TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 15/07/2024 08:53
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ: Sôi nổi hoạt động hè cho con cán bộ viên chức năm 2024

Trường Đại học Sao Đỏ: Sôi nổi hoạt động hè cho con cán bộ viên chức năm 2024
          Nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ viên chức, xây dựng cơ quan văn hóa, văn minh, hiện đại, Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức chuỗi các hoạt động hè dành cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con cán bộ viên chức nhà trường. Sau một tháng triển khai, các hoạt động đã thu được nhiều kết quả cao, ngày 12/7, Công đoàn Trường tổ chức tổng kết hoạt động hè cho con cán bộ viên chức năm 2024.

          Tham dự tổng kết có TS. Đỗ Văn Đỉnh - Phó Hiệu trưởng nhà trường; Đồng chí Cao Văn Biên - Chủ tịch Công đoàn trường; các đồng chí là trưởng, phó các đơn vị, đoàn thể và đông đảo con cán bộ viên chức trong nhà trường.
         Chuỗi các hoạt động hè dành cho con cán bộ viên chức nhà trường trong năm 2024 được Ban Thường vụ Công đoàn lên kế hoạch, triển khai tổ chức các lớp học với nội dung phong phú, hấp dẫn như: Mỹ thuật, võ thuật, khiêu vũ, bóng đá. Hoạt động thu hút 135 cháu là con cán bộ viên chức tham gia học tập và trải nghiệm.

Đồng chí Cao Văn Biên - Chủ tịch Công đoàn trường phát biểu tại buổi tổng kết hoạt động hè
          Để các hoạt động đạt hiệu quả cao, nội dung hoạt động phù hợp với các con khi tham gia. Năm nay, Công đoàn Trường đã nghiên cứu xây dựng và đổi mới nội dung hoạt động dựa vào đặc điểm tâm sinh lý, độ tuổi, sở thích và năng khiếu của các con. Với 06 lớp học (02 lớp mỹ thuật cho các con dưới 10 tuổi, 01 lớp mỹ thuật cho các con trên 10 tuổi; 01 lớp bóng đá, 01 lớp khiêu vũ, 01 lớp võ thuật). Mỗi lớp học 10 buổi vào các ngày trong tuần và được các thầy, cô phụ trách xây dựng nội dung bài học phù hợp với năng lực của các con, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phòng học, sân tập phù hợp cho hoạt động của lớp học.





Lớp mỹ thuật thu hút nhiều con cán bộ viên chức tham gia học tập
         Sau một tháng triển khai, dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các thầy cô giáo và các câu lạc bộ, các con đã hình thành được một số kỹ năng đáng khích lệ. Đối với lớp mỹ thuật, các con đã biết pha màu, phối màu, vẽ được những tác phẩm mang dấu ấn riêng của cá nhân, có sự sáng tạo trong mỗi bức tranh. Với lớp khiêu vũ, các con đã thành thạo các động tác cơ bản, luyện tập được 05 bài dân vũ, 02 bài biểu diễn tại buổi khai mạc, 03 bài biểu diễn tại buổi tổng kết. Tại lớp võ, các con đã hình thành được các động tác của đòn đấm số 1, 2; đòn đá 1, kết hợp 2 đòn một cách cơ bản, hình thành được động tác phản đòn 1, 2, 3. Đối với lớp bóng đá, các con đã học được các kỹ thuật cơ bản: đỡ bóng, chuyền bóng, dẫn bóng, sút bóng cầu môn và tập phối hợp nhóm. Lớp học được tổ chức bài bản từng động tác, kỹ thuật giúp các cầu thủ nhí hào hứng học tập và nắm bắt rất nhanh các động tác kỹ thuật thầy đã dạy.



Lớp khiêu vũ thu hút phần lớn các bé gái tham gia học tập



Lớp võ thuật và lớp bóng đá thu hút các bé trai tham gia học tập
          Theo nhận xét chung của các thầy cô phụ trách các lớp học cho biết: “Phần lớn các con rất yêu thích môn học mình lựa chọn. Vì vậy, các con nghiêm túc thực hiện tốt các yêu cầu của thầy, cô hướng dẫn và có thể hoàn thành các sản phẩm trong mỗi bài học. Các nội dung học tập phù hợp với năng lực từng nhóm tuổi, phát huy được tính sáng tạo, năng động của các con. Mặc dù ở nhiều độ tuổi khác nhau nhưng các con rất hòa đồng, chăm chỉ, có tinh thần chia sẻ, giúp đỡ và hợp tác vui vẻ, biết quan tâm đến các bạn”.
         Tại buổi tổng kết hoạt động hè cho con cán bộ viên chức năm 2024, nhằm động viên khích lệ phong trào tốt hơn nữa, đồng chí Cao Văn Biên - Chủ tịch Công đoàn trường đã biểu dương các tổ công đoàn, các thầy, cô tham gia giảng dạy với tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm để lớp học đạt kết quả cao. Đồng chí đánh giá cao tinh thần ủng hộ của các bố, các mẹ là cán bộ viên chức nhà trường đã hỗ trợ nhiệt tình và tạo điều kiện về nhiều mặt để các con tham gia đầy đủ các lớp học, được vui chơi, giao lưu và học hỏi tạo nên giá trị tinh thần cao cho các con trong dịp hè năm 2024. Đồng chí mong rằng, trong nhiều hoạt động khác của Công đoàn trường trong năm tới sẽ được toàn thể cán bộ viên chức và các con tích cực hưởng ứng tham gia đông đủ và nhiệt tình hơn nữa để hoạt động của Công đoàn trường có ý nghĩa thiết thực góp phần vào phong trào xây dựng cơ quan văn hóa, văn minh, hiện đại và gắn kết các gia đình cán bộ viên chức cùng nhau lan tỏa yêu thương trong một gia đình lớn - Gia đình Đại học Sao Đỏ.
 

Công đoàn Trường trao quà động viên các thầy, cô giáo và sinh viên nhà trường
 nhiệt tình giảng dạy tại các lớp học

Công đoàn Trường trao thưởng cho các cháu tích cực tham gia các hoạt động
            Để biểu dương các thầy, cô giáo nhiệt tình tham gia giảng dạy, các con có tinh thần học tập tốt, tích cực tham gia các hoạt động, Công đoàn trường có những phần quà động viên các thầy cô giáo và các con. 
          Hoạt động hè cho con cán bộ viên chức năm 2024 của Trường Đại học Sao Đỏ được tổ chức thành công! Thông qua các hoạt động đã trang bị cho các con những kiến thức, kỹ năng trong cuộc sống, đồng thời có thêm nhiều cơ hội để phát huy năng khiếu, sở thích với một mùa hè thực sự ý nghĩa, an toàn, bổ ích.

          Các tiết mục biểu diễn tại buổi tổng kết hoạt động hè:















 

 
 





 
 

Tác giả bài viết: Ban Biên tập

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây