TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 20/10/2016 15:03
  •  

Định hướng kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô

           Nhằm tư vấn hỗ trợ và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Đồng thời, trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cần thiết, giúp sinh viên chủ động, tự tin, năng động tiếp cận với các vị trí công việc sau khi tốt nghiệp, sáng ngày 19/10/2016 Khoa Ô tô, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức chương trình “Định hướng kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô”.
          Tham dự có ông Lê Xuân Tân – Trưởng phòng Đào tạo công ty Toyota Việt Nam, ông Nguyễn Đình Nguyên – Tổng Giám đốc Toyota Hải Dương, ông Nguyễn Anh Vũ - Tổng Giám đốc Toyota chi nhánh Bắc Ninh, ông Nguyễn Hồng Thanh – Trưởng phòng Đào tạo Toyota chi nhánh Mỹ Đình. Về phía nhà trường có thầy Đỗ Công Đạt – Trưởng Khoa Ô tô cùng các giảng viên và toàn thể sinh viên của Khoa.
          Tại buổi giao lưu, sinh viên của Khoa đã được nghe Ông Lê Xuân Tân giới thiệu khái quát về Tổng công ty Toyota Việt Nam, là một trong những liên doanh ô tô có mặt đầu tiên tại thị trường Việt Nam, luôn nỗ lực phát triển bền vững và cùng Việt Nam “tiến tới tương lai”. Hiện tại, Toyota Việt Nam giữ vị trí dẫn đầu trên thị trường ô tô Việt Nam với sản lượng đạt trên 30.000 xe/năm, các sản phẩm đều chiếm thị phần lớn trên thị trường. Số lượng cán bộ công nhân viên của công ty lên tới hơn 1.900 người và hơn 6.000 nhân viên làm việc tại hệ thống 48 đại lý/chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền Toyota phủ rộng khắp trên cả nước. Hàng năm tuyển dụng từ 300 đến 500 kỹ thuật viên được đào tạo đúng chuyên ngành công nghệ kỹ thuật ô tô ở tất cả các đại lý trên cả nước.
Ông Lê Xuân Tân – Trưởng phòng Đào tạo công ty Toyota Việt Nam
giới thiệu về tổng công ty và các vị trí tuyển dụng tại các chi nhánh
           Hiện tại, chi nhánh của công ty đang tuyển dụng chủ yếu ở ba vị trí: kỹ thuật viên sửa chữa chung như: Bảo dưỡng, đại tu, chẩn đoán, yêu cầu các ứng viên phải thông thạo nguyên lý hoạt động của các động cơ; kỹ thuật viên phục hồi có kỹ năng về gò, hàn, sửa chữa, phục hồi chi tiết; kỹ thuật viên sửa chữa sơn để phục hồi những hư hỏng trầy xước do va quệt và sau sửa chữa, thay đổi mẫu mã sản phẩm. Các thông tin về tuyển dụng đã giúp sinh viên của Khoa định hướng để hoàn thiện các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết của chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật Ôtô. Ngoài ra công ty và Khoa còn có các định hướng về hợp tác đào tạo trong thời gian sắp tới nhằm đào tạo các kỹ sư đáp ứng được các tiêu chí của nhà tuyển dụng.
          Buổi tư vấn hướng nghiệp đã góp phần định hướng kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa, đảm bảo sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường có nhiều cơ hội việc làm tại các cơ quan, doanh nghiệp trong cả nước với mức thu nhập cao và ổn định, góp sức vào tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nước nhà.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây