TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 17/10/2016 14:32
  •  

Khoa Công nghệ May & Thời trang tổ chức gặp mặt, giao lưu giữa các thế hệ sinh viên

      Hòa chung không khí phấn khởi thi đua chào mừng năm học mới 2016-2017, hướng tới kỷ niệm 34 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2016), ngày 16/10/2016, khoa Công nghệ May & Thời trang đã tổ chức chương trình Giao lưu giữa các thế hệ sinh viên khoa Công nghệ May & Thời trang lần thứ 2. Đây là chương trình có ý nghĩa sâu sắc đối với thầy cô và các sinh viên trong khoa, là cơ hội để các thế hệ cựu sinh viên của khoa về thăm trường, gặp gỡ thầy, cô và bạn bè cùng nhau trao đổi, chia sẻ những trải nghiệm của nghề nghiệp của bản thân trên con đường lập thân lập nghiệp. Qua đó góp phần định hướng cho các sinh viên đang học tập tại khoa hiểu hơn về ngành nghề mình đã lựa chọn, nắm bắt được những thách thức cơ hội việc làm trong thị trường lao động hiện nay, đồng thời xác định được động cơ học tập đúng đắn từ đó hoàn thiện kỹ năng nghề nghiệp của mình để sau khi ra trường đáp ứng được yêu cầu của xã hội.
Ths. Phạm Thị Hoa Hồng Tươi – Trưởng khoa Công nghệ May&Thời trang phát biểu khai mạc
      Đến dự buổi giao lưu có TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng; Ths. Phạm Thị Hoa Hồng Tươi – Trưởng khoa Công nghệ May&Thời trang; Đại diện phòng Công tác sinh viên, Bí thư các Liên chi đoàn cùng hơn 400 sinh viên trong khoa và đặc biệt là các thế hệ sinh viên từng học tập tại khoa hiện nay đang giữ các chức vụ quan trọng tại các công ty, doanh nghiệp về lĩnh vực thời trang, may mặc.
Các cựu sinh viên chia sẻ kinh nghiệm và bí quyết thành công trên con đường lập thân lập nghiệp
     Khai mạc chương trình giao lưu, cô Phạm Thị Hoa Hồng Tươi đã tóm lược quá trình xây dựng và phát triển của khoa Công nghệ May & Thời trang. 10 năm qua, với sự tận tâm tận lực của các thế hệ thầy giáo, cô giáo và sinh viên khoa Công nghệ May & Thời trang -  trường Đại học Sao Đỏ đã đào tạo và cung cấp cho xã hội hàng ngàn kỹ sư, kỹ thuật viên, công nhân có phẩm chất đạo đức, có tri thức và kỹ năng nghề nghiệp vững vàng góp phần xây dựng công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước. Sinh viên của khoa sau khi ra trường đều có việc làm ổn định đúng chuyên ngành, nhiều em  giữ vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp như: Trưởng phòng kỹ thuật, chuyền trưởng, tổ trưởng… Có được kết quả đó trước hết là sự tu dưỡng, phấn đấu học tập không ngừng của các cựu sinh viên, cùng với đó là sự dạy bảo ân cần, tận tâm, tận lực hết lòng của các thầy cô trong khoa.
Các bạn sinh viên giao lưu cùng với các anh chị cựu sinh viên
     Để buổi giao lưu giữa các thế hệ sinh viên trong khoa mang không khí vui tươi đầm ấm, thể hiện tình đoàn kết gắn bó, thân thiết đối với các thế hệ sinh viên của khoa và cũng là dịp để các cựu sinh viên có cơ hội gặp gỡ, tri ân của với các thầy cô giáo, cô Phạm Thị Hoa Hồng Tươi mong muốn toàn thể sinh viên khoa May với tinh thần giao lưu cởi mở, học hỏi, cầu tiến, hãy tâm sự về những ước mơ nghề nghiệp trong tương lai của mình với các anh chị là cựu sinh viên, để được nghe và chia sẻ những bài học kinh nghiệm, những bí quyết để thành công trên con đường lập thân lập nghiệp. Cô trưởng khoa cũng mong muốn, qua buổi giao lưu, các cựu sinh viên của khoa nhiệt tình chia sẻ bí quyết học tập của mình khi còn ngồi trên ghế nhà trường, những trải nghiệm về nghề nghiệp hiện nay của bản thân, cũng như những bài học quý giá trong quá trình làm việc ngoài xã hội. Tất cả sự chia sẻ đó sẽ là ngọn lửa thắp sáng ước mơ và hoài bão của các em sinh viên đang học tập tại khoa, giúp cho các em có nhận thức đúng đắn về việc học tập và định hướng cho tương lai của mình.
      Buổi giao lưu diễn ra trong không khí cởi mở và thân tình, sinh viên của khoa đã mang những băn khoăn thắc mắc của mình về phương pháp học tập để đạt được kết quả cao và mong muốn các anh chị cựu sinh viên truyền đạt kinh nghiệm để các em có định hướng thiết thực trong những năm tháng học tập tại khoa. Giải đáp những băn khoăn đó, các anh chị là cựu sinh viên đã nhiệt tình chia sẻ với các em đang học tập tại khoa về những kỷ niệm thời còn đi học, bí quyết và kinh nghiệm học tập để sau khi ra trường có thể xin được việc làm tốt, ổn định trong các công ty, doanh nghiệp. Đặc biệt tại buổi giao lưu, cựu sinh viên Nguyễn Văn Quân – hiện đang làm chủ một hiệu may rất đông khách tại thị trấn Thanh Hà – Hải Dương đã chia sẻ với các em sinh viên về những năm tháng  học tập tại trường và quá trình lập thân lập nghiệp của mình. Quân cho biết bí quyết để thành công của mình chính là sự đam mê với nghề, tích cực học hỏi bạn bè, thầy cô ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường và xác định cho mình hướng đi đúng để trau dồi, tích lũy kinh nghiệm trong quá trình làm việc và vận dụng kiến thức đó phù hợp với thực tiễn. Các anh chị cựu sinh viên khác cũng chia sẻ về cách làm hồ sơ, phỏng vấn xin việc tại các doanh nghiệp may hiện nay, đồng thời tiết lộ kinh nghiệm khi làm việc tại các công ty nước ngoài và những hành trang cần thiết của sinh viên sau khi tốt nghiệp.
Đại diện Ban Giám hiệu, các thầy cô và các cựu sinh viên khoa Công nghệ May& Thời trang chụp ảnh lưu niệm(ảnh trái) và đại diện các cựu sinh viên tặng hoa các thầy cô trong khoa (ảnh phải)
    Ngoài sự chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình làm việc và bí quyết để thành công trên con đường lập thân lập nghiệp của mình, trong buổi giao lưu các cựu sinh viên cũng đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thầy, cô giáo trong khoa và nhà trường đã dìu dắt, dạy dỗ và động viên các em trong những năm tháng còn học tập tại trường. Các thầy cô đã gieo mầm cho những ước mơ của các em được bay cao, bay xa hơn trên con đường lập thân lập nghiệp của mình. Qua những lời tri ân sâu sắc đó cũng là lời nhắn nhủ đến các em sinh viên đang học tập tại trường hãy luôn nghe lời thầy cô, chăm chỉ học tập, sáng tạo và học hỏi để sau khi ra trường, hành trang các bạn mang theo đã đầy ắp những kiến thức, những kinh nghiệm, cộng thêm sự đam mê với nghề các bạn sẽ thành công trong công việc và cuộc sống của mình.
     Buổi giao lưu khép lại trong sự lưu luyến của các cựu sinh viên về mái trường xưa, về những người thầy, người cô, gắn bó suốt bao năm học và để lại thật nhiều cảm xúc cho sinh viên khóa mới cũng như các sinh viên đang học tập tại khoa với niềm tin và trân trọng về ngành nghề của mình đã lựa chọn. Chắc chắn, trong tương lai các thầy cô của khoa Công nghệ May & Thời trang sẽ gặp lại những thế hệ sinh viên thành đạt và vui mừng đón nhận những thành quả tốt đẹp sau những năm tháng dày công dạy dỗ các thế hệ sinh viên.
Một số tiết mục văn nghệ và biểu diễn thời trang trong chương trình giao lưu:










Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây