TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 14/09/2017 15:14
  •  

Hứa Thị An – sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc lập nghiệp ngay khi còn trên ghế giảng đường

          Hứa Thị An sinh viên năm thứ 4, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Khoa Du lịch và Ngoại Ngữ với gương mặt xinh xắn, dễ thương, tính cách năng động, hoạt bát và những thành tích “đáng nể” trong học tập, luôn sôi nổi trong các hoạt động phong trào Đoàn đã trở thành một biên - phiên dịch tại công ty TNHH Leo INDUSTRIES FAR EAST Việt Nam ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Ban Biên tập website saodo.edu.vn Trường Đại học Sao Đỏ có bài phỏng vấn với An để gửi tới độc giả những chia sẻ của cô về quãng thời gian 4 năm miệt mài học tập đầy nhiệt huyết đó. 
Sinh viên Hứa Thị An

          PV: Chào An, đầu tiên xin chúc mừng An đã trở thành biên - phiên dịch tại công ty TNHH Leo INDUSTRIES FAR EAST. Bạn có thể chia sẻ một chút về vị trí công việc mà mình đang đảm nhận tại công ty không?
          Hứa Thị An: Trở thành biên - phiên dịch tại công ty TNHH Leo INDUSTRIES FAR EAST Việt Nam mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc, vì sự nỗ lực và cố gắng của mình trong những năm học đại học cũng đã được đền đáp một cách xứng đáng. Đặc biệt trong thời điểm hiện tại, trước nhu cầu của các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp muốn tìm kiếm được việc làm phù hợp thì mình đã có được một công việc với đúng ngành nghề được đào tạo, mức thu nhập từ 8 đến 10 triệu đồng/tháng đã giúp mình ổn định cuộc sống. Đồng thời, với chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc được đào tạo tại Trường Đại học Sao Đỏ mình có thể đáp ứng được ngay công việc là một biên - phiên dịch cho Giám đốc tại công ty.
         P.V: Để đạt được kết quả cao trong học tập và rèn luyện, chắc hẳn bạn phải có những phương pháp học tập và bí quyết riêng, bạn có thể chia sẻ điều đó được chứ? 
         Hứa Thị An: Để có được kết quả học tập và rèn luyện tốt, ngay từ khi mới vào trường, mình đã đặt ra mục tiêu phấn đấu cụ thể và rõ ràng. Quản lý thời gian một cách hợp lý, ngoài học tốt các môn chuyên ngành liên quan đến ngôn ngữ Trung Quốc, mình cũng dành nhiều thời gian để học tốt tin học, tiếng Anh và tất cả các môn đại cương khác. Thường xuyên tham khảo các sách chuyên ngành trên thư viện nhà trường và tham gia học nhóm cùng các bạn để củng cố kiến thức trên lớp. Với những cố gắng đó mình đã đạt học bổng loại xuất sắc trong tất cả các kỳ học tập. Ngoài ra, mình cũng tham gia sôi nổi trong các phong trào, hoạt động Đoàn – Hội của Khoa và nhà trường. Qua đó mình có được thêm kinh nghiệm, kiến thức xã hội cho bản thân.


Hứa Thị An (người ngồi thứ 2 từ trái qua) cùng các bạn trải nghiệm thực tế tại Hòa Bình

           P.V: Theo tôi được biết, để đạt được kết quả học tập cao và giành được học bổng trong tất cả các kỳ học tập là điều rất khó bởi nó cần bạn luôn phải nỗ lực từ khi là sinh viên năm nhất đến khi ra trường, vậy bạn có lời khuyên gì với các bạn tân sinh viên vừa nhập học?
          Hứa Thị An: Một năm học mới sắp bắt đầu, mình muốn chia sẻ với các bạn trẻ bước vào trải nghiệm cuộc sống sinh viên để có được 4 năm trọn vẹn nhất ở giảng đường là hãy học tập và cống hiến. Trường Đại học Sao Đỏ là cơ sở đào tạo có uy tín đối với xã hội, vì vậy các bạn sinh viên hãy tận dụng tối đa mọi điều kiện học tập để lĩnh hội kiến thức cho bản thân. Ngoài việc học tập thật tốt, hãy tham gia những hoạt động cộng đồng, công tác xã hội, vì sau khi tốt nghiệp đại học, những kiến thức xã hội sẽ là những hành trang quan trọng cho các bạn trên con đường lập thân lập nghiệp.

Hứa Thị An (ngoài cùng bên phải)
cùng các bạn trong chuyến
trải nghiệm thực tế



Hứa Thị An (ngoài cùng bên trái)
cùng các bạn trong chuyến
trải nghiệm thực tế


Hứa Thị An (người đứng thứ 6 từ phải qua)
cùng các bạn trong các chuyến trải nghiệm thực tế

          P.V: Hiện nay, với xu thế của xã hội, có rất nhiều ngành nghề các bạn có thể lựa chọn để xây dựng tương lai. Vậy  đâu là động lực khiến An quyết tâm theo đuổi và nỗ lực giành được kết quả cao khi học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc? Thông qua đó bạn muốn nhắn nhủ điều gì đến các bạn trẻ đang phân vân khi lựa chọn ngành học và trường học hay không?
          Hứa Thị An: Trong quá trình toàn cầu hoá và hội nhập quốc tế, ngoại ngữ đang là một yếu tố rất cần thiết trong xã hội hiện nay, là chìa khóa để mở cánh cửa tri thức và khoa học công nghệ của nhân loại. Tiếng Trung là một trong những ngôn ngữ khá phổ biến hiện nay. Bên cạnh đó, các công ty liên doanh hợp tác ngày càng được đầu tư và mở rộng tại Việt Nam. Theo xu hướng chung đó, cử nhân ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có rất nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Với nền tảng tiếng Trung vững chắc và kiến thức chuyên ngành được đào tạo của khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ cùng với đó là quá trình trải nghiệm, thực tập trong và ngoài nước ngay khi còn đang trong quá trình đào tạo đã giúp em sử dụng tiếng Trung Quốc thành thạo trong giao tiếp xã hội. Vì vậy, em có thể tự tin tham gia ứng tuyển, phỏng vấn và đảm nhiệm vị trí một biên - phiên dịch viên cho Giám đốc công ty.
          Các bạn trẻ khi đang còn phân vân trong việc lựa chọn ngành nghề theo học, hãy mạnh dạn lựa chọn và theo đuổi ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ vì thực sự các bạn sẽ không phải nuối tiếc một điều gì đâu. Với 4 năm học tại trường chắc chắn các bạn sẽ có kiến thức chuyên môn vững vàng để xây dựng một tương lai tươi sáng.
          P.V: Cảm ơn Hứa Thị An đã tham gia buổi phỏng vấn hôm nay. Chúc An bảo vệ thành công khóa luận tốt nghiệp và đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây