TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ bảy - 24/09/2016 21:46
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức lễ ký thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học khoa học Mokpo – Hàn Quốc

          Hợp tác quốc tế có vai trò cốt yếu và không thể thiếu trong tiến trình phát triển của các trường đại học là xu hướng tất yếu để nâng cao chất lượng đào tạo,  đáp ứng yêu cầu của sự phát triển. Chính vì vậy, hoạt động hợp tác quốc tế luôn được Trường Đại học Sao Đỏ đặc biệt quan tâm và đang có những chuyển biến tích cực. Nhiều trường đại học và các tổ chức quốc tế đã đến trao đổi, thiết lập các mối quan hệ với nhà trường, đặc biệt là muốn khai thác những thế mạnh của trường trong các lĩnh vực điện tử, cơ khí, ô tô, du lịch…. Các hoạt động hợp tác quốc tế được tiếp tục mở rộng và đi vào chiều sâu, nhiều dự án hợp tác quốc tế đã được triển khai góp phần nâng cao uy tín của nhà trường trước các đối tác quốc tế; cơ hội hợp tác, đào tạo, nghiên cứu với các trường, các cơ sở giáo dục trên thế giới và khu vực ngày càng tăng. 

        Chiều ngày 23/9/2016, Nhà trường tổ chức lễ ký thỏa thuận hợp tác với trường đại học khoa học Mokpo – Hàn Quốc. Tham dự có GS.TS Choi Jeong Seok – Phó Hiệu trưởng, Trưởng phòng hợp tác quốc tế, Đại học khoa học Mokpo. Về phía nhà trường có NGƯT.TS Vũ Quang Thập – Phó Hiệu trưởng, đại diện các phòng Đào tạo, HTĐT&XTVL, KHCN&HTQT.

       Tại buổi làm việc, NGƯT. TS Vũ Quang Thập – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ đã giới thiệu tổng quát về các ngành nghề đào tạo, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất,… của nhà trường. Đại diện lãnh đạo trường Đại học Khoa học Mokpo cũng đã khái quát quá trình thành lập trường từ năm 1976 tại thành phố Mokpo, phía Tây Nam Hàn Quốc. Mỗi năm Trường tiếp nhận hơn 1500 sinh viên. Trong tổng số gần 300 cán bộ giảng viên của nhà trường, số lượng các giáo sư giảng dạy là hơn 100 người. Đại học khoa học Mokpo với 18 khoa chuyên ngành; Hệ thống các trung tâm nghiên cứu, viện thực hành đồng bộ với tiêu chuẩn quốc tế.

Đại diện hai trường báo cáo, thảo luận tại buổi lễ

Đại diện lãnh đạo hai trường tặng quà lưu niệm
        Tại buổi làm việc hai trường đã thỏa thuận và đi đến thống nhất các điều khoản hợp tác trong bản ghi nhớ. Tiếp đó, đại diện của trường Đại học khoa học Mokpo đã đi thăm một số phòng Thí nghiệm về cơ khí, điện, ô tô,…của trường Đại học Sao Đỏ, hai bên hi vọng trong thời gian tới sẽ tích cực trao đổi thông tin, cùng nhau xây dựng và triển khai các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ thỏa thuận nhằm mang lại hiệu quả chung cho cả hai bên.
Đại diện Đại học khoa học Mokpo đi thăm một số phòng Thí nghiệm về cơ khí, điện, ô tô,…
của trường Đại học Sao Đỏ

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây