TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 19/10/2016 16:47
  •  

Nữ công nhân viên chức trường Đại học Sao Đỏ với phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Chiếm 50% tổng số cán bộ viên chức lao động trong trường Đại học Sao Đỏ, nữ công nhân viên chức (CNVC) có vai trò quan trọng trong sự phát triển của nhà trường, nhiều nữ công tiêu biểu đã có những đóng góp thiết thực tô điểm thêm thành tích của phụ nữ trong nhà trường, xứng đáng đạt danh hiệu “Nữ công nhân viên chức xuất sắc” trong phong trào thi đua phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.
      Thực hiện Chỉ thị 03/CT-TLĐ ngày 18-8-2010 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc tiếp tục triển khai thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân viên chức giai đoạn 2011 - 2015, Công đoàn trường Đại học Sao Đỏ đã chủ động triển khai công tác vận động nữ CNVC tham gia phong trào. Cùng với sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, công tác cán bộ nữ trường Đại học Sao Đỏ đã có nhiều đổi mới, phương thức hoạt động và đạt được những kết quả cao, giúp cho phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của Ban nữ công nhà trường đạt được nhiều thành tích đáng tự hào.
      Trong năm qua, công đoàn và ban nữ công nhà trường đã chủ động phối hợp với các đơn vị, phòng, khoa, các tổ chức đoàn thể… đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nữ CNVC về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến lao động nữ; giáo dục nâng cao kiến thức về giới, Luật bình đẳng giới, Luật phòng chống bạo lực gia đình; các tiêu chí của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Bên cạnh đó, Công đoàn trường đã vận động đông đảo nữ CNVC tích cực tham gia các phong trào thi đua: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”...
      Nữ công nhân viên chức nhà trường tích cực tham gia các phong trào văn hóa - thể thao, dạy tốt học tốt 
    Các phong trào thi đua được thực hiện lồng ghép với nhiệm vụ của từng nữ CNVC trong nhà trường. Đối với các nữ viên chức là giảng viên luôn tích cực “Dạy tốt, học tốt” gắn với khẩu hiệu “Kỷ cương, tình thương, trách nhiệm” và cuộc vận động “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Đối với nữ công nhân viên chức làm việc hành chính luôn tích cực thực hiện: “Thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí” gắn với cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”…
      Thông qua các phong trào thi đua, đội ngũ nữ CNCV nhà trường đã khắc phục mọi khó khăn, phát huy tính sáng tạo trong mọi lĩnh vực hoạt động, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với đức tính cần cù, chịu khó, tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật cao, lao động sáng tạo, nhiều chị em đã khẳng định được bản thân trong mọi nhiệm vụ được giao, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và trở thành người phụ nữ xuất sắc trong các phong trào thi đua của nhà trường.
    Giảng viên Hoàng Thị Hòa bảo vệ thành công Luận án tiến sĩ chuyên ngành hóa hữu cơ
     Từ các phong trào thi đua, năm học 2015-2016 nhà trường đã có 01 chị đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp Bộ, 15 chị đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 03 chị được khen thưởng của Công đoàn công thương, 31 chị đạt danh hiệu “Nữ công nhân viên chức xuất sắc”; 181 chị đạt danh hiệu: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; toàn trường có 06 tổ nữ công xuất sắc. Trong lĩnh vực hoạt động chuyên môn, nhà trường đã có 01 giảng viên nữ đạt giải ba Giáo viên dạy giỏi toàn quốc, 01 chị được khen thưởng của tỉnh Hải Dương về sáng tạo trong NCKH; 02 giảng viên nữ đạt giải ba tại Hội thi Giảng viên dạy giỏi năm học 2015-2016; 10 nữ cán bộ giảng viên trong tổng số 19 cán bộ giảng viên tham gia nghiên cứu sinh và 01 cán bộ nữ vệ thành công luận án tiến sĩ và trở thành nữ tiến sĩ thứ hai của trường của nhà trường.
TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Hiệu trưởng nhà trường là nữ cán bộ đầu tiên trong hàng ngũ Ban giám hiệu nhà trường (ảnh trái); 03 nữ cán bộ tham gia Ban chấp hành Đảng bộ trường Đại học Sao Đỏ (ảnh phải)
      Với mục tiêu nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của nữ cán bộ viên chức giảng viên nhằm tăng tỷ lệ nữ trong đội ngũ cán bộ quản lý hiện nay, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã quan tâm, xây dựng, quy hoạch và tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nữ cán bộ quản lý đương chức và kế cận, nâng cao vị thế của cán bộ nữ trong nhà trường, từng bước bố trí, sử dụng đội ngũ cán bộ, giảng viên nữ  có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn vào các vị trí chủ chốt trong nhà trường và các phòng khoa như: Có 03 cán bộ nữ tham gia Ban chấp hành Đảng bộ, 01 cán bộ nữ trong Ban thường vụ Đảng ủy, 04 cán bộ nữ là bí thư chi bộ, 09 cán bộ nữ tham gia vị trí lãnh đạo tại các phòng khoa.
      Song song với vai trò “Giỏi việc nước” các chị em đã thực sự giữ vai trò là người phụ nữ “Đảm việc nhà”, là những người con, người vợ, người mẹ… đảm đang, chăm lo xây dựng mối quan hệ gắn bó, bình đẳng giữa các thành viên trong gia đình. Nhiều chị, dù ngoài xã hội đảm nhiệm cương vị lãnh đạo nhưng về gia đình vẫn là dâu hiền, vợ đảm, người mẹ mẫu mực nuôi con khỏe, dạy con ngoan, học giỏi. Có nhiều chị là tấm gương sáng đã vượt qua mọi khó khăn, vất vả, chăm sóc cha mẹ già, chồng con ốm đau, bệnh trọng nhưng vẫn đảm nhiệm tốt công việc xã hội. Nhiều chị điều kiện khó khăn về kinh tế, song đã tổ chức sắp xếp cuộc sống gia đình, cùng chồng con phát triển kinh tế gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc.
NGƯT.TS Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng trao thưởng cho 6 tổ nữ công xuất sắc và 31 cán bộ, giảng viên nữ đạt danh hiệu nữ công xuất sắc
     Với những thành tích đã đạt được trong phong trào phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của nữ công nhân viên chức trường Đại học Sao Đỏ, trước hết là được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường đã thực hiện tốt quyền bình đẳng của phụ nữ trong lĩnh vực lao động, việc làm, nâng cao địa vị trong xã hội và cải thiện đời sống cho nữ cán bộ giảng viên, công nhân viên trong trường. Đồng thời cho thấy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo và ý chí vươn lên trong học tập, vượt mọi khó khăn, thách thức trong cuộc sống để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao của nữ cán bộ CNVC nhà trường. Những thành tích đó đã khẳng định, vai trò và tầm quan trọng của nữ cán bộ CNVC nhà trường trong năm qua đã có những đóng góp thiết thực, tạo ra phong trào thi đua lao động sáng tạo sôi nổi trong từng đơn vị, là cầu nối hữu hiệu góp phần nâng cao vị thế, vai trò nữ cán bộ công nhân viên lao động, xứng đáng với truyền thống của phụ nữ Việt Nam “Tài năng, sáng tạo, trung hậu, đảm đang”.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây