TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ bảy - 29/10/2016 10:37
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2016

          Hưởng ứng chiến dịch “những giọt máu hồng” năm 2016, đồng thời góp phần tôn vinh truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc, thể hiện lòng nhiệt huyết sẵn lòng sẻ chia của tuổi trẻ Trường Đại học Sao Đỏ vì cuộc sống cộng đồng, ngày 28/10/2016, Trường Đại học Sao Đỏ phối hợp với Ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ phát động hiến máu tình nguyện năm 2016.
          Tham dự Lễ phát động có đồng chí Trần Văn Bắc – Phó Chủ tịch Thường trực Hội chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương, đồng chí Đoàn Thị Mai Loan – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thị xã Chí Linh. Về phía nhà trường có TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện năm 2016, trưởng các đơn vị, đoàn thể cùng đông đủ giảng viên và sinh viên nhà trường đến dự.

TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện năm 2016 phát động hiến máu tình nguyện
          Phát biểu tại Lễ phát động TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên khẳng định hoạt động hiến máu tình nguyện của trường Đại học Sao Đỏ được triển khai từ năm 2004, đến nay đã 13 năm, nhà trường cùng chung tay với các tổ chức trong xã hội tham gia hiến máu tình nguyện. Trong những năm qua, được sự hưởng ứng tích cực của toàn thể cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên trong toàn trường đã có hơn 25.500 lượt cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên đăng ký tham gia hiến máu và hiến được trên 9000 đơn vị máu. Phát huy tinh thần nhân ái, tốt đẹp của dân tộc ta, chiến dịch hiến máu tình nguyện năm 2016 của trường Đại học Sao Đỏ đã được phát động đến toàn thể cán bộ giảng viên, công nhân viên và sinh viên nhà trường. Ban Giám hiệu đã có những chỉ đạo sát sao trong công tác tuyên truyền vận động cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên tích cực đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Trong gần một tháng tuyên truyền, nhà trường đã vận động được 1765 cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên đăng ký hiến máu tình nguyện. Hành động này đã thể hiện được sự đồng cảm, chia sẻ quý giá cũng như ý thức trách nhiệm giữa người với người trong xã hội, thể hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng, phát huy cao độ của tinh thần đoàn kết, tinh thần nhân đạo cao cả của dân tộc để cùng hành động hiến máu cứu người. Đồng thời đồng chí Phó Hiệu trưởng cũng truyền tải thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” đến toàn thể cán bộ, giảng viên, học sinh sinh viên trong toàn trường.

Đồng chí Trần Văn Bắc – Phó Chủ tịch Thường trực Hội chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương phát biểu tại lễ phát động
          Tại Lễ phát động đồng chí Trần Văn Bắc – Phó Chủ tịch Thường trực Hội chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương đã đánh giá cao và ghi nhận hoạt động hiến máu tình nguyện của cán bộ, giảng viên sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ trong những năm qua - đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực mang giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần và trách nhiệm của toàn thể cán bộ giảng viên, học sinh, sinh viên nhà trường đối với cộng đồng, xã hội.
          Ngay sau lễ phát động sinh viên nhà trường đã làm các thủ tục đăng ký, đo huyết áp, xét nghiệm và hiến máu. Trong không khí vui tươi, phấn khởi, trên các gương mặt các bạn sinh viên luôn tươi cười, hồ hởi, bạn Đinh Hà Trang, sinh viên năm thứ 3 khoa Công nghệ May và Thời trang cho biết: "Mỗi giọt máu hồng cho đi là chúng ta đang cứu sống những cuộc đời bất hạnh, trao tặng cho đồng bào mình những giọt yêu thương, những giọt máu nhân ái để giúp họ giành lại sự sống từ tay tử thần, vì vậy, chẳng có lý do gì để khước từ việc hiến máu tình nguyện”.
Thầy Nguyễn Quang Việt - Bí thư Liên chi đoàn Cơ khí tham gia hiến máu tình nguyện
 
Sinh viên hiến máu tình nguyện
TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện năm 2016 ân cần thăm hỏi sinh viên tham gia hiến máu
          Kết thúc đợt hiến máu tình nguyện năm 2016, đã thu nhận được 663 đơn vị máu. Kết quả trên đã thể hiện tinh thần nhân văn, nhân đạo và trách nhiệm vì cộng đồng của Ban giám hiệu, các thầy cô giáo và học sinh, sinh viên trường Đại học Sao Đỏ. Thông qua hoạt động này, các tình nguyện viên không chỉ góp một phần nguồn máu cứu chữa người bệnh mà còn hiểu đúng hơn về ý nghĩa to lớn của việc hiến máu tình nguyện.
TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện năm 2016 trao chứng nhận hiến máu tình nguyện cho  thầy Nguyễn Quang Việt
TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện năm 2016 trao chứng nhận cho sinh viên thứ 500 của nhà trường tham gia hiến máu
Sinh viên nhà trường hưởng ứng hiến máu tình nguyện năm 2016

Sinh viên làm thủ tục đăng ký hiến máu
Sinh viên khám huyết áp và xét nghiệm máu trước khi thực hiện hiến máu

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây