TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 05/12/2017 09:02
  •  

Ngôn ngữ Trung Quốc - Ngành học đầy triển vọng

          Hiện nay, cùng với tiếng Anh, tiếng Trung đang trở thành ngôn ngữ phổ biến để giao tiếp ở khu vực châu Á. Cùng với đó, các công ty Trung Quốc đang đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam, trung bình mỗi năm, các doanh nghiệp này cần tuyển hơn 3.000 lao động ở ngành ngôn ngữ tiếng Trung và nhu cầu nhân sự ngành này không ngừng tăng lên trong thời gian tới. Bởi vậy, sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có rất nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.
          Cơ hội nghề nghiệp rộng mở
        Tính đến cuối năm 2016, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 60 tỷ USD. Nhiều năm qua, Trung Quốc luôn là đối tác thương mại lớn nhất của nước ta. Do đó, học tập ngôn ngữ tiếng Trung để vượt qua rào cản ngôn ngữ và tìm kiếm cho mình những cơ hội việc làm tốt nhất trong các công ty liên kết giữa Việt Nam -Trung Quốc đang là xu thế của nhiều bạn trẻ ngày nay.
Cử nhân được đào tạo chuyên ngành ngôn ngữ tiếng Trung có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau và đạt được những mức thu nhập “khủng” tùy theo sở thích, năng lực của mình: Biên phiên dịch trong các công ty, cơ quan ngoại giao; nhân viên văn phòng, tổ chức sự kiện, giao dịch thương mại tại các công ty có vốn đầu tư  của Trung Quốc; chuyên viên tại các công ty du lịch, hướng dẫn giao dịch với các đối tác Trung Quốc; giảng dạy tại các cơ sở giáo dục hoặc làm việc tại các công ty du lịch, nhà hàng khách sạn,...
         Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ – chìa khóa tương lai cho các bạn trẻ
        Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ đã và đang mang đến cho sinh viên sự đảm bảo vững chắc về nghề nghiệp trong tương lai, là nơi để các bạn trẻ nắm chắc chiếc chìa khóa mở cửa tương lai.


Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc phỏng vấn tuyển dụng vào vị trí biên – phiên dịch
tại Công ty TNHH LUXSHARE-ICT (Việt Nam)
          Sinh viên ngành ngôn ngữ Trung Quốc, Trường Đại học Sao Đỏ được đào tạo những kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa Trung Quốc, sử dụng thành thạo, lưu loát bốn kỹ năng: nghe - nói - đọc - viết. Bên cạnh đó, kiến thức bổ trợ về kinh tế, ngân hàng, du lịch, quan hệ quốc tế, kỹ năng sống… sẽ giúp các bạn có thể tự tin làm việc trong tất cả các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế xã hội. Ngoài ra, trong quá trình học tập sinh viên được rèn luyện các kỹ năng mềm, được trải nghiệm thực tế tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước nên nắm vững các nguyên tắc trong giao tiếp, ứng xử khi làm việc với người nước ngoài, giúp sinh viên rèn luyện thái độ làm việc chuyên nghiệp và dễ dàng hòa nhập với môi trường kinh doanh quốc tế.
        100% sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp với mức thu nhập cao tại nhiều cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước, là điểm đến lý tưởng của các bạn trẻ năng động và tư duy hướng ngoại.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây