại diện sinh viên về các vấn đề liên quan đến hoạt động đào tạo, thực hiện các chế độ, chính sách đối với sinh viên, chiều ngày 06/12/2017, Trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đại biểu sinh viên với lãnh đạo nhà trường học kỳ I năm học 2017-2018.
      Tham dự và chủ trì Hội nghị có TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường, trưởng các phòng, khoa, Bí thư Đoàn Thanh niên và các đại biểu sinh viên là lớp trưởng, bí thư các lớp, chi đoàn, đội thanh niên xung kích đại diện cho sinh viên trong toàn trường.
TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội nghị
      Tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Dự – Trưởng phòng Công tác sinh viên báo cáo về việc giải quyết kiến nghị của sinh viên sau đối thoại học kỳ II, năm học 2016- 2017. Trong lần đối thoại học kỳ II, năm học 2016 – 2017 có 11 ý kiến, kiến nghị của sinh viên về các lĩnh vực: đào tạo; cơ sở vật chất phục vụ học tập; hoạt động ngoại khóa; công tác giáo dục chính trị, tư tưởng sinh viên,… Sau đối thoại tất cả các kiến nghị đã được lãnh đạo nhà trường chỉ đạo các đơn vị phòng, khoa giải quyết, phục vụ tốt cho quá trình học tập, rèn luyện của sinh viên.
Đồng chí Phạm Văn Dự – Trưởng phòng Công tác sinh viên báo cáo về việc giải quyết kiến nghị của sinh viên sau đối thoại học kỳ II, năm học 2016- 2017.
      Phát biểu tại Hội nghị, TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên đã thông tin đến sinh viên tình hình của nhà trường từ đầu năm học đến nay: Nhà trường đã tham gia kiểm định chất lượng giáo dục đại học, kết quả kiểm định trường đạt 51/61 tiêu chí (chiếm 82%) và là trường thứ 50 tham gia đánh giá kiểm định chất lượng; Trong công tác tuyển sinh, nhà trường đã đạt được những chỉ tiêu đề ra; trong công tác đào tạo, nhà trường đã tăng cường gắn kết với các doanh nghiệp, cụ thể là ngay trong Tuần sinh hoạt công dân sinh viên đầu khóa đã tổ chức cho sinh viên đi tham quan tại các doanh nghiệp để giúp sinh viên hiểu rõ thực tế sản xuất, từ đó xác định động cơ học tập đúng đắn trong quá trình học tập tại trường. Cùng với đó, nhà trường đã hiệu chỉnh chương trình đào tạo để phù hợp với thực tế hiện nay. Trong năm học 2016-2017, nhà trường đã thực hiện chuẩn đầu ra ngoại ngữ, tin học cho sinh viên Đại học khóa 4 giúp sinh viên sau khi ra trường có hành trang cần thiết để đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp.
Các đại biểu sinh viên cùng trao đổi ý kiến, đóng góp với lãnh đạo nhà trường
Đại diện các đơn vị liên quan trả lời các ý kiến của đại biểu sinh viên trong Hội nghị
       Trong không khí cởi mở, thẳng thắn, các đại biểu sinh viên đã có 13 ý kiến trao đổi, kiến nghị và những đề xuất, nguyện vọng của mình với lãnh đạo nhà trường về các vấn đề: Quản lý đào tạo; cơ sở vật chất phục vụ học tập; hoạt động thể dục, thể thao; hoạt động rèn luyện kỹ năng mềm… Các ý kiến đóng góp và kiến nghị của sinh viên đã được T.S NguyễnThị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng cùng các đơn vị liên quan lần lượt giải đáp ngay tại Hội nghị.
TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng phát biểu kết luận Hội nghị
      Thông qua những đề xuất, kiến nghị của sinh viên tại Hội nghị lần này, lãnh đạo nhà trường đã nắm bắt được được tâm tư, nguyện vọng, mối quan tâm của sinh viên, từ đó đưa ra những giải pháp điều chỉnh tốt nhất trong quá trình tổ chức quản lý dạy và học. Đồng thời, mỗi sinh viên sẽ hiểu thêm vai trò, chức năng, quyền lợi và trách nhiệm của bản thân trong quá trình học tập, tu dưỡng bản thân để trở thành một sinh viên giỏi, năng động, sáng tạo và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội.
     Kết thúc hội nghị, TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên đánh giá cao tính chủ động, sự thẳng thắn và ý thức trách nhiệm của sinh viên và mong rằng sinh viên sẽ luôn sát cánh cùng với nhà trường, có những ý kiến, đề xuất kịp thời nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần xây dựng nhà trường ngày càng ổn định và phát triển.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây