TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 09/05/2016 07:18
  •  

Hội nghị công tác giáo viên chủ nhiệm học kỳ II năm học 2015-2016

          Hội nghị giáo viên chủ nhiệm là hoạt động thường kỳ của nhà trường, khẳng định tính tất yếu và tầm quan trọng của giáo viên chủ nhiệm trong công tác giáo dục, rèn luyện sinh viên. Chiều ngày 6/5/2016, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội nghị công tác giáo viên chủ nhiệm học kỳ II năm học 2015-2016. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có NGƯT. Trần Văn Phong – Phó Hiệu trưởng, cùng đại diện Phòng Đào tạo, Bí thư Đoàn Thanh niên, Phòng Công tác sinh viên, phó trưởng khoa phụ trách công tác sinh viên và các giáo viên chủ nhiệm các lớp.
 
Đồng chí Phạm Văn Dự - Phó trưởng Phòng Công tác sinh viên báo cáo  
kết quả công tác gi
áo viên chủ nhiệm học kỳ I và phương hướng học kỳ II năm học 2015-2016
          Hội nghị đã được nghe đồng chí Phạm Văn Dự - Phó trưởng Phòng Công tác sinh viên báo cáo kết quả công tác giáo viên chủ nhiệm học kỳ I và phương hướng học kỳ II năm học 2015-2016. Báo cáo nêu rõ công tác giáo viên chủ nhiệm của nhà trường trong học kỳ I luôn được Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đặc biệt quan tâm. Nhiều giáo viên chủ nhiệm đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, giành thời gian, công sức, trí tuệ thực hiện đúng các quy định, nâng cao hiệu quả quản lý, giáo dục sinh viên. Sinh viên nhà trường có ý thức tự giác rèn luyện tác phong, lối sống, chấp hành tốt pháp luật của nhà nước, nội quy quy định của nhà trường và hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, rèn luyện bản thân. An ninh chính trị, trật tự, an toàn trong nhà trường được đảm bảo. Bên cạnh đó báo cáo cũng chỉ rõ những hạn chế và nguyên nhân của những hạn chế, để từ đó đề ra một số phương hướng công tác giáo viên chủ nhiệm trong học kỳ II.
Giảng viên chủ nhiệm tham luận tại Hội nghị 
Giảng viên trao đổi tại Hội nghị
           Hội nghị đã nhận được 15 tham luận từ các khoa, trong đó có 5 tham luận được trình bày tại hội nghị về các nội dung: Kinh nghiệm quản lý tổ chức chỉ đạo lớp thực hiện tốt việc học tập, rèn luyện và các hoạt động phong trào của sinh viên; Các giải pháp thực hiện tốt hoạt động phong trào của nhà trường trong điều kiện hiện nay; Kinh nghiệm quản lý lớp tốt và một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực của người làm công tác giáo viên chủ nhiệm; Vai trò của công tác Đoàn, Hội trong việc giáo dục rèn luyện sinh viên, trong phần thảo luận, đã có 4 ý kiến đóng góp về những vấn đề mang tính nghiệp vụ của giáo viên chủ nhiệm. Tất cả các bài tham luận và các ý kiến đóng góp tại hội nghị đều hướng tới việc đề ra các giải pháp  nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ và tích cực, nâng cao chất lượng hiệu quả của công tác chủ nhiệm lớp.
 
NGƯT.Trần Văn Phong – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại hội nghị
          Phát biểu tại hội nghị NGƯT.Trần Văn Phong – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh công tác giáo viên chủ nhiệm là hết sức quan trọng, lãnh đạo nhà trường luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác này. Đồng chí cũng phân tích những tồn tại, đưa ra những kinh nghiệm quý báu để phát huy những thành tích đã đạt được, đưa công tác giảng viên chủ nhiệm của nhà trường ngày càng phát triển góp phần giữ vững quy mô và nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện của nhà trường.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây