TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 05/05/2016 15:36
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ tích cực chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

Là đơn vị đứng chân trên địa bàn thị xã Chí Linh, cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục và đào tạo, trường Đại học Sao Đỏ luôn quan tâm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương nhất là khi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đang đến gần.
          Cùng với thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội XII của Đảng, cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp là sự kiện chính trị quan trọng và là đợt sinh hoạt chính trị - pháp lý, dân chủ sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Đây là cơ hội để nhân dân thực hiện quyền làm chủ của mình thông qua việc chọn lựa, bầu ra những người tiêu biểu có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho Nhân dân tại Quốc hội và Hội đồng nhân dân; tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Thực hiện Kế hoạch số 01/KH-UBBC ngày 05/02/2016 của Ủy ban bầu cử phường Sao Đỏ, Kế hoạch số 72/KH-ĐHSĐ về việc tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, trường Đại học Sao Đỏ đang tập trung hoàn tất các bước trong công tác chuẩn bị để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.
          Đối với trường Đại học Sao Đỏ, ngay khi có hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh Hải Dương và thị xã Chí Linh về thực hiện nhiệm vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các phòng, ban, tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong đơn vị, giảng viên, sinh viên về cuộc bầu cử. Các khoa, phòng tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt các văn bản pháp luật, văn bản chỉ đạo về cuộc bầu cử. 
          Những nội dung cốt lõi về cuộc bầu cử được tuyên truyền rộng khắp trên website, hệ thống truyền thanh nội bộ của nhà trường như: Mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; Phân tích, làm rõ bối cảnh, tình hình đất nước trong thời điểm diễn ra cuộc bầu cử; Tuyên truyền nội dung các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về cuộc bầu cử; Các văn bản hướng dẫn về các điểm mới liên quan đến giới thiệu, ứng cử của đại biểu; Nêu bật những điểm mới trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân năm nay, đó là những điều chỉnh, bổ sung cụ thể về bộ máy thực hiện công tác bầu cử từ Trung ương đến địa phương, quy trình chặt chẽ về trách nhiệm quyền hạn và sự phối hợp của các cơ quan đơn vị phụ trách bầu cử; Tuyên truyền nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri trong công tác bầu cử.

 
Sinh viên nhà trường kiểm tra thông tin tại nơi niêm yết danh sách cử tri

          Để tạo ra không khí tưng bừng chào đón ngày hội trọng đại của toàn dân, trường Đại học Sao Đỏ đã trang trí và cho cắm hồng kỳ xung quanh khuôn viên cơ sở I, hai giá cờ lớn được dựng tại tiền sảnh nhà A, nhiều Bangzon, khẩu hiệu được treo ở những vị trí trang trọng nhất như tiền sảnh nhà A, đầu xưởng X2, cổng chính cơ sở II, bảng điện tử tại đường 183 cổng chính cơ sở I. Nơi niêm yết danh sách ứng cử viên được đặt ở tiền sảnh Hội trường đa năng rất thuận lợi cho cán bộ, giảng viên, sinh viên tra cứu. Mục tiêu tổ bầu cử đề ra là làm thế nào để giảng viên và sinh viên nhà trường nắm bắt đầy đủ những nội dung, thông tin, yêu cầu của cuộc bầu cử. Vì vậy, nhà trường đã làm tốt công tác tuyên truyền giúp cho cán bộ, giảng viên, sinh viên đã có nhận thức đúng đắn, đầy đủ về cuộc bầu cử. Từ ngày 2/5/2016 khi tổ bầu cử niêm yết danh sách các ứng cử viên bầu cử vào đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Hải Dương và đại biểu Hội đồng nhân dân thị xã Chí Linh, giảng viên và sinh viên nhà trường đã tích cực nghiên cứu và tìm hiểu về tiểu sử, quá trình công tác, tinh thần trách nhiệm, năng lực công tác và uy tín của từng ứng cử viên để lựa chọn ra những đại biểu đủ đức, đủ tài bầu vào các cơ quan đại diện cho quyền lực và tiếng nói của nhân dân từ Quốc hội đến Hội đồng nhân dân các cấp.
 
Sinh viên nhà trường tích cực nghiên cứu và tìm hiểu về tiểu sử,
quá trình công tác, của các ứng cử viên
 
          Thành phần tham gia bầu cử của nhà trường gồm cán bộ, giảng viên, sinh viên có hộ khẩu tạm trú tại Phường Sao Đỏ. Theo dự kiến, nhà trường có 01 khu vực bỏ phiếu với 2 hòm phiếu tại Hội trường đa năng và 01 hòm phiếu di động, thành lập 01 tổ bầu cử với số lượng 21 thành viên. Tổ bầu cử đã chỉ đạo các thành viên tăng cường nắm tình hình tư tưởng cán bộ, giảng viên, sinh viên, dư luận xã hội, từ đó lựa chọn hình thức tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn trường hướng về ngày bầu cử.
          Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại trường Đại học Sao Đỏ đang được thực hiện theo đúng tiến độ, kế hoạch. Với sự chuẩn bị chu đáo hi vọng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại trường Đại học Sao Đỏ sẽ thành công tốt đẹp.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây