TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Chủ nhật - 22/05/2016 16:41
  •  

Khoa Kinh tế tổ chức Hội thảo khoa học: "Lập, phân tích báo cáo tài chính trong doanh nghiệp vừa và nhỏ"

          Với mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học đồng thời giúp giảng viên cập nhật thông tin, kiến thức mới và nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học, ngày 21/5/2016, Khoa Kinh tế – Trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức Hội thảo khoa học “Lập, phân tích báo cáo tài chính trong doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

          Tham dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Thị Nhàn – Trưởng Khoa Kinh tế, đại diện phòng Khoa học công nghệ & hợp tác quốc tế cùng toàn thể giảng viên trong khoa.

          Trước xu thế hội nhập kinh tế, quốc tế hiện nay, các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước có nhiều cơ hội để phát triển, hợp tác với các chủ thể khác. Để nắm bắt những thông tin về một trong số các doanh nghiệp đó thì việc đánh giá năng lực tài chính của một doanh nghiệp cần dựa vào các báo cáo tài chính, đây là yếu tố đặc biệt quan trọng. Qua kết quả đánh giá đó sẽ giúp các nhà quản trị doanh nghiệp, nhà đầu tư, người cho vay phân tích được tình hình tài chính của doanh nghiệp, từ đó đưa ra được những quyết định hợp lý. Chính vì vậy, Hội thảo  khoa học “Lập, phân tích báo cáo tài chính trong doanh nghiệp vừa và nhỏ” đã được các giảng viên khoa Kinh tế cùng tham gia nghiên cứu và thảo luận nhằm giúp mỗi giảng viên tích lũy thêm các kiến thức mới, kỹ năng về công tác quản lý tài chính doanh nghiệp từ đó bổ sung vào bài giảng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo

Đ/c Trần Thị Lan Anh khai mạc Hội thảo
 

          Tại hội thảo các giảng viên đã báo cáo các kết quả nghiên cứu về: “Lập phân tích báo cáo tài chính trong doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Thị xã Chí Linh – thực trạng và một số vấn đề đặt ra”, “Năng lực tài chính doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Thị xã Chí Linh””, “Thực trạng công tác lập bảng cân đối kế toán tại công ty cổ phần Bảo Hưng”, “Một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác lập các chỉ tiêu trên báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH thương mại Phú Kiên”, “Giải pháp cải thiện năng lực tài chính tại công ty CP vật liệu xây dựng Côn Sơn”,...
 

Các giảng viên thảo luận tại hội thảo

          Thông qua các báo cáo, giảng viên trong khoa đã cùng nhau thảo luận, trao đổi về phương pháp lập báo cáo tài chính và phân tích báo cáo tài chính trong doanh nghiệp vừa và nhỏ, bổ sung thêm những kiến thức mới cần chú ý trong lĩnh vực này để các tác giả hoàn thiện các kết quả nghiên cứu. Đồng thời lấy kết quả đó làm tài liệu trong giảng dạy góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và hướng tới mục tiêu đào tạo đápứng nhu cầu của xã hội.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây