TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 07/03/2017 11:23
  •  

Công ty TNHH Canon Việt Nam – Đơn vị tiếp nhận nguồn nhân lực sau đào tạo của Trường Đại học Sao Đỏ

          Với mục tiêu nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp và đảm bảo tốt nhất cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, trong những năm qua, Trường Đại học Sao Đỏ chú trọng tăng cường quan hệ hợp tác giữa nhà trường với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong đó, Công ty TNHH Canon Việt Nam là đơn vị có mối quan hệ truyền thống về hợp tác trong đào tạo và tuyển dụng nguồn nhân lực của Trường Đại học Sao Đỏ, tạo cơ hội việc làm cho hàng trăm sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường.
Công ty TNHH Canon Việt Nam
          Công ty TNHH Canon Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư của Nhật Bản, chuyên sản xuất các loại máy in, xuất khẩu sản phẩm máy in ra thị trường thế giới. Hiện nay, công ty có nhà máy tại cơ sở ở: Khu công nghiệp Thăng Long - Đông Anh - Hà Nội; Khu Công Nghiệp Quế Võ - Bắc Ninh; Khu công nghiệp Tiên Sơn - Tiên Du - Bắc Ninh.
          Đây là đơn vị có mối quan hệ truyền thống về hợp tác trong đào tạo và tuyển dụng nguồn nhân lực sau đào tạo của Trường Đại học Sao Đỏ. Hàng năm, phòng Hợp tác đào tạo và xúc tiến việc làm - Trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức cho trên 1000 lượt sinh viên các khoa: Điện tử - Tin học, Điện, Cơ khí… đến thăm quan, trải nghiệm, thực tập tốt nghiệp tại công ty TNHH Canon Việt Nam. Thông qua hoạt động này, giúp sinh viên trải nghiệm thực tế, tiếp xúc với các quy trình sản xuất, được làm việc trực tiếp với các máy móc thiết bị, dây chuyền công nghệ hiện đại. Trong quá trình đến thực tập tốt nghiệp, sinh viên được theo dõi, đánh giá về trình độ năng lực, dựa trên kết quả công việc để làm cơ sở cho việc tiếp nhận vào làm việc tại công ty sau khi tốt nghiệp.
Máy bôi mỡ tự động cho các bánh răng -
sản phẩm do cựu sinh viên nhà trường nghiên cứu và chế tạo
          Trong khuôn khổ nội dung hợp tác giữa nhà trường và công ty, công ty luôn có sự tư vấn cho nhà trường trong việc xây dựng nội, chương trình đào tạo phù hợp với thực tiễn sản xuất; tham gia các sàn giao dịch việc làm do nhà trường tổ chức, hàng năm tuyển dụng từ 200-300 kỹ sư ở tất cả các ngành: Tự động hóa, Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử, Công nghệ kỹ thuật Điện tử - Truyền thông, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật cơ khí, Kế toán,…. vào làm việc tại công ty. Hiện nay, có hàng nghìn cựu sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ đang làm việc tại công ty TNHH Canon Việt Nam ở các vị trí công việc khác nhau với mức thu nhập bình quân từ 10 triệu đến 15 triệu đồng/tháng. Theo đánh giá của công ty trong quá trình làm việc, các em có ý thức kỷ luật tốt, trình độ tay nghề cao, có tinh thần học hỏi và trách nhiệm trong công việc. Một số cựu sinh viên của nhà trường đã nghiên cứu và chế tạo thành công các loại máy móc phục vụ cho quá trình sản xuất của công ty, được lãnh đạo công ty đánh giá cao. Nhiều em được giao cho phụ trách những mảng công việc quan trọng của công ty và giữ vị trí quản lý như: cựu sinh viên Nguyễn Bá Chiến – tổ trưởng tổ kiểm tra chất lượng; cựu sinh viên Nguyễn Văn Tám hiện đang là quản lý nhóm tự động hóa – Phòng công nghệ sản xuất,…
 
Cựu sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ làm việc tại công ty TNHH Canon Việt Nam
 
          Có thể nói, mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Sao Đỏ và công ty TNHH Canon Việt Nam đang ngày càng đi vào chiều sâu tạo nên mối quan hệ gắn bó hữu cơ giữa cơ sở đào tạo và cơ sở tiếp nhận nguồn nhân lực sau đào tạo. Công ty đã tiếp nhận được nguồn nhân lực chất lượng cao; nhà trường đảm bảo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Đây là mục tiêu quan trọng của dự án “Xây dựng mô hình 3 bên Nhà trường – Doanh nghiệp – Chính phủ về phát triển kỹ năng và đẩy mạnh công nghiệp hóa tại Việt Nam.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây