TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 19/09/2017 08:35
  •  

Sinh viên Đại học khóa 4 bảo vệ khóa luận, đồ án tốt nghiệp

          Bảo vệ khóa luận, đồ án tốt nghiệp là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, không chỉ đánh giá năng lực, mà còn là cơ hội giúp sinh viên công bố kết quả nghiên cứu - công trình khoa học. Hàm lượng khoa học trong đồ án, khóa luận tốt nghiệp là cả quá trình lĩnh hội, tiếp thu kiến thức trong toàn khóa học của các em.

Sinh viên bảo vệ đồ án, khóa luận tốt nghiệp
            Từ ngày 11/9 đến ngày 17/9/2017, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Lễ bảo vệ khóa luận, đồ án tốt nghiệp cho các lớp sinh viên Đại học khóa 4 với 249 đề tài được chia thành 26 hội đồng bảo vệ ở các ngành: Công nghệ kỹ thuật ô tô; Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Công nghệ thông tin; Công nghệ kỹ thuật cơ khí; Công nghệ may; Ngôn ngữ Anh; Ngôn ngữ Trung Quốc,…Với quá trình nghiên cứu nghiêm túc, sáng tạo và sự chuẩn bị chu đáo, sinh viên đã tự tin trình bày kết quả nghiên cứu, đồng thời trả lời lưu loát các câu hỏi của giảng viên phản biện và Hội đồng bảo vệ đưa ra.

Giảng viên phản biện nhận xét các đồ án, khóa luận tốt nghiệp

          Ghi nhận từ những chia sẻ chung của các bạn sinh viên tại lễ bảo vệ đồ án, khóa luận đều cho rằng: Trải qua quá trình học tập, nghiên cứu và làm đồ án, khóa luận, dưới sự hướng dẫn tận tình của các thầy, cô giáo, các bạn không chỉ tiếp thu được nhiều kiến thức mà còn học hỏi được tinh thần làm việc nghiêm túc, thái độ say mê và nhiệt huyết trong nghiên cứu khoa học. Sinh viên Nguyễn Phương Linh – Khoa Kinh tế cho biết: “Thông qua quá trình thực hiện và bảo vệ khóa luận, bản thân em thu thập được nhiều kiến thức từ thực tế thông qua đề tài, biết cách thức thực hiện một khóa luận bài bản, rèn luyện được kỹ năng xử lý tình huống. Đặc biệt là kỹ năng xác định vấn đề, đặt vấn đề và giải quyết vấn đề trong kinh doanh”. Sinh viên Trần Văn Lân – Khoa Điện chia sẻ: Với những kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng tích lũy được trong suốt 4 năm học tập, đặc biệt là quá trình làm đồ án em có thể tự tin vững bước trên con đường khởi nghiệp phía trước.

Sinh viên bảo vệ đồ án, khóa luận tốt nghiệp

         Đánh giá chung các Hội đồng đều nhận định, chất lượng các đồ án, khóa luận đều đảm bảo về ý nghĩa khoa học, hình thức trình bày bản vẽ rõ ràng, mạch lạc, nhiều đồ án khóa luận có tính thực tiễn cao. Sinh viên hiểu bản chất của đề tài, có thái độ nghiêm túc trong nghiên cứu. Qua đây, tích lũy được những kiến thức chung và chuyên sâu về chuyên ngành đào tạo, có kỹ năng nghiên cứu, phân tích, phát hiện và giải quyết các vấn đề cụ thể về ngành học. Ngoài ra, sinh viên có kỹ năng thuyết trình tốt, tự tin trong khi trình bày và trả lời câu hỏi của hội đồng đánh giá đưa ra.
        Lễ bảo vệ đồ án, khóa luận tốt nghiệp của sinh viên đại học khóa 4 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Đó là “trái ngọt” sau 4 năm miệt mài học tập và rèn luyện của các bạn sinh viên. Thành quả này sẽ là tiền đề để các bạn tiến những bước phát triển hơn nữa trong quá trình lập thân lập nghiệp, trở thành những kỹ sư, cử nhân góp sức mình dựng xây đất nước.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây