TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 18/10/2016 16:52
  •  

Khoa Du lịch và Ngoại ngữ tổ chức “Giao lưu các thế hệ sinh viên - Ngày về”

Năm 2006 khoa Du lịch và Ngoại ngữ được thành lập, tháng 10/2016 đánh dấu mốc quan trọng khoa tròn 10 năm tuổi. Hòa chung không khí sôi nổi thi đua dạy tốt - học tốt của cán bộ giảng viên, sinh viên toàn trường hướng tới chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và nhân dịp kỷ niệm 10 năm xây dựng và phát triển, ngày 16/10/2016, khoa Du lịch và Ngoại ngữ long trọng tổ chức chương trình “Giao lưu các thế hệ sinh viên - Ngày về”
      Đến dự có TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng; Đại diện Đoàn thanh niên, phòng Công tác sinh viên, toàn thể giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên hiện đang học tập tại khoa.
Ths. Hoàng Đức Đoàn – Trưởng khoa Du lịch và Ngoại ngữ phát biểu khai mạc chương trình “Giao lưu các thế hệ sinh viên - Ngày về”
      Phát biểu tại chương trình giao lưu, thầy Hoàng Đức Đoàn, trưởng khoa khoa Du lịch và Ngoại ngữ - người đã gắn bó với khoa từ những ngày đầu thành lập bày tỏ sự xúc động và cảm ơn sâu sắc đến các thầy, cô giáo, đại diện các thế hệ sinh viên trong khoa đã về dự chương trình kỷ niệm khoa tròn 10 năm tuổi. Trong suốt quá trình xây dựng, phát triển, bằng sự nỗ lực, cố gắng của tập thể giảng viên và sinh viên, khoa đã đào tạo và cung cấp cho xã hội trên 1000 cử nhân các ngành du lịch và ngoại ngữ. Với đội ngũ giảng viên có trình độ cao, 100% giảng viên có trình độ thạc sĩ và 02 giảng viên có trình độ tiến sĩ, hiện nay, khoa đã và đang thực hiện đào tạo cử nhân của các ngành ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Trung Quốc và Hướng dẫn du lịch. Sinh viên của khoa sau khi tốt nghiệp có hiểu biết sâu về văn hóa đất nước con người Việt Nam, có kỹ năng nghiệp vụ Du lịch vững vàng, có năng lực, trình độ ngoại ngữ giỏi, đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động trong thời kỳ hội nhập, góp phần xây dựng đất nước ngày càng văn minh giàu đẹp. 
      Song song với công tác giảng dạy, công tác nghiên cứu khoa học trong giảng viên và sinh viên luôn được chú trọng, hiện khoa đã thực hiện thành công nhiều đề tài nghiên cứu khoa học về đổi mới phương pháp giảng dạy và nghiên cứu chuyên sâu về các vấn đề du lịch, ngôn ngữ và văn hóa. Công tác bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ của khoa cũng được chú trọng, hàng năm khoa đã cử nhiều giảng viên tham gia học tập, nghiên cứu sinh trong nước và nước ngoài; tổ chức các khóa tập huấn, trải nghiệm nhằm nâng cao kiến thức, thông tin, kỹ năng cho các bài giảng thực tế. Thực hiện phương châm đào tạo gắn liền thực tiễn, trong chương trình đào tạo các ngành của khoa, ngoài kiến thức lý thuyết sinh viên được tham gia  học tập các đợt trải nghiệm thực tế. Với đặc thù các ngành đào tạo, khoa đã xúc tiến tạo các mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức nước ngoài, nhiều giảng viên và sinh viên trong khoa được  thực hiện các khóa tập huấn, hội thảo tại Thái Lan, Singapore và đón nhiều đoàn đại biểu nước ngoài đến tham gia và làm việc tại khoa và nhà trường. Bằng nhiều giải pháp đồng bộ, sau 10 năm xây dựng và phát triển đến nay khoa Du lịch và Ngoại ngữ có thể khẳng định được vị trí và vai trò của mình với nhà trường và xã hội.
      Những thành tích của khoa đã được thể hiện bằng sự trở về và hiện diện của các cựu sinh viên của khoa trong buổi giao lưu này. Các cô, cậu học trò từ 10 năm trước nay đã trở thành những hướng dẫn viên, phiên dịch viên, những giám đốc, trưởng phòng và nhiều em còn thành công trong các lĩnh vực khác. Trong buổi giao lưu, thầy trưởng khoa vui mừng chào đón các thế hệ sinh viên đã về dự với cương vị thầy-trò, đồng nghiệp và những đối tác. Thông qua buổi giao lưu này, các cựu sinh viên hãy sẻ chia những kinh nghiệm, những hiểu biết về nghề nghiệp của mình và truyền lửa cho tất cả các em sinh viên trong khoa niềm đam mê học tập, lòng yêu  nghề và những kỹ năng thiết yếu trong hành trang sau khi tốt nghiệp đáp ứng được nhu cầu  xã hội. Về phía các sinh viên trong khoa, đây cũng là cơ hội để các em tận dụng những giây phút gặp gỡ này để kết nối, tìm hiểu cho mình những cơ hội trải nghiệm thực tế, cũng như cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.
TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo nhà trường chúc mừng khoa Du lịch và ngoại ngữ nhân dịp khoa tròn 10 năm tuổi
     Tại buổi giao lưu, TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo nhà trường chúc mừng khoa Du lịch và ngoại ngữ nhân dịp khoa tròn 10 năm tuổi và ghi nhận những đóng góp của khoa cùng với sự đồng hành trong sự phát triển của nhà trường. Trong 10 năm qua, sự cố gắng nỗ lực dạy và học của thầy và trò trong khoa đã mang lại nhiều thành quả thiết thực, thành quả đó đã được minh chứng tại buổi giao lưu ngày hôm nay, các thầy giáo, cô giáo được gặp lại những gương mặt thành đạt đại diện các thế hệ sinh viên cùng về gặp gỡ, tri ân và chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân trong quá trình lập thân lập nghiệp với thầy cô và sinh viên trong khoa. Trong buổi gặp mặt đầy cảm xúc và trân trọng này, đồng chí Phó Hiệu trưởng mong muốn các thầy cô trong khoa sẽ tiếp tục phát huy những  khả năng của mình để  dìu dắt các thế hệ sinh viên tiếp theo trưởng thành; Các em sinh viên hãy luôn cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành những người có ích trong xã hội, thành công trong cuộc sống; Đối với các cựu sinh viên, hãy truyền lửa nhiệt huyết đối với nghề nghiệp cho các thế hệ đàn em của mình đang học tập tại khoa, giúp các em có thêm động lực cố gắng trong học tập xây dựng nghề nghiệp cho tương lai.
Các cựu sinh viên giao lưu với các sinh viên trong khoa
      Chương trình “Giao lưu các thế hệ sinh viên - Ngày về” – được chào đón các anh chị cựu sinh viên của khoa hiện đang làm việc ở các tỉnh thành trong cả nước. Có anh chị là những hướng dẫn viên du lịch giỏi, những phiên dịch viên, trưởng phòng và đặc biệt có cả giám đốc của các công ty về đây gặp gỡ các thầy cô giáo, chia sẻ với các em sinh viên nhiều kinh nghiệm và những kiến thức bổ ích trong các lĩnh vực hướng dẫn du lịch, quản trị khách sạn và phiên dịch viên tiếng Anh và tiếng Trung Quốc. Trong buổi giao lưu, các sinh viên của khoa đã tận dụng cơ hội để cùng giao lưu, được nghe và học hỏi ở các anh chị về những kinh nghiệm để học tập tốt, kinh nghiệm làm việc trong các ngành hướng dẫn du lịch hay tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng nhân lực trong ngành du lịch và ngoại ngữ. Xen kẽ giữa các phần giao lưu, sinh viên trong khoa đã tổ chức và dàn dựng các tiết mục văn nghệ, múa, hát, nhảy plastmob và trò chơi hoạt náo mang đến không khí vui tươi, phấn khởi và thân mật giữa thầy và trò trong khoa, tạo dấu ấn riêng và những kỷ niệm đáng nhớ trong “Ngày trở về” đầy ý nghĩa này.
Lễ ký kết hợp tác giữa khoa Du lịch và ngoại ngữ với các doanh nghiệp của cựu sinh viên
      Buổi giao lưu, các thế hệ sinh viên không chỉ được trò chuyện, ôn lại những kỷ niệm đã qua, được sống lại những năm tháng đầy kỷ niệm mà sự trở về của các cựu sinh viên còn là niềm tự hào của các thầy cô giáo đồng thời là sự gắn kết giữa các thế hệ sinh viên. Với mục đích tạo điều kiện tốt nhất cho các sinh viên khóa mới có cơ hội được giao lưu, học hỏi cũng như những sinh viên sắp tốt nghiệp có cơ hội việc làm, lễ ký kết hợp tác giữa khoa Du lịch và ngoại ngữ với các doanh nghiệp của cựu sinh viên diễn ra trang trọng trên tinh thần hợp tác, hữu nghị.
      Buổi giao lưu khép lại trong sự lưu luyến của các cựu sinh viên về mái trường xưa, về những người thầy, người cô, gắn bó suốt bao năm học và để lại thật nhiều cảm xúc cho sinh viên khóa mới cũng như các sinh viên đang học tập tại khoa với niềm tin và trân trọng về ngành nghề của mình đã lựa chọn. Với niềm tin yêu nghề cùng sự cố gắng của tập thể giảng viên, sinh viên, trong tương lai khoa Du lịch và ngoại ngữ sẽ ngày càng phát triển.
Một số hình ảnh tại buổi giao lưu:
Các lớp sinh viên tặng hoa nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập khoa







Các tiết mục văn nghệ, trò chơi tạo không khí sôi nổi, vui tươi và ấm áp trong buổi giao lưu

Toàn thể giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên của khoa chụp ảnh lưu niệm sau khi kết thúc buổi giao lưu

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây