TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Chủ nhật - 16/10/2016 08:15
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hội thi nấu ăn với chủ đề “Mâm cơm cuối tuần vui vẻ”

          Nhằm ôn lại lịch sử và truyền thống vẻ vang của ngày Phụ nữ Việt Nam, đồng thời góp phần nâng cao kiến thức về ẩm thực để luôn giữ ấm ngọn lửa hạnh phúc gia đình, sáng ngày 15/10/2016, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2016) và Hội thi nấu ăn với chủ đề “Mâm cơm cuối tuần vui vẻ”. Tham dự có NGƯT.TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, TS.Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ, trưởng các đơn vị, đoàn thể và toàn thể cán bộ, giảng viên, đại biểu nữ sinh tới dự.

NGƯT.TS Đinh Văn Nhượng - Hiệu trưởng tặng hoa chúc mừng

TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Công đoàn tặng hoa chúc mừng
Đại diện các đơn vị tặng hoa chúc mừng
          Tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Thị Bích Ngọc – Trưởng Ban nữ công nhà trường đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Phụ nữ Việt Nam trong suốt 86 năm qua, khẳng định vai trò của người phụ nữ trong lịch sử cũng như trong xã hội đương đại; những kết quả đạt được trong các mặt công tác của nữ công Trường Đại học Sao Đỏ trong năm qua cũng như những định hướng công tác trong thời gian sắp tới.
NGƯT.TS Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng phát biểu tại buổi lễ
          Tại lễ kỷ niệm NGƯT.TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng,phát biểu ghi nhận những đóng góp to lớn của nữ cán bộ viên chức trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nhà trường. Năm 2016, đứng trước nhiều khó khăn thử thách song nữ cán bộ viên chức nhà trường luôn thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ của nhà trường, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Trong năm có 06 tổ nữ công đạt danh hiệu tổ nữ công xuất sắc, 31 cán bộ, giảng viên nữ đạt danh hiệu nữ công xuất sắc, 10 nữ cán bộ giảng viên trong tổng số 19 cán bộ giảng viên tham gia nghiên cứu sinh.Giảng viên Hoàng Thị Hòa bảo vệ thành công luận án tiến sĩ và trở thành nữ tiến sĩ thứ hai của trường, 139/275 sinh viên nữ đạt danh hiệu sinh viên giỏi trong đó có 03 sinh viên nữ giỏi ở 3 nội dung, 9 nữ sinh được Tỉnh đoàn tặng Bằng khen, 7 nữ sinh được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, đặc biệt sinh viên Thân Thị Thu Hà – Uỷ viên Ban chấp hành Đoàn trường đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp Tỉnh, là 01 trong 60 cá nhân tiêu biểu được tỉnh tuyên dương “Sinh viên tiên tiến làm theo lời Bác”. Thầy nhiệt liệt biểu dương những thành tích và khẳng định đây là kết quả của tinh thần vươn lên, góp phần vào sự phát triển chung của nhà trường.
          Để thực hiện tốt nhiệm vụ của nhà trường trong năm tới đồng chí cũng chỉ ra những định hướng của công tác nữ: Xây dựng khối đại đoàn kết trên dưới một lòng, sẵn sàng đối mặt với những khó khăn thử thách, dồn hết tâm lực, thể lực, trí lực đê hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, trong bất kỳ hoàn cảnh điều kiện nào dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt, phục vụ tốt; Nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của chị em, có những giải pháp khẳng định niềm tin cùng lãnh đạo xây dựng nhà trường ngày càng phát triển; Ban nữ công cần phát huy tốt các nhóm giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện: lấy người học làm trung tâm, lấy chất lượng đào tạo làm cốt lõi, lấy hiệu quả phục vụ kinh tế xã hội là mục tiêu, lấy xu thế phát triển thời đại làm định hướng; Chủ động phối hợp với các cấp ủy Đảng, chính quyền động viên giao nhiệm vụ và tạo điều kiện để nữ giảng viên được học tập nâng cao trình độ, tham gia các hoạt động xã hội.
          Đồng chí tin tưởng rằng, phát huy truyền thống "anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang", bằng trí tuệ và lòng nhiệt huyết của mình, cán bộ, phụ nữ Trường Đại học Sao Đỏ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong cơ quan đồng thời làm tròn vai trò người phụ nữ trong gia đình và xã hội.



NGƯT.TS Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng trao thưởng cho 6 tổ nữ công xuất sắc và 31 cán bộ, giảng viên nữ đạt danh hiệu nữ công xuất sắc
          Cũng tại buổi lễ, nhà trường đã trao thưởng cho 6 tổ nữ công xuất sắc và 31 cán bộ, giảng viên nữ đạt danh hiệu nữ công xuất sắc, chúc mừng nữ công Hoàng Thị Hòa bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ và trao quà cho các nữ công về nghỉ chế độ năm 2016.

TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Vì tiến bộ phụ nữ tặng quà và hoa chúc mừng đồng chí Hoàng Thị Hòa bảo vệ thành công luận án tiến sĩ năm 2016

TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tặng quà cho nữ viên chức về nghỉ chế độ năm 2016
          Sau lễ míttinh, nhà trường tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ đề “Mâm cơm cuối tuần vui vẻ” tạo sân chơi bổ ích để chị em thể hiện tài năng, thiên chức của người phụ nữ trong gia đình, góp phần nâng cao nhận thức của người phụ nữ về chất lượng cuộc sống gia đình và giữ gìn văn hóa ẩm thực của dân tộc Việt Nam.

Thành viên các đội tuyển tham gia thi nấu ăn
          Tham dự Hội thi có 10 đội tuyển đến từ các tổ nữ công trong nhà trường. Với chủ đề “Mâm cơm cuối tuần vui vẻ”, sau 75 phút trổ tài dưới những bàn tay khéo léo, sáng tạo mâm cơm gia đình mang đậm nét truyền thống đã được 10 đội dự thi trưng bày đa dạng về món ăn, đẹp về thẩm mỹ, ngon về chất lượng và đảm bảo antoàn thực phẩm, cân đối dinh dưỡng. Cách trang trí được trình bày đẹp và lạ song vẫn toát lên một phong cách Việt dân dã thể hiện sự yêu thương, đoàn viên, ấm cúng.Dưới phần thuyết minh giới thiệu các đầy sáng tạo, các món ăn quen thuộc, bình dị hàng ngày trở nên sinh động, hấp dẫn.Điều khác biệt trong Hội thi năm nay đó là các đầu bếp chính đều là anh em của tổ, qua đây là dịp để các anh trổ tài nấu nướng, bày tỏ tình cảm thân thương, quý trọng và chia sẻ, gánh vác trách nhiệm cùng chị em phụ nữ - những người vốn được coi là “Một nửa của Thế giới”.



Đại diện đội tuyển thuyết trình về mâm cơm của đội mình
          Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Liên khoa Kinh tế - Cơ khí; Giải nhì cho tổ nữ công Khoa Giaso dục chính trị và Thể chất và Phòng Tổ chức – hành chính; Giải Ba cho liên phòng Công tác sinh viên,Đào tạ, Công tác tuyển sinhHợp tác đào tạo & Xúc tiến việc làm; Tài chính kế toàn,Quản trị; Khoa Điện; Giải Khuyến khích thuộc về liên khoa Ô tô,Công nghệ May& thời trang; Điện tử tin học,Khoa học cơ bản;khoa Du lịch ngoại ngữ,Thực phẩn hóa học và liên phòng Thanh tra khảo thí và đảm bảo chất lượng,Kế hoạch và đầu tư,Khoa hịc công nghệ và hợp tác quốc tế.

NGƯT.TS Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng trao quà cho các đội tham gia Hội thi nấu ăn

TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ trao giải Nhất cho đội tuyển Kinh tế - Cơ khí


Các đội tuyển tham gia Hội thi chụp ảnh lưu niệm cùng BGH và Ban tổ chức Hội thi
         Hội thi thực sự trở thành ngày hội với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh vai trò của phụ nữ, động viên chị em thực hiện tốt phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.Đồng thời, đây cũng là cơ hội để giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết gắn bó giữa các cán bộ, giảng viên trong nhà trường.Hội thi diễn ra thành công, tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây