TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 22/09/2017 09:45
  •  

Công nghệ thực phẩm – sự lựa chọn vững vàng cho tương lai

           Trong cuộc sống hiện đại, ngành Công nghệ thực phẩm được xem là một trong những ngành học có tính ứng dụng cao và đa dạng, có sức hấp dẫn đặc biệt đối với giới trẻ và trở thành một trong những ngành học tiềm năng, cơ hội việc làm và mức thu nhập cao.
          Cùng với quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, nhu cầu tiêu dùng của người Việt Nam đối với thực phẩm chế biến ngày càng lớn và phong phú, đặc biệt là nhu cầu về các sản phẩm sạch được chế biến an toàn và tinh tế. Ngoài những sản phẩm chính như: rượu – bia - nước giải khát; sữa và các sản phẩm từ sữa; chế biến nông sản, thủy sản,... nước ta đang có xu hướng tiếp tục mở rộng ngành thực phẩm để phục vụ nhu cầu nội địa và xuất khẩu.
          Việt Nam là một trong những nước dẫn đầu về xuất khẩu sản phẩm nông sản nhưng vẫn còn nhiều tiềm năng và các dòng sản phẩm chế biến sẵn vẫn chưa được khai thác hiệu quả. Nguyên nhân chính là do còn thiếu các máy móc công nghệ hiện đại phục vụ cho quá trình sản xuất, cùng với đó nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn và tay nghề vững vàng trong lĩnh vực thực phẩm còn thiếu. Đó là khó khăn, thách thức trong lĩnh vực chế biến thực phẩm nhưng cũng chính là cơ hội để các kỹ sư công nghệ thực phẩm phát triển và thành công. Vì vậy, học ngành công nghệ thực phẩm cũng đồng nghĩa với việc bạn đã chọn cho mình một định hướng nghề nghiệp đúng đắn để khai thác và thể hiện bản thân.
Sinh viên Bùi Sỹ Định, Khoa Công nghệ Thực phẩm & Hóa học nhận giải Nhất
Hội thi “Sinh viên sáng tạo khoa học và công nghệ” năm 2017
Máy khử độc tố rượu NYD, sản phẩm đạt giải Nhất Hội thi
“Sinh viên sáng tạo khoa học và công nghệ” năm 2017
          Khoa Thực phẩm & Hóa học, trường đại học Sao Đỏ là một trong những địa chỉ đáng tin cậy để các bạn trẻ có đam mê với ngành thực phẩm lựa chọn học tập. Trong những năm qua, Khoa được nhà trường không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tiên tiến hiện đại như: hệ thống phân tích DNA để định danh vi sinh vật trong thực phẩm, hệ thống xử lý nước cấp dùng trong thí nghiệm, chế biến thực phẩm, máy đồng nhất thực phẩm bằng áp suất cao, pilot lên men bia, rượu, hệ thống kho lạnh, lạnh đông, tủ khí hậu,… giúp cho sinh viên được làm quen với công việc phân tích thực phẩm, đánh giá mức độ vệ sinh an toàn thực phẩm và thực hiện các quy trình công nghệ chế biến, sản xuất, bảo quản thực phẩm. Ngoài ra, đội ngũ giảng viên của Khoa có trình độ chuyên môn, tâm huyết, yêu nghề đã trang bị cho sinh viên những kiến thức nền tảng, chuyên sâu về vệ sinh an toàn thực phẩm; nguyên liệu chế biến và quy trình phân tích, đánh giá chất lượng thực phẩm; phương pháp chế biến thực phẩm,...
Trung tâm thực hành thực nghiệm của Khoa với các trang thiết bị tiên tiến, hiện đại
đáp ứng tốt nhu cầu học tập, nghiên cứu của sinh viên 
          Trong thời gian học tập tại trường, sinh viên được rèn luyện tính kỷ luật, tác phong nghề nghiệp, ý thức chấp hành giờ giấc, được tham gia các chuyến tham quan, trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp ... Đó là nền tảng để các em tiếp cận với các trang thiết bị hiện đại, với môi trường làm việc chuyên nghiệp, từ đó có ý thức học tập và rèn luyện để đáp ứng được với nhu cầu của thực tiễn sản xuất. Chính vì vậy, các kỹ sư công nghệ thực phẩm tương lai của nhà trường có thể đảm nhận tốt các vị trí công việc tại các công ty, doanh nghiệp và được doanh nghiệp đánh giá cao. Hiện nay, đã có nhiều sinh viên của khoa Thực phẩm & Hóa học, trường Đại học Sao Đỏ sau khi tốt nghiệp ra trường có việc làm ổn định tại các doanh nghiệp như: Công ty cổ phần bánh kẹo Kinh Đô, Công ty sữa Vinamilk, Pesico Việt Nam, Cocacola Việt Nam, Mía đường Lam Sơn, tập đoàn Vinasoy, Công ty cổ phần Bibica, Thạch rau câu Long Hải, Foseca Việt Nam, Dầu thực vật Cái Lân,….
Sinh viên Nguyễn Đình Công, một trong 18 sinh viên ngành Công nghệ Thực phẩm  được Foseca Việt Nam tuyển dụng ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.
          Với điều kiện cơ sở vật chất khang trang, hiện đại và đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn, Khoa Thực phẩm & Hóa học, trường Đại học Sao Đỏ là địa chỉ uy tín đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp trong cả nước và là sự lựa chọn vững vàng của các bạn trẻ trên con đường lập thân, lập nghiệp.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây