TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 12/07/2024 22:35
  •  

Hai sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ nhận học bổng "Học không bao giờ cùng" của Quỹ Khuyến học khuyến tài Việt Nam

Ngày 12/7/2024, Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức Lễ trao học bổng “Học không bao giờ cùng” lần thứ tư. Trường Đại học Sao Đỏ có 02 sinh viên khoa Kinh tế và khoa Cơ khí nhận học bổng này.
Sinh viên Hoàng Thị Yến (thứ 3 từ phải sang) và sinh viên Mạc Vĩnh Linh (thứ 5 từ phải sang) nhận học bổng “Học không bao giờ cùng” của Hội Khuyến học khuyến tài Việt Nam
Sinh viên Hoàng Thị Yến (thứ 3 từ phải sang) và sinh viên Mạc Vĩnh Linh (thứ 5 từ phải sang) nhận học bổng “Học không bao giờ cùng” của Hội Khuyến học khuyến tài Việt Nam
      Học bổng “Học không bao giờ cùng” được Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức nhằm phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc ta, nâng cao nhận thức về sự cần thiết phải học, học thường xuyên, học suốt đời góp phần phát triển bản thân, gia đình, quê hương và đất nước.
      Học bổng được trao cho các em học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và những người có nhiều thành tích tiêu biểu trong tự học, tự nghiên cứu, có nhiều sáng kiến áp dụng hiệu quả vào sản xuất - kinh doanh của 25 tỉnh, thành phố miền núi phía Bắc, Đồng bằng Sông Hồng và cán bộ, công nhân, viên chức thuộc các Bộ, ban, ngành Trung ương của 14 đơn vị ký kết Chương trình phối hợp với Hội Khuyến học Việt Nam.
      Năm nay, học bổng "Học không bao giờ cùng” trao cho 463 tấm gương tiêu biểu. Trường Đại học Sao Đỏ có sinh viên Hoàng Thị Yến khoa Kinh tế và sinh viên Mạc Vĩnh Linh khoa Cơ khí được nhận học bổng trong dịp này.
      Hồ sơ xét chọn dựa trên thành tích học tập, hoàn cảnh gia đình và tâm thư bày tỏ khát vọng, vượt khó vươn lên trong cuộc sống của sinh viên. Sinh viên Hoàng Thị Yến và Mạc Vĩnh Linh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, bố mất sớm, mẹ đi làm thuê, sức khỏe yếu vẫn cố gắng nuôi các con ăn học. Mặc dù khó khăn nhưng Yến và Linh đều có một ước mơ được học tập. Bước vào cuộc sống sinh viên, xa gia đình... hai em càng hiểu và thương mẹ nhiều hơn và luôn tự nhủ, phải cố gắng thật nhiều để đạt kết quả cao trong học tập, đạt được các học bổng trong quá trình học tập, phần nào phụ giúp cho mẹ gánh nặng kinh tế gia đình. Với sự nỗ lực, cố gắng học tập và được sự động viên của các thầy, cô, Hoàng Thị Yến đạt thành tích học tập xuất sắc còn Mạc Vĩnh Linh đạt thành tích học tập giỏi.
Sinh viên Mạc Vĩnh Linh nhận học bổng “Học không bao giờ cùng” của Quỹ Khuyến học khuyến tài Việt Nam

Sinh viên Mạc Vĩnh Linh và Hoàng Thị Yến nhận học bổng “Học không bao giờ cùng” của Quỹ Khuyến học khuyến tài Việt Nam
       Đồng hành với sinh viên, giúp các em có thêm cơ hội và động lực học tập, rèn luyện vươn lên trong cuộc sống, Trường Đại học Sao Đỏ đã đề nghị Quỹ Khuyến học khuyến tài tỉnh Hải Dương, Quỹ Khuyến học khuyến tài Việt Nam xét duyệt học bổng cho những sinh viên của Nhà trường có hoàn cảnh khó khăn, có nghị lực vươn lên, đạt kết quả cao trong học tập.
      Những mong muốn và cố gắng của Hoàng Thị Yến và Mạc Vĩnh Linh đã thành hiện thực, vinh dự nhận học bổng “Học không bao giờ cùng” của Hội Khuyến học Việt Nam. Đây chính là phần thưởng khuyến khích mà hai em nhận được sau bao nhiêu nỗ lực học tập tại trường.
       Với cuộc hành trình đầy nhân văn, chương trình học bổng đã tiếp lửa cho những sinh viên trên khắp mọi miền tổ quốc nói chung và sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ nói riêng viết lên ước mơ, xây dựng tương lai tươi sáng.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây