TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 19/09/2017 08:25
  •  

Doanh nghiệp đặt hàng đề tài nghiên cứu khoa học khoa Điện Trường Đại học Sao Đỏ

Khẳng định chất lượng đào tạo, vị thế và uy tín của Nhà trường đối với xã hội, trong nhiều năm qua, Trường Đại học Sao Đỏ đã và đang thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học theo đơn đặt hàng của các công ty, nhà máy, doanh nghiệp… trong nước và nước ngoài có mối quan hệ hợp tác lâu dài với Nhà trường.
      Năm 2017, Nhà trường lại tiếp tục nhận được những đơn đặt hàng từ các đối tác, trong số đó có đề tài Nghiên cứu, ứng dụng robot công nghiệp YASKAWA trong lĩnh vực bốc xếp hàng hóa của Công ty TNHH Cơ khí xây dựng và thương mại Hà Phong. Đây là một trong những đơn đặt hàng có ý nghĩa thiết thực thúc đẩy hơn nữa phong trào nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên đồng thời khẳng định hoạt động đào tạo gắn với thực tiễn là một định hướng đúng đắn của nhà trường.
      Đề tài nghiên cứu ứng dụng robot công nghiệp YASKAWA trong lĩnh vực bốc xếp hàng hóa sẽ được thực hiện bởi nhóm nghiên cứu gồm các giảng viên và sinh viên khoa Điện. Trong đó, quá trình nghiên cứu sẽ được nhóm tác giả thực hiện theo các nội dung chính như: Nghiên cứu tổng quan về robot công nghiệp; Nghiên cứu, cấu tạo robot Yaskawa; Nghiên cứu phần mềm và hệ thống điều khiển robot Yaskawa; Lắp đặt vận hành chạy thử, hiệu chỉnh các thông số; Thực nghiệm ở các doanh nghiệp.
Robot công nghiệp YASKAWA trong lĩnh vực bốc xếp hàng hóa
      Theo TS Nguyễn Trọng Các – Trưởng khoa Điện, chủ nhiệm đề tài cho biết: “Hiện nay đề tài đã được triển khai đến các thầy, cô và sinh viên trong khoa. Quá trình nghiên cứu sẽ được phân thành các nhóm nhỏ phụ trách từng nội dung. Đề tài nghiên cứu có tính khả thi cao vì nội dung đưa ra phù hợp với chương trình giảng dạy và học tập của giảng viên, sinh viên trong khoa. Đặc biệt khoa đã có nhiều năm liền tham gia cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam nên ở lĩnh vực công nghệ robot sẽ thuận lợi cho quá trình nghiên cứu”.
    Sản phẩm của đề tài nghiên cứu của các giảng viên và sinh viên khoa Điện sẽ là quy trình công nghệ cho việc vận hành robot công nghiệp Yaskawa trong việc bốc xếp hàng hóa của Công ty TNHH Cơ khí xây dựng và thương mại Hà Phong để vận hành ứng dụng robot này vào lĩnh vực bốc xếp hàng hóa. Đồng thời cũng là tài liệu phục vụ nghiên cứu và giảng dạy thực hành nâng cao cho khoa Điện – Trường Đại học Sao Đỏ
     Dự kiến sản phẩm của đề tài sẽ được chuyển giao cho doanh nghiệp vào tháng 12/2017.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây