TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ bảy - 14/05/2016 18:50
  •  

Câu lạc bộ truyền thông sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức “Ngày hội sửa máy tính miễn phí cho sinh viên”

          Hướng tới kỷ niệm 126 năm ngày sinh nhật Bác và cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, trong 2 ngày 12/5 và 13/5/2016, Câu lạc bộ Truyền thông sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức  “Ngày hội sửa máy tính miễn phí cho sinh viên”.
          Tham gia hoạt động có 20 sinh viên tình nguyện của Câu lạc bộ Truyền thông sinh viên Sao Đỏ. Tất cả các sinh viên đều có kỹ năng tốt về xử lý phần cứng máy tính, cài đặt phần mềm và các kỹ năng khác về bảo trì, sửa chữa. Trong 2 ngày các thành viên của câu lạc bộ đã nhiệt tình tư vấn, bảo dưỡng, miễn phí sửa chữa các sự cố cơ bản như: cài hệ điều hành, cứu dữ liệu, quét virus, cài đặt các phần mềm ứng dụng trong học tập các chuyên ngành,… cho  khoảng trên 100 máy tính của các bạn sinh viên.
          Gắn bó với đội tình nguyện sửa chữa, bảo trì máy tính ngay từ những ngày đầu thành lập, Nguyễn Việt Sơn – sinh viên khóa 3 chia sẻ: Có chuyên môn về lĩnh vực này nên chúng  em rất muốn chia sẻ kiến thức, hiểu biết của mình giúp đỡ các bạn sinh viên. Giúp các bạn không những có được công cụ để học tập hiệu quả hơn mà còn giảm bớt gánh nặng chi phí học tập. Còn với chúng em đó vừa là niềm vui vừa là cách để tích lũy thêm kiến thức, học hỏi kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết để trưởng thành hơn.
 Các thành viên trong câu lạc bộ tư vấn, bảo trì, cài đặt máy tính miễn phí cho các bạn sinh viên
          Chia  sẻ về hiệu quả hoạt động của câu lạc bộ, đồng chí Nguyễn Danh Đạo – Bí thư ĐTN nhà trường cho biết: Thông qua hoạt động này, các bạn sinh viên có ý thức tự tìm tòi, sáng tạo để nâng cao kiến thức chuyên môn của mình. Đó cũng chính là những buổi thực hành hiệu quả giúp các em tích lũy kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp. Ngoài ra, hoạt động này còn giúp các sinh viên ý thức được sự đóng góp thiết thực của mình trong cộng đồng, từ đó khuyến khích, lan tỏa tinh thần tình nguyện trong giới trẻ. Có một số thành viên trưởng thành từ hoạt động tình nguyện của đội sau khi ra trường đi làm nhưng vẫn rất nhiệt tình tham gia, hoặc hỗ trợ kinh phí, nhân lực, nguồn linh kiện… giúp đội hoạt động. Hoạt động tình nguyện tập trung vào tính chuyên môn, theo lĩnh vực đào tạo vừa phát huy được thế mạnh chuyên môn của tình nguyện viên vừa đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của xã hội.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây